TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupDezpax ระดมทุนรอบ Series A ต่อยอด โซลูชันบรรจุภัณฑ์อาหาร

Dezpax ระดมทุนรอบ Series A ต่อยอด โซลูชันบรรจุภัณฑ์อาหาร

Dezpax บริษัทสตาร์ตอัพ ผู้ให้บริการโซลูชันบรรจุภัณฑ์สำหรับธุรกิจอาหารเดลิเวอรี่และคาเฟ่ ได้ระดมทุนในรอบ Series A นำโดย กองทุน ORZON Ventures ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในธุรกิจสตาร์ตอัพภายใต้ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ร่วมกับ Next Ventures ซึ่งเป็น Corporate Venture Capital (CVC) ภายใต้ บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (TKS) ร่วมผลักดันการเติบโตด้านออนไลน์สำหรับธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหาร และเครื่องดื่มอย่างครบวงจร

Dezpax แพลตฟอร์มออนไลน์ ด้านโซลูชันบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มแบบครบวงจร เป็นสตาร์ตอัพจากโครงการ ZERO TO ONE by SCG ตั้งแต่ปี 2018 ปัจจุบันพัฒนาเทคโนโลยีการให้บริการด้านบรรจุภัณฑ์ครบวงจร สำหรับธุรกิจร้านอาหารทุกขนาด บริการที่เป็นจุดเด่น ได้แก่ ผู้ประกอบการสามารถสร้างความแตกต่างด้วยบรรจุภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ ตามรูปแบบของตนเองได้ในจำนวนน้อยผ่านช่องทางออนไลน์ สะดวกต่อการสั่งซื้อ สามารถขยายการเติบโตในธุรกิจออนไลน์ฟู้ดแพคเกจจิ้ง สอดรับกับพฤติกรรมของธุรกิจร้านอาหารที่ปรับตัวเข้าสู่โลกดิจิทัลมากขึ้น ปัจจุบันมีฐานลูกค้ามากกว่า 5,000 ราย ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่ธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็กไปจนถึงการให้บริการลูกค้ากลุ่มแบรนด์ชั้นนำ เช่น Café Amazon, CRG, CPF, Sizzler, Swensen’s, สีฟ้า และอีกมากมาย

ปฐมพงศ์ ดีปัญญา ผู้ร่วมก่อตั้ง และ CEO ของ Dezpax กล่าวว่า การระดมทุนครั้งนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นให้กับ Dezpax โดย OR จะช่วยพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย และขยายฐานไปยังลูกค้ากลุ่มแฟรนไชส์ รวมถึงธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มในเครือ OR   และ TKS จะเสริมแกร่งให้ธุรกิจในด้านโซลูชันด้านการพิมพ์ ทำให้ธุรกิจร้านอาหารทุกระดับ สามารถเข้าถึงแพคเกจจิ้งรูปแบบต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ สะดวกสบาย ลดต้นทุน เพิ่มความรวดเร็ว ให้กับลูกค้าและต่อยอดไปยังสินค้าและบริการอื่น ๆ เช่น บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ หรือรีไซเคิลได้ และบรรจุภัณฑ์นวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อเป็นทางเลือกที่มากขึ้นให้กับลูกค้า และเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับเทคโนโลยีอุตสาหกรรมแพคเกจจิ้งในประเทศไทยให้สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล สร้างการเติบโตให้ Dezpax ก้าวขึ้นเป็นผู้นำ O2O channel (Online to Offline) สำหรับสินค้ากลุ่มบรรจุภัณฑ์ในอนาคต

ด้าน ราชสุดา รังสิยากูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการโครงการ ORion บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เผยถึงการลงทุนในครั้งนี้ว่า การลงทุนใน Dezpax ซึ่งเป็นสตาร์ตอัพที่ประกอบธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์อาหารแบบครบวงจร จะช่วยเติมเต็มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) ของ OR ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นปรับปรุงหรือพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้กับร้านอาหารในเครือ OR รวมถึงผลิตภัณฑ์ในโครงการไทยเด็ด และร้านอาหารของ SME ต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยให้สามารถเข้าถึงบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มีการออกแบบที่สวยงาม และตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้นในต้นทุนที่เหมาะสม นอกจากนี้ Dezpax ยังมีธุรกิจบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะสามารถส่งเสริมให้ OR สามารถบรรลุเป้าหมายในด้านการสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ได้อีกทางหนึ่ง

จุติพันธุ์ มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TKS และ Next Ventures เปิดเผยว่า TKS ได้จัดตั้งบริษัทย่อย Next Ventures เพื่อลงทุนในกลุ่มบริษัท Tech Startup ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง โดยโฟกัสในกลุ่มธุรกิจ เช่น e-Commerce, Warehouse & Fulfillment, Digital Transformation เป็นต้น เพื่อต่อยอดตามวิสัยทัศน์ Tech Ecosystem Builder และบรรลุกลยุทธ์ของบริษัทให้เติบโตอย่างยั่งยืน

บริษัทเล็งเห็นว่า Dezpax มีแผนธุรกิจและวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับ TKS และการลงทุนดังกล่าวจะสามารถช่วยต่อยอดธุรกิจเดิมในกลุ่ม Label & Packaging Solutions ซึ่ง TKS มีแผนการทำตลาดและลงทุนมากขึ้น เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะธุรกิจบรรจุภัณฑ์เป็นเทรนด์ที่มีความต้องการใช้งานสูงสอดคล้องกับทิศทางการเติบโตของธุรกิจ e-commerce โดยจะใช้จุดแข็งของ TKS รวมถึงบริษัทในเครือและพันธมิตรทางธุรกิจที่มีอยู่ ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจสตาร์ตอัพให้เติบโตในระยะยาว

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ดีพร้อม ระดม 8 สตาร์ตอัพสู่ตลาดพาณิชย์ เล็งสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ไม่น้อยกว่า 350 ล้านบาทในปีนี้

BEACON VC จับมือไมโครซอฟท์ ติดปีกสตาร์ตอัพ B2B

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ