TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyเอชพี เปิด 12 บริการคลาวด์ รองรับยอดใช้งานพุ่ง 136%

เอชพี เปิด 12 บริการคลาวด์ รองรับยอดใช้งานพุ่ง 136%

เอชพีอี รุกคลาวด์อีกขั้น รับยอดซื้อบริการ as-a-service พุ่ง 136% ลุยเปิด 12 บริการใหม่ช่วยพลิกโฉมองค์กรให้ทันสมัยด้วยข้อมูลจาก edge-to-cloud แจงข้อมูลปริมาณการใช้งานแพลตฟอร์มนี้เพิ่มสูงต่อเนื่องทั่วโลก

พลาศิลป์ วิชิวานิเวศน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด (เอชพีอี) กล่าวว่า HPE เปิดตัว 12 บริการคลาวด์ใหม่ ทั้งบริการด้านเครือข่าย ข้อมูล การประมวลผลประสิทธิภาพสูง และการจัดการระบบประมวลผล ประกอบด้วย HPE GreenLake for Aruba networking เครือข่ายในรูปแบบบริการ (Network as a Service: NaaS) ใหม่ โดยขยายขีดความสามารถด้านการเชื่อมต่อกับ Edge ของ NaaS ผ่านเครือข่าย Aruba บน HPE GreenLake ผ่าน 8 บริการใหม่ 

ทั้งนี้การผนวก Aruba Central ระบบจัดการเครือข่ายบนคลาวด์ที่ขับเคลื่อนโดยเอไอเข้ากับแพลตฟอร์ม HPE GreenLake ทำให้ปัจจุบันลูกค้าที่ใช้งานเครือข่ายของ Aruba มากกว่า 120,000 ราย ต้องจัดการอุปกรณ์เกือบ 2 ล้านเครื่อง รวมถึงเรียกใช้ API 2 ล้านครั้งต่อวัน

นอกจากนี้ ยังมี HPE GreenLake Data Services พัฒนาขึ้นสำหรับการจัดเก็บข้อมูลแบบบล๊อก (block storage) และการปกป้องข้อมูล, HPE GreenLake for Block Storage บริการจัดเก็บข้อมูลแบบบล๊อก หรือ block storage as-a-Service แรกของอุตสาหกรรมที่รับประกันความพร้อมใช้งานของข้อมูล 100% บนโมเดลการปฏิบัติงานบนคลาวด์ ซึ่งรวมความสามารถจัดเตรียมบริการต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง และช่วยให้บุคลากรและทรัพยากรด้านไอทีมีเวลาทำงานเชิงกลยุทธ์และโฟกัสกับการสร้างแนวคิดริเริ่มที่มีคุณค่าต่อองค์กร โดยประหยัดเวลาในการปฏิบัติงานได้ถึง 98%

HPE Backup and Recovery Service บริการสำรองและกู้คืนข้อมูล ที่พัฒนาความสามารถและสร้างขึ้นสำหรับไฮบริดคลาวด์ ลูกค้าปกป้องข้อมูลบนเวอร์ชวลแมชชีน กู้คืนข้อมูลภายในองค์กรได้อย่างรวดเร็ว และประหยัดต้นทุนจัดเก็บข้อมูลสำรองระยะยาวบนระบบคลาวด์สาธารณะ และ HPE GreenLake for High Performance Computing โซลูชันการประมวลผลประสิทธิภาพสูง หรือ HPC เปิดให้บริการผ่านแพลตฟอร์ม HPE GreenLake edge-to-cloud ด้วยการลงชื่อเข้าใช้เพียงครั้งเดียว

ทั้งนี้ เอชพีอีได้พัฒนาข้อเสนอใหม่ ๆ สำหรับ HPE GreenLake for High Performance Computing ซึ่งช่วยให้องค์กรทุกขนาดได้ใช้งานโซลูชันด้าน HPC ชั้นนำในตลาดที่ได้รับการพิสูจน์แล้วมากที่สุดในโลกผ่านบริการคลาวด์ โดยสั่งซื้อได้ตามต้องการแบบออนดีมานด์ และจัดการได้บนแพลตฟอร์ม HPE GreenLake edge-to-cloud

การปรับปรุงประสิทธิภาพครั้งนี้ ประกอบด้วยการเพิ่มโซลูชัน HPC และ AI ที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะเพื่อเพิ่มขีดความสามารถใหม่ให้แก่เอไอ, แมชชีนเลิร์นนิ่งและการวิเคราะห์บิ๊กดาต้า ทำให้เข้าถึงอินไซต์ได้อย่างรวดเร็วและเทรนโมเดลเอไอได้ในทุกสเกล รวมทั้งยังพัฒนาความสามารถของ GPU, เครือข่ายประสิทธิภาพสูง, พื้นที่จัดเก็บไฟล์แบบขนาน และ API สำหรับมัลติคลาวด์เพื่อเชื่อมต่อกับเวิร์กโฟลว์อื่นๆ ลดปัญหาไซโล และลด entry point ของ HPC จาก 20 เป็น 10 โหนด

HPE GreenLake สำหรับ Compute Ops Management ด้วยความสามารถทำ zero-touch provisioning บนคลาวด์ ทำให้ติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ ได้รวดเร็วและง่ายดาย โดยกำหนดค่าและจัดการได้แบบอัตโนมัติจากทุกที่, และ HPE GreenLake for Compute Ops Management ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกที่งาน HPE Discover 2021 โดยเป็นคอนโซลการจัดการการเข้าใช้งาน ตรวจสอบ และจัดการเซิร์ฟเวอร์ บนคลาวด์ Compute Ops Management ทำให้จัดการการประมวลผลตลอดทั้ง lifecycle แบบอัตโนมัติได้ทันทีและปลอดภัยในทุกสภาพแวดล้อมการประมวลผลของลูกค้า

ยืดหยุ่น-จ่ายตามใช้

HPE GreenLake พร้อมใช้กับ Microsoft Azure Stack HCI ด้วยข้อเสนอใหม่ที่ปรับให้เหมาะสม เป็นทางเลือกแก่ลูกค้า และยืดหยุ่นมากขึ้นสำหรับระบบไอทีแบบไฮบริด รวมถึงมีบริการแบบ pay-per-use

ขณะเดียวกัน ยังประกาศข้อตกลงจะดำเนินการใช้ทั่วโลกฉบับใหม่กับ Digital Realty ซึ่งเป็นผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลการเชื่อมต่อระหว่างศูนย์ และโซลูชั่นการเชื่อมต่อโครงข่ายใหญ่ที่สุดระดับโลก ช่วยให้ลูกค้าใช้บริการ ด้วยการเชื่อมต่อทั่วศูนย์ข้อมูลมากกว่า 285 แห่งของ Digital Realty ใน 6 ทวีป รวมถึงศูนย์หลักใน 50 เมืองใหญ่ เพื่อนำเสนอระบบที่ตอบสนองต่อธุรกิจระดับโลกและการเชื่อมต่อกับคลาวด์ อำนวยความสะดวกให้ลูกค้ารับประโยชน์ในการใช้งานอย่างราบรื่นด้วยข้อตกลงเดียว ใบแจ้งหนี้ และการจัดการบริการแบบบูรณาการ เพื่อการสร้างมูลค่า วัตถุประสงค์ด้านความยั่งยืน และนวัตกรรมไปพร้อมกันอย่างรวดเร็วขึ้น

แพลตฟอร์ม HPE GreenLake รองรับการใช้งานมัลติคลาวด์จากทุกที่ ทั้งคลาวด์ในองค์กร (on-premise), edge, co-location และคลาวด์สาธารณะ ที่ผ่านมามีดีมานด์การใช้งานแพลตฟอร์มนี้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ไตรมาสที่ 1/2565 มีรายรับต่อเนื่องประจำปี 798 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคำสั่งซื้อบริการ as-a-service เทียบปีต่อปีเพิ่มขึ้น 136% ซึ่งบริการใหม่ที่เปิดตัวนี้ยังมีแนวโน้มจะเติบโตมากขึ้นเช่นกัน

ทำตลาดผ่านพาร์ตเนอร์

ส่วนการทำตลาดนั้น ยังคงผ่านพาร์ตเนอร์มากกว่า 90% รวมแล้วมากกว่า 1 แสนรายทั่วโลก ทั้งดิสทริบิวเอร์ รีเซลเลอร์หลายระดับ ลูกค้าเป้าหมายมีทุกกลุ่มธุรกิจ เช่น โทรคมนาคม เอสเอ็มบี โรงงานผลิต เป็นต้น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เนคเทค ผนึก DTAC และมูลนิธิชัยพัฒนา ปลดล็อกเพิ่มผลผลิตเห็ดหลินจือนอกฤดูกาล ด้วยเทคโนโลยีเกษตรอัจฉริยะ

“Token X” โชว์ความสำเร็จ ใช้บล็อกเชนและโทเคนดิจิทัล โหวต “BNK48 12th Single Senbatsu General Election”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ