TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLife5 ของกินแรร์ไอเทม “ของดีชุมชน” บนแพลตฟอร์มออนไลน์ สั่งได้ที่ไปรษณีย์ไทย

5 ของกินแรร์ไอเทม “ของดีชุมชน” บนแพลตฟอร์มออนไลน์ สั่งได้ที่ไปรษณีย์ไทย

“อยากกินอะไร สั่งออนไลน์ได้ง่าย ๆ ไม่ต้องไปไกลถึงที่”  เรื่องจริงของไลฟ์สไตล์คนไทยยุคใหม่ที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็มีบริการรับสั่ง – ส่งสิ่งของ คอยอำนวยความสะดวกโดยที่ไม่ต้องก้าวออกจากบ้าน

ซึ่งเรื่องนี้ผู้ให้บริการขนส่งแบรนด์ดังอย่าง “ไปรษณีย์ไทย” หลายปีที่ผ่านมานั้นได้เข้ามารุกตอบสนองไลฟ์สไตล์ดังกล่าว ด้วยการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ ดันพ่อค้าแม่ขายในระดับชุมชนให้ได้มีโอกาสตอบโจทย์วิถีชีวิตที่เกิดขึ้นผ่านการจำหน่ายสินค้าดี ๆ ทั้งยังช่วยโปรโมท รับออเดอร์ ทำการตลาด ตลอดจนขนส่งของดีให้ถึงมือผู้ซื้อได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว โดยนอกเหนือจากโซลูชั่นที่กล่าวมาแล้ว ยังต้องบอกอีกว่าสินค้าที่ขายผ่านไปรษณีย์ไทย บนช่องทาง Thailandpostmart.com นั้น ล้วนแล้วแต่ เป็นของขึ้นชื่อ หลายคนที่เคยใช้บริการ การันตีว่าสั่งแล้วต้องสั่งซ้ำกันเลยทีเดียว

และเพื่อเป็นการชี้เป้าของดีน่าสั่งที่หาซื้อไม่ได้ที่ไหน แต่หาซื้อได้กับไปรษณีย์ไทยบนช่องทางออนไลน์เท่านั้น วันนี้จึงอยากชวนบรรดานักชิม นักช้อปไปรีวิวและ CF สินค้าชุมชนคุณภาพระดับพรีเมียมบนแพลตฟอร์ม Thailandpostmart.com ซึ่งคัดมาแล้วว่าดี เด็ด และมีคุณภาพที่ไม่เหมือนใคร

-Chocoresso ขนมทานเล่น ที่ไม่ได้ทำเล่น ๆ
-ผลวิจัยเผย โควิด-19 เปลี่ยนนิสัยผู้บริโภคไทย

โดยสินค้าแรกที่อยากแนะนำก็คืออาหารจานหลักที่ทุกคนต้องมีติดบ้านอย่าง ข้าวหอมมะลิ จากแหล่งเพาะปลูกชั้นเลิศ จ.สุรินทร์ โดยเฉพาะ สินค้าแบรนด์ “ปราสาท” หรือที่เรียกกันติดปากว่า ข้าวตราปราสาท ซึ่งเป็นข้าวหอมที่สีจากโรงสีชุมชนมี ”จมูกข้าว” ซึ่งมีคุณค่าทางอาหารสูงสุด อุดมไปด้วยวิตามินบีรวมและวิตามินอี มีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ และมีประสิทธิภาพในการเพิ่มระดับไขมันชนิดดี ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และไตรกลีเซอไรด์ มีผลโดยตรงในการป้องกันโรคหัวใจ และโรคที่เป็นผลมาจากหลอดเลือดตีบตัน

นอกจากนี้วิตามินบีและวิตามินอี ยังช่วยรักษาความสมดุลของฮอร์โมนและบำรุงผิวพรรณ ส่วนทางด้านรสชาติก็ต้องบอกเลยว่าข้าวแบรนด์นี้มีความนุ่ม อร่อย ไม่แข็งกระด้าง เวลาหุงจะมีความขึ้นหม้อ ไม่ร่วนเป็นเม็ด ๆ และมีกลิ่นที่หอมฟุ้ง นอกจากนี้ ยังมีความต่างจากข้าวชนิดอื่น ๆ คือมีเมล็ดเรียวเล็ก รับประทานกับกับข้าวจานไหนก็ฟินทุกมื้อแน่นอน

ข้ามมาที่ผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อทางฝั่งทะเลใต้จากเมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะกันบ้างกับไข่เค็มไชยา อสม จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งไข่เค็มชนิดนี้มีลักษณะที่ไม่เหมือนไข่เค็มในท้องถิ่นอื่น เพราะเป็นไข่เค็มที่มี ไข่แดงมัน อร่อย รสชาติดี เป็นที่นิยมของผู้บริโภค และไข่เป็ดที่นำมาทำไข่เค็มนั้นได้จากเป็ดที่เลี้ยงตามธรรมชาติ คัดสรรเฉพาะไข่เป็ดที่มีขนาดใหญ่ ล้างทำความสะอาดอย่างดี และพอกด้วยแกลบหมักเกลือ ในการบรรจุลงกล่อง  ข้างกล่องจะมีฉลากปิดบอกวันที่จะสามารถเริ่มทอดเป็นไข่ดาวแสนอร่อยหอมมัน และช่วงเวลาที่สามารถนำไปต้มเป็นไข่เค็ม นอกจากนี้ยังสามารถนำมาดัดแปลงเป็นเมนูอื่น ๆ เช่น หมึกผัดไข่เค็ม บัวลอยไข่เค็ม ทอดมันไข่เค็ม ฯลฯ รวมถึงยังเหมาะสำหรับเป็นของฝากในเทศกาลต่าง ๆ ได้อีกด้วย

ยังอยู่ที่แดนใต้กับเมืองฝนแปด แดดสี่ “จังหวัดระนอง” ซึ่งมีของดีมากมายโดยเฉพาะสินค้าประเภทอาหาร แปรรูป แต่ที่ต้อง Recommend ที่สุดต้องยกให้กับ “กะปิ (กุ้ง) เลหวันตก ของหรอยแดนใต้” กะปิแท้ที่ผลิตจากกุ้ง ไม่ผสมเนื้อสัตว์อื่น ๆ ไม่ผสมสี ไม่ผสมน้ำตาลและผงชูรส และไม่ใส่วัตถุกันเสีย โดยความโดดเด่นของกะปิแบรนด์นี้คือ มีรสชาติที่เค็มกำลังดี ขึ้นชื่อในเรื่องความหอม สะอาดถูกหลักอนามัย และสามารถนำไปปรุงอาหารได้อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะข้าวคลุกกะปิ กะปิผัดสะตอ น้ำพริก รวมทั้งบดผสมเครื่องแกงต่าง ๆ ก็ทำให้รสชาติอาหารดีไม่แพ้กัน

เพิ่มความจี๊ดจ๊าด ว้าวซ่าให้กับร่างกายกันบ้างกับ “มะขามแปรรูป ไร่สุชิน” ผลไม้ขึ้นชื่อประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ปัจจุบันผู้ผลิตหลายรายได้นำมาสรรค์สร้างเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถเก็บได้นานเพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการรับประทานที่มากขึ้น ซึ่งในส่วนของสินค้าจากไร่สุชิน มีมะขามแปรรูปหลากหลายรูปแบบที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็น มะขามหวานพันธุ์สีทองแกะเมล็ดที่บรรจุมาในกระปุก หยิบรับประทานง่าย เนื้อมะขามมีความหวานอมเปรี้ยว เคี้ยวเพลิน รสชาติมีความสดใหม่เสมือนเพิ่งเด็ดจากต้น รวมทั้งยังมีวิตามินซีที่ดีต่อระบบขับถ่าย และทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าอื่น ๆ ที่เหมาะกับการซื้อติดบ้าน หรือทานเล่นระหว่างวัน เช่น มะขามคลุกบ๊วย ซึ่งมีรสชาติออกเปรี้ยว หอมกลิ่นบ๊วย ตัดกับความเค็มของเกลือเม็ดได้อย่างลงตัว  รวมถึงมะขามคลุกน้ำตาล กล้วยฉาบไส้มะขาม มะขามแก้วสี่รส เป็นต้น

ปิดท้ายกันที่ของดีแดนอีสานกับ “แตงโมไร้เมล็ด” จ.นครพนม พืชเศรษฐกิจหน้าใหม่ของจังหวัดที่ซัมเมอร์นี้ต้องรีบกดสั่ง เพื่อดับกระหายและคลายร้อนจากสภาพภูมิอากาศที่กำลังเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งความโดดเด่นของแตงโมชนิดนี้ นอกจากจะไม่มีเมล็ดมากวนใจตอนรับประทานแล้ว ยังมีรสชาติที่หวานฉ่ำ เนื่องด้วยปลูกในสภาพดินที่มีธาตุอาหารที่ให้ความหวาน ให้ความสดชื่นและช่วยดับกระหายเพราะเป็นผลไม้ที่มีความฉ่ำน้ำ ในส่วนของเนื้อแตงโมก็มีความล่อน ไม่เป็นเนื้อทราย มีความหอม กรอบ ยิ่งแช่เย็นยิ่งทำให้รสชาติดีขึ้น ส่วนใครที่กังวลว่าแตงโมไร้เมล็ดจะมีสารเคมีเจือปนต้องบอกเลยว่า แตงโมจากที่นี่ไม่เหมือนกับที่อื่น เนื่องจากปลูกและดูแลด้วยวิธีทางธรรมชาติ ไม่มีการใช้ยาฆ่าแมลงหรือสารเร่งโต จึงมีความปลอดภัยแบบ 100% 

ใครอยากสั่งของดี ของอร่อยจากแหล่งผลิตโดยที่ไม่ต้องไปถึงที่ ง่าย ๆ เพียงกดเข้าไปที่ www.thailandpostmart.com  ยังมีสินค้าเด็ด ๆ อีกมากมายกว่า 17,000 รายการทั้งพืชผลการเกษตร สินค้าแปรรูปของฝาก ของใช้ในบ้าน ซึ่งนอกจากจะมีความสะดวกสบายแล้วยังเป็นการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ