TH | EN
TH | EN
หน้าแรกColumnist5 ไอเดียเด็ด ให้คริปโทเคอร์เรนซีเป็นของขวัญปีใหม่นี้

5 ไอเดียเด็ด ให้คริปโทเคอร์เรนซีเป็นของขวัญปีใหม่นี้

เคยเห็นคนให้ของขวัญคนรักเป็นทองคำหรือเพชรพลอยกันไหม? แล้วสงสัยไหม เพราะอะไรพวกเขาถึงให้สิ่งเหล่านี้เป็นของขวัญ? 

นั่นก็เพราะ นอกจากจะสวยงามแล้ว ทองคำหรือเพชรพลอยยังสามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ง่ายในยามจำเป็น หรือถือเก็บไว้แล้วค่อยขายเมื่อราคาสูงขึ้นก็ได้ 

แต่ปัจจุบัน โลกเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัวแล้ว การให้ของขวัญแบบเดิม ๆ อาจไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป ลองเปลี่ยนมาให้คริปโทฯ เป็นของขวัญคนรักในปีใหม่นี้กันดีไหม?

ในบทความนี้ เราจะมาดู 5 ไอเดียเด็ด กับการให้คริปโทเคอร์เรนซีเป็นของขวัญ!

1.ให้ Bitcoin เป็นของขวัญผู้ใหญ่แทน “ทองคำ”

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อพูดถึงคริปโทฯ Bitcoin ย่อมเป็นคำแรก ๆ ที่หลายคนคิดถึง นั่นเพราะนอกจากจะเป็นคริปโทฯ สกุลแรกของโลกแล้ว บิตคอยน์ยังเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ หรือสถาบันทางการเงิน 

นอกจากนี้ Bitcoin ยัง “มีจำนวนจำกัด” ที่ 21 ล้านเหรียญ ยิ่งเวลาผ่านไป Bitcoin ก็จะหาได้ยากขึ้นเรื่อย ๆ เหมือนกับทองคำที่ยิ่งขุดออกมา ทรัพยากรบนโลกก็ยิ่งน้อยลง ดังนั้น การให้ Bitcoin แทนทองคำในปีใหม่นี้ ย่อมตอบโจทย์ชีวิตในยุคดิจิทัลมากกว่า

2.ให้คริปโทฯ สกุลอื่นแทน Bitcoin ก็ได้

ทุกคนน่าจะทราบกันดีแล้วว่าคริปโทเคอร์เรนซีไม่ได้มีแค่ Bitcoin แต่ยังมี Ethereum (ETH), Dogecoin (DOGE), Cardano (ADA) และอีกมากมาย ที่ต่างถูกสร้างขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีและจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน 

หากคนที่คุณรักชื่นชอบเหรียญไหนเป็นพิเศษ คุณจะให้เหรียญนั้นเป็นของขวัญก็ย่อมได้ เช่น ให้ Dogecoin เพราะความน่ารักมุ้งมิ้ง หรือ ให้ ADA เพราะเชื่อมั่นในเทคโนโลยีเบื้องหลัง ยิ่งถ้าชอบเล่นเกมแบบ Play-to-Earn หรือ GameFi ล่ะก็ ลองให้เหรียญที่เค้าสามารถนำไปใช้กับเกมได้ อย่าง ETH, SAND หรือ AXS ดูสิ!

3.เปลี่ยนจากให้สิ่งของเป็นคริปโทฯ

สิ่งของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ นาฬิกา หรือโทรศัพท์มือถือ ย่อมเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาและการใช้งาน แต่ในทางตรงกันข้าม คริปโทเคอร์เรนซีที่เก็บอยู่รูปแบบดิจิทัล ตราบใดที่ยังมีอินเทอร์เน็ตและจำรหัสผ่านเข้าบัญชีได้ คุณก็สามารถเข้าถึงคริปโทเคอร์เรนซีเพื่อนำมาใช้ในยามจำเป็นได้เสมอ แถมยังมีโอกาสนำไปต่อยอดการลงทุนในอนาคตได้อีกด้วย

4.เก็บออมไว้ใน Hardware wallet เป็นของขวัญให้คนรักหรือคุณเองในอนาคต

สำหรับผู้ที่ต้องเก็บคริปโทฯ ไว้ในระยะยาว การเลือกใช้ Hardware wallet ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นวิธีเก็บคริปโทฯ ที่ปลอดภัยที่สุดในปัจจุบัน โดยกระเป๋ายอดนิยมอย่าง Trezor หรือ Ledger ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ โดยคุณสามารถโอนเหรียญที่เก็บไว้ใน Software wallet เช่น กระเป๋าของ Exchange มาเก็บไว้ใน Hardware wallet ได้ จากนั้นก็ค่อยนำ Hardware wallet มาเก็บไว้ในตู้เซฟหรือที่ที่ปลอดภัยอีกที

5.เก็บออมคริปโทฯ วันละนิด สร้างอนาคตให้ลูกตัวน้อย

หลายคนเริ่มสร้างครอบครัวหรือเริ่มมีเจ้าตัวน้อยกันไปแล้ว แต่ในอนาคตเราไม่รู้จะเกิดวิกฤตอะไรขึ้นอีกหรือไม่ ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมตัวให้พร้อมรับมือทุกสถานการณ์ การเก็บออมทรัพย์สินไว้ก็เป็นทางเลือกที่ดี โดยคุณพ่อคุณแม่มือใหม่อาจสะสมเหรียญคริปโทฯ ทีละนิดทีละหน่อย หรือทำ DCA แล้วค่อยมอบเป็นของขวัญให้ลูกเมื่อลูกเติบใหญ่พร้อมสร้างครอบครัวเป็นของตัวเองในอนาคต

ปีใหม่นี้มอบ Bitcoin เป็นของขวัญแห่งอนาคต ให้ Bitcoin ผ่าน Bitkub สมัครเลย: https://onelink.bitkub.com/aHvr/partnershomepage

GameFi จะพลิกโฉมอุตสาหกรรมเกมอย่างไร มาดูกัน!

Metaverse กำลังมา! เทคโนโลยีอะไรที่น่าจับตาบ้าง?

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ