TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusiness‘โรลส์-รอยซ์’ ตั้งเป้าผลิตแต่ ‘รถยนต์พลังงานไฟฟ้า’ ภายในปี 2030

‘โรลส์-รอยซ์’ ตั้งเป้าผลิตแต่ ‘รถยนต์พลังงานไฟฟ้า’ ภายในปี 2030

โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติสหราชอาณาจักร ประกาศว่าบริษัทฯ จะมุ่งผลิตรถยนต์ที่ใช้แต่พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2030 พร้อมจะเริ่มทดสอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบซึ่งเป็นรถต้นแบบรุ่นแรกบนถนนในเร็ววันนี้

บริษัทฯ ระบุว่าสเปกเตอร์ (Spectre) รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้จะผ่านบททดสอบที่ท้าทายมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ของโรลส์-รอยซ์ ครอบคลุมระยะทาง 2.5 ล้านกิโลเมตร ซึ่งเป็นการจำลองสภาวะการใช้งานเฉลี่ยกว่า 400 ปี โดยจะเริ่มวางจำหน่ายสู่ท้องตลาดในไตรมาสที่ 4 ของปี 2023

 ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส (Rolls-Royce Motor Cars) กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ถือเป็นการเริ่มต้นของบริษัทในเรื่องการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ ภายในปี 2030 พร้อมเสริมว่า “เมื่อถึงตอนนั้น โรลส์-รอยซ์จะไม่ถูกจัดเป็นธุรกิจการผลิตหรือจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องยนต์สันดาปภายในอีกต่อไป”

ทั้งนี้ สหราชอาณาจักรวางแผนที่จะห้ามจำหน่ายรถยนต์น้ำมันเบนซินและดีเซล ภายในปี 2030 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามสืบทอดพันธะสัญญาทางกฎหมายด้านการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ภายในปี 2050

ที่มา: xinhuathai.com

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ