TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupInnoSpace เล็งตั้งกองทุนใหม่ ลง Deep-tech ต่อยอดงานวิจัย สู่ New S-Curve

InnoSpace เล็งตั้งกองทุนใหม่ ลง Deep-tech ต่อยอดงานวิจัย สู่ New S-Curve

ในปี 2564 InnoSpace มีแผนในการจัดตั้งกองทุนใหม่เพื่อลงทุนเพิ่มเติมโดยเฉพาะ Deep-tech Startup เพื่อต่อยอดงานวิจัยสู่การสร้างธุรกิจที่เป็น New S-Curve ให้กับประเทศ พร้อมทั้งโครงการสนับสนุนในด้านต่าง ๆ เพื่อพัฒนาและผลักดัน Startup ในประเทศให้สามารถรุกตลาดในภูมิภาค

เทวินทร์ วงศ์วานิช ได้กล่าวถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ โดยสรุปว่ามี ในปี 2563 ได้มีการเพิ่มเงินลงทุน กระตุ้นการลงทุนเพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับ Startup พร้อมเดินหน้าพัฒนา Startup Ecosystem ของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืนในปีนี้ต่อไป

การเพิ่มทุนรอบที่ 2 ซึ่งมีองค์กรสนใจเข้าร่วมลงทุนเพิ่มขึ้นจำนวน 2 รายคือ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และธนาคารออมสิน ทำให้ในปัจจุบัน InnoSpace มีผู้ลงทุนทั้งหมด 14 ราย จำนวนเงินทุนมากกว่า 600 ล้านบาท โดยยกยุทธศาสตร์เป็น Sharing CVC ให้กับองค์กรที่ร่วมลงทุนทั้งหมด และพร้อมสนับสนุน Startup Ecosystem ในประเทศทั้งด้านการลงทุนและพัฒนา เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน

ในปี 2563 ที่ผ่านมา InnoSpace ได้จัดตั้งกองทุน Bridge Fund เพื่อสนับสนุนสภาพคล่องให้กับ Startup ในช่วงวิกฤต COVID-19 และได้อนุมัติการลงทุนไปแล้ว 15 Startups ในรูปแบบหุ้นกู้แปลงสภาพ (Convertible Debenture) ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ในการลงทุนที่กำหนดหลักเกณฑ์จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ซึ่งกองทุนนี้ Bridge Fund จะช่วยเสริมสภาพคล่องให้ Startup สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ท่ามกลางวิกฤติ COVID-19 ที่ยังคงรุนแรงและทำให้การฟื้นตัวของธุรกิจช้าลง 

InnoSpace ได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น Hong Kong Cyberport, Leave a Nest (Japan) และพันธมิตรในประเทศได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, True Digital Park, หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (PMU-C), สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (NSTDA), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (TAT) และ สานักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) เป็นต้น เพื่อร่วมกันส่งเสริมการพัฒนา Innovation และสนับสนุน Startup Ecosystem ในประเทศให้สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล 

ซึ่งเรามีความภูมิใจเป็นอย่างมากที่ผลความสำเร็จนี้ทาให้ InnoSpace ได้รับการจัดอันดับอยู่ใน Best Startup Synergy Award ของ Techsauce ที่เป็นผลสำรวจจาก Startup ลงคะแนนให้กับองค์กรที่เคยร่วมงานด้วย

ที่มา: https://www.facebook.com/innospacethailand/

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ