TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessGWM ปี 2565 ลงทุนด้าน R&D 1.22 หมื่นล้านหยวน เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

GWM ปี 2565 ลงทุนด้าน R&D 1.22 หมื่นล้านหยวน เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จีดับบลิวเอ็ม (GWM) เผยแพร่รายงานประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ระบุปี 2565 มีรายได้จากการดำเนินงานรวม 1.3734 แสนล้านหยวน และมีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียน 8.27 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 22.90% เมื่อเทียบปีต่อปี

ในปี 2565 จีดับบลิวเอ็มยังคงมีสถานะทางการเงินที่ดี และยั่งยืนจากการเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานใหม่ และระบบอัจฉริยะ รวมทั้งมีความก้าวหน้าในด้านพลังงานใหม่, ระบบอัจฉริยะ, โลกาภิวัตน์ และการเปลี่ยนแปลงระบบ

ในปี 2566 บริษัทจะยังคงยึดการพัฒนาเทคโนโลยีเป็นรากฐาน อาศัยการพัฒนาของโลกเป็นดั่งปีก ปฏิบัติตามปฏิญญาพลังงานใหม่ว่าด้วยการ “เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกว่า มาตรฐานสูงกว่า ปลอดภัยกว่า” (Greener, Higher, Safer) ยึดมโนธรรมและความซื่อสัตย์เป็นแก่นแท้ในการผลิตรถ ยึดเทคโนโลยีหลักเป็นหัวใจของการแข่งขัน และยึดเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่ทำให้ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันได้จริง

GWM จัดทัพยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44

ภายใต้เบื้องหลังของการปฏิวัติพลังงานใหม่และระบบอัจฉริยะในอุตสาหกรรม จีดับบลิวเอ็มยังคงเดินหน้าเสริมสร้างนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยในปี 2565 บริษัทได้ลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา ถึง 1.218 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 34.34% เมื่อเทียบปีต่อปี คิดเป็น 8.87% ของรายได้จากการดำเนินงานทั้งหมด ช่วยเสริมสร้างศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวมรากฐานเข้ากับนวัตกรรมทางเทคโนโลยี และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันหลัก

ในฐานะบริษัทยานยนต์เพียงหนึ่งเดียวของจีนและหนึ่งในสองบริษัทของโลกที่ทำผังของทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรมในแนวระนาบ เป็นเครือข่าย และกระจายศูนย์ออกมาเสร็จสิ้นแล้วในสองสาขาหลักคือสาขาพลังงานและระบบอัจฉริยะ

GWM เปิดตัวเทคโนโลยีไฮบริดใหม่ หวังเร่งพลิกโฉมอุตสาหกรรมสู่ยุคไฟฟ้า

จีดับบลิวเอ็มสร้างระบบนิเวศของป่าที่หลายสปีชีส์จะได้มีปฏิสัมพันธ์และวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง สร้างผังอุตสาหกรรมที่สมบูรณ์ และบรรลุผลในการควบคุมเทคโนโลยีหลักและการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพของระบบองค์กรได้อย่างอิสระ

ในด้านพลังงานใหม่ จีดับบลิวเอ็มได้กำหนดกลยุทธ์การพัฒนาแบบคู่ขนานระหว่างพลังงานไฮบริด, พลังงานไฟฟ้าบริสุทธิ์ และพลังงานไฮโดรเจน โดยมีแนวทางเทคโนโลยีที่หลากหลายด้วยการสร้างระบบพลังงาน “เซลล์แสงอาทิตย์+การจัดเก็บพลังงานแบบกระจาย+การจัดเก็บพลังงานแบบรวมศูนย์” ซึ่งถือเป็นระบบพลังงานชั้นนำของอุตสาหกรรม ตลอดจนทำผังห่วงโซ่คุณค่า “พลังงานแสงอาทิตย์-แบตเตอรี่-พลังงานไฮโดรเจน-พลังงานรถยนต์” เสร็จสิ้นแล้วทั้งผัง

เทคโนโลยีไฮบริดขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะใหม่ล่าสุด Hi4 ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้น ถือเป็นความสำเร็จของ “การกำหนดค่าใหม่” ให้กับแหล่งพลังงานสามแหล่งพร้อมการกระจายกำลังแบบสองแกน “ความก้าวหน้าครั้งใหม่” ในระบบแปรผันแรงบิดอัจฉริยะ iTVC และ “มาตรฐานสูงใหม่” ในระบบส่งกำลังคัปปลิงพลังงานกล-ไฟฟ้า เทคโนโลยีเหล่านี้จะถูกนำไปใช้เป็นครั้งแรกในฮาวาล (HAVAL) รุ่นพลังงานใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว และผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่อย่างเต็มรูปแบบจากจีดับบลิวเอ็มจะเป็นที่นิยมในรถขับเคลื่อน 4 ล้อภายในปี 2567

ในอนาคต เมื่อการแข่งขันทางการตลาดรุนแรงมากขึ้น ระบบนิเวศของป่าจีดับบลิวเอ็มก็จะยังคงความแข็งแกร่งต่อไป โดยปรับใช้แหล่งพลังงานใหม่อัจฉริยะอย่างครอบคลุมด้วยลำดับใหม่ ช่องทางใหม่ รุ่นใหม่ เทคโนโลยีใหม่ และผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อปรับปรุงส่วนประสมผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องและตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บีโอไอ เผยยอดส่งเสริมอีวีพุ่งกว่า 1 แสนล้านบาท ทั้งการผลิตรถยนต์ แบตเตอรี่ ชิ้นส่วน และสถานีชาร์จ

Cryptomind ชวนเจาะลึกตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย จับโอกาสธุรกิจและเทรนด์การลงทุน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ