TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupBeacon VC จับมือไมโครซอฟท์ ติดปีกสตาร์ตอัพ B2B

Beacon VC จับมือไมโครซอฟท์ ติดปีกสตาร์ตอัพ B2B

Beacon VC บริษัทเงินร่วมทุนของธนาคารกสิกรไทย ผนึก ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เสริมแกร่งสตาร์ตอัพไทย จัดกิจกรรม สัมมนาติดอาวุธทางปัญญาทุกเดือน จับคู่ธุรกิจสร้างเครือข่าย เฟ้นหาโซลูชันใหม่ในการต่อยอดทางธุรกิจ โดยมุ่งเน้นสนับสนุนสตาร์ตอัพที่เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กร ตอกย้ำเจตนารมณ์ส่งเสริมและสร้างธุรกิจที่มีนวัตกรรมให้มีรากฐานแข็งแกร่ง ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างความยั่งยืน หวังเป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดการผนึกกำลังเพื่อพัฒนาสตาร์ตอัพไทย B2B ในวงกว้าง

ธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (Beacon VC) เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยให้ความสำคัญกับการสนับสนุนวงการสตาร์ตอัพไทยอย่างครบวงจร โดยปีนี้ธนาคารให้ความสำคัญกับสตาร์ตอัพกลุ่มลูกค้าองค์กร จึงเดินหน้าทำกิจกรรมส่งเสริมองค์ความรู้ ให้การสนับสนุนเครื่องมือทางธุรกิจ พร้อมแนะนำเครือข่ายธุรกิจให้แก่สตาร์ตอัพไทยอย่างต่อเนื่อง

Beacon VC และ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ได้บรรลุเจตนารมณ์ร่วมกันในการประสานพลังเสริมแกร่งสตาร์ตอัพไทยที่เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กร (B2B Startup Synergy) เพื่อสนับสนุนเครือข่ายธุรกิจสตาร์ตอัพซึ่งกันและกัน พร้อมส่งเสริมองค์ความรู้และเครื่องมือทางธุรกิจ โดยความร่วมมือในโครงการ 1 ปีต่อจากนี้ จะเน้นการเชื่อมต่อกลุ่มลูกค้าทั้งสองฝ่ายกับสตาร์ตอัพในพอร์ตโฟลิโอของ Beacon VC และไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ให้เกิดการพัฒนาและเสริมศักยภาพร่วมกัน เพื่อเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้กับสตาร์ตอัพกลุ่ม B2B รวมทั้งสร้างความแข็งแรงและต่อยอดธุรกิจผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในพอร์ตของธนาคาร ด้วยองค์ความรู้ คำปรึกษา และเครื่องมือทางเทคโนโลยี โดยกิจกรรมความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นนั้น ประกอบด้วย

  • การจัดเวทีจับคู่ธุรกิจ เพื่อให้เกิดการเชื่อมต่อเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างกันในวงกว้าง กับกลุ่มสตาร์ตอัพ B2B ในพอร์ตโฟลิโอ Beacon VC
  • จัดนัดพบแบบ Exclusive Session กับทีม Beacon VC และไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เพื่อแนะนำเคล็ดลับต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการลดต้นทุน สร้างรายได้
  • การสนับสนุนเครื่องมือและเทคโนโลยีจากไมโครซอฟท์ รวมทั้งการเสริมงบการตลาดให้แก่สตาร์ตอัพในกลุ่ม B2B
  • การให้องค์ความรู้แก่สตาร์ตอัพ ทั้งความรู้ผ่านโครงการ KATALYST STARTUP LAUNCHPAD 2022 ที่ไมโครซอฟท์ ประเทศไทยเข้าร่วมเป็น Mentor และสนับสนุนรางวัลให้แก่ทีมผู้ชนะ
  • การร่วมจัดกิจกรรม KATALYST TALK งานสัมมนาออนไลน์ที่เปิดให้ผู้สนใจทั่วไปเข้ารับชมฟรีผ่านทางเพจ KATALYST ประจำทุกเดือน มุ่งเน้นการเสริมทักษะทางเทคโนโลยีของสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอียุคใหม่”

ธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า “ความร่วมมือกับ Beacon VC สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของเราในศักยภาพของวงการสตาร์ตอัพ กับการกำหนดทิศทางในอนาคตของประเทศไทย ให้เราก้าวข้ามจาก “Made in Thailand” ไปสู่การสร้างนวัตกรรมที่ “Born in Thailand”

โดยที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้ให้การสนับสนุนกับสตาร์ตอัพมาโดยตลอดในหลายระดับ เพราะเชื่อว่าความเปลี่ยนแปลงและความสำเร็จที่แท้จริงจะสร้างขึ้นจากตัวคนเดียวหรือองค์กรเดียวไม่ได้ แต่ต้องมาจากอีโคซิสเต็มที่แข็งแรง นับตั้งแต่ในด้านทักษะ-ความเข้าใจในเทคโนโลยีและธุรกิจ แพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่ปลดล็อกความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรม ทรัพยากรที่รองรับการพัฒนาแนวคิดให้เติบโตเป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการได้จริง และโอกาสในการขยายความสำเร็จออกสู่ฐานลูกค้าและตลาดต่อไป โดยจุดมุ่งหมายของไมโครซอฟต์ในความร่วมมือนี้ คือการนำทรัพยากรและความรู้มายกระดับให้สตาร์ทอัพได้เติบโตสู่ความสำเร็จ ทั้งในตลาดไทยและในระดับภูมิภาค”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

THAI STARTUP ร่วมกับ กทม. ดึง 6 สตาร์ตอัพ เปลี่ยนกรุงเทพฯ เป็นเมืองนวัตกรรม

NIA ยกระดับวงการนวัตกรรมผ่าน DEEP TECH UNIVERSITY เปิดรับสตาร์ตอัพ “ARI TECH”

MOOMALL ยกระดับ SOCIAL COMMERCE ชูแนวคิดเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เป็นรายได้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ