TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityมาสเตอร์การ์ด เตรียมใช้พลาสติกรีไซเคิล-วัสดุทางเลือก ผลิตบัตรทั้งหมดภายในปี 2571

มาสเตอร์การ์ด เตรียมใช้พลาสติกรีไซเคิล-วัสดุทางเลือก ผลิตบัตรทั้งหมดภายในปี 2571

มาสเตอร์การ์ด ประกาศเป้าหมายในการใช้พลาสติกรีไซเคิล วัสดุทางเลือก หรือพลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ (Bioplastics) แทนการใช้พลาสติกพีวีซีในการผลิตบัตรทั้งหมดในเครือข่ายภายในปี 2571 

การดำเนินการดังกล่าว ถือเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ และส่งเสริมให้ผู้บริโภคที่มองหาแนวทางในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการใช้จ่ายของตน ให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์บัตรที่มีความยั่งยืนได้ง่ายยิ่งขึ้น

นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2571 เป็นต้นไป และถือเป็นครั้งแรกในธุรกิจเครือข่ายการชำระเงิน บัตรที่ผลิตขึ้นใหม่ทั้งหมดของมาสเตอร์การ์ดจะผลิตจากวัสดุที่มีความยั่งยืนยิ่งขึ้น เช่น พีวีซีรีไซเคิล (rPVC), พีอีทีรีไซเคิล (rPET) หรือพลาสติกชีวภาพชนิด PLA โดยต้องได้รับการรองรับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทฯ จะให้การสนับสนุนพันธมิตรผู้ออกบัตรทั่วโลกในการเปลี่ยนผ่านจากพลาสติกพีวีซีสู่วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

มาสเตอร์การ์ด ยกทัพนวัตกรรมการเงิน ร่วมงาน BOT Digital Finance Conference 2022

ผลิตบัตรกว่า 168 ล้านใบ

ซานดีพ มาลโฮทรา รองประธานบริหาร ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม มาสเตอร์การ์ด เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “วิกฤติพลาสติกเป็นหนึ่งในปัญหาสำคัญของโลก ซึ่งทุกคนในสังคมต้องร่วมกันแก้ไข มาสเตอร์การ์ดจึงมุ่งประสานความร่วมมือระหว่างเครือข่ายธนาคาร สถาบันการเงิน และผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ดกว่า 3,000 ล้านใบ ในการส่งเสริมให้เกิดภาคการชำระเงินที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ผ่านการทำงานร่วมกันและความร่วมมือในรูปแบบต่าง ๆ”

โครงการ Sustainable Card Program ของมาสเตอร์การ์ดได้เปิดตัวขึ้นในปี 2561 โดยปัจจุบันมีผู้ออกบัตรกว่า 330 รายจาก 80 ประเทศเข้าร่วมโครงการโดยสมัครใจ ซึ่งรวมถึงผู้ออกบัตร 90 รายใน 15 ตลาดในเอเชียแปซิฟิก

mastercard recycled plastic

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มาสเตอร์การ์ดได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรผู้ผลิตบัตรรายใหญ่ในการผลิตบัตรกว่า 168 ล้านใบในเครือข่าย ซึ่งรวมถึงบัตร 31 ล้านใบในเอเชียแปซิฟิก โดยใช้วัสดุรีไซเคิลและวัสดุที่มาจากกระบวนการชีวภาพ

การประกาศเป้าหมายใหม่นี้จึงเป็นอีกแรงขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์บัตรดิจิทัล ซึ่งสามารถทดแทนการใช้บัตรจริง (Physical Card) ได้

มาสเตอร์การ์ด จับมือ แคร์ไมล์ เปิดตัวแคมเปญ Priceless Planet Coalition Reforestation

เป้าหมายใหม่นี้ ยังกำหนดให้บัตรมาสเตอร์การ์ดที่ผลิตขึ้นใหม่ทั้งหมดต้องผ่านการตรวจสอบวัสดุที่ใช้ในการผลิตและเกณฑ์ด้านความยั่งยืน ซึ่งจะดำเนินการโดยผู้ตรวจสอบอิสระที่เป็นบุคคลภายนอก บัตรที่ผ่านการรับรองจะมีการพิมพ์เครื่องหมาย Card Eco Certification ลงบนบัตร

“พันธมิตรผู้ออกบัตรของมาสเตอร์การ์ดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้การสนับสนุนโครงการของเราอย่างเต็มที่ โดยมีพันธมิตรมากถึง 90 รายที่เข้าร่วมโครงการ Sustainable Card Program ทั้งในไทย ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย และตลาดอื่น ๆ ผู้ถือบัตรจึงสามารถมั่นใจได้ว่าบัตรของพวกเขาผลิตจากวัสดุพลาสติกที่มีความยั่งยืน และการทำงานร่วมกับพันธมิตรในเครือข่ายของเรานี้เองที่ช่วยสร้างผลลัพธ์ที่แตกต่างและมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริง” ซานดีพ กล่าวเสริม

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

4 ต้นแบบแห่ง ‘ตำบลนนทรี’ รับมือ Climate Change

KBANK สร้างพลังประสานรวมรัฐ-เอกชนกรุยทางสู่เศรษฐกิจยั่งยืน 

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ