TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupกรุงศรี ฟินโนเวต เดินหน้าปั้นสตาร์ตอัพไทยสู่ยูนิคอร์นเพิ่ม เตรียมเปิดตัวโปรแกรม ‘Krungsri UPcelerator’

กรุงศรี ฟินโนเวต เดินหน้าปั้นสตาร์ตอัพไทยสู่ยูนิคอร์นเพิ่ม เตรียมเปิดตัวโปรแกรม ‘Krungsri UPcelerator’

บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด เดินหน้าสู่ Top CVC ผลักดันสตาร์ตอัพคุณภาพขึ้นทำเนียบยูนิคอร์นให้ได้มากที่สุด เตรียมเงินลงทุนสนับสนุนสตาร์ตอัพไทยสูงถึง 1,350 ล้านบาท ทั้งนี้ แผนดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างศึกษาดำเนินการและต้องเป็นไปตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง

แซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด เปิดเผยว่า ‘การดำเนินธุรกิจในทุกภาคพื้นเศรษฐกิจนั้นต่างมุ่งเน้นไปที่การสร้าง การดำเนินงาน ไม่เพียงให้เติบโตแต่ต้องนำไปสู่ความยั่งยืนให้ได้นี่คือเป้าหมายสำคัญ กรุงศรี ฟินโนเวตเองก็เป็นหนึ่งในองค์กรที่พร้อมขับเคลื่อนและสนับสนุนในแนวคิดด้านนี้ ปีนี้ขับเคลื่อนภายใต้ 3 เป้าหมายสำคัญเพื่อปูทางไปสู่ความยั่งยืนได้แก่ (1) สร้างและซัปพอร์ตข้อมูลให้กับสตาร์ทอัพไทย ภาคธุรกิจ และนักเรียนนักศึกษา เพื่อให้ก้าวไปด้วย Data & Technology Driven (2) ขยายโอกาสในการพัฒนาโปรดักส์และการลงทุนโดยร่วมมือกับ Krungsri Innovation Center และ (3) สร้างแบรนด์ให้เป็น Top of Mind CVC ที่หนึ่งในใจสตาร์ตอัพ’

ในไตรมาสแรกนี้มุ่งเน้นไปที่การเปิดตัวโปรแกรมหลักล่าสุด ‘Krungsri UPcelerator’ ที่วางแผนจับมือร่วมกับ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP) ภายใต้แนวคิด ‘Accelerating the Sustainable Future’ ในธีม ‘โชว์เหนือ’ ซึ่งกำหนดจัดงาน ‘Open house’ ขึ้นในวันที่ 18 มกราคม 2566 ณ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP) โดยได้รับเกียรติจาก นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด เป็นประธานเปิดงาน’

กรุงศรีฟินโนเวต แท็กทีม Avengers ปั้นสตาร์ตอัพไทยสู่ IPO

กรุงศรีจับมือพันธมิตร เปิดบ้านแชร์ประสบการณ์ให้ความรู้งานสายเทคและดิจิทัล แก่คนรุ่นใหม่

‘Krungsri UPcelerator’ เป็นโปรแกรมที่จะเปิดโอกาสให้สตาร์ตอัพในพื้นที่ภาคเหนือได้ยื่นใบสมัครนำเสนอ Prototype หรือโปรดักส์ที่น่าสนใจมาเข้าร่วมโปรแกรม คาดหวังมีสตาร์ตอัพส่งใบสมัครไม่น้อยกว่า 50 ทีม โดยโปรแกรมนี้มีกำหนดรับสมัครถึงวันที่ 31 มกราคม 2566 จากนั้นคณะกรรมการจะคัดเลือกให้เหลือ 12 ทีม เพื่อเข้าสู่ Bootcamp สุดเข้มข้นจากเหล่า Mentor ผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในวงการสตาร์ตอัพมาหลายปี เช่น

  • ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ CEO บริษัท ตลาด ดอท คอม กรุ๊ป จำกัด
  • รังสรรค์ พรมประสิทธิ์ CEO  บริษัท คิวคิว (ประเทศไทย) จำกัด
  • รัชวุฒิ พิชยาพันธ์ CEO บริษัท ฟิกซิ จำกัด
  • ชลณัฏฐ์ พูนชัฏากาญจน์ CEO บริษัท ดอง ซุง กิ อินโนเวชั่น จำกัด
  • ยุทธนา ศรีสวัสดิ์ CEO บริษัท ไอแท็กซ์ อินคอเปอเรชั่น จำกัด
  • สุธัม ธรรมวงศ์ อดีต Head of Experience Designer บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด
  • สิรสิทธิ์ สุริยพัฒนพงศ์ CEO บริษัท ช็อคโก้ คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด

โดย Bootcamp นี้มีระยะเวลาถึง 2 เดือนเต็ม ก่อนที่จะเข้าสู่วัน Demo Day ที่จะไฟนอลผู้ชนะที่สามารถคว้าเงินรางวัล 300,000 บาทและได้มีโอกาสไปร่วมงาน RISE ASIA WORLD EXPO ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมไปถึงรางวัลพิเศษสำหรับ 3-5 ทีม ที่จะมีโอกาสได้ร่วมงานต่อยอดกันกับทาง Krungsri Innovation Center’

‘สำหรับ Krungsri UPcelerator ปีแรกนี้นั้นกลุ่มผลงานที่โฟกัสในการให้เข้าร่วมประกวด จะโฟกัสกลุ่มธุรกิจที่คำนึงถึง ESG เป็นหลัก โดยจะเน้นธุรกิจที่สอดคล้องกับการส่งเสริมเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมด้าน ESG Tech, Smart City, HealthTech, AI Robotics, FinTech, TravelTech และ Aging Society’

สตาร์ตอัพที่สนใจ สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊คเพจ Krungsri Finnovate

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

พันธกิจ ARINCARE เชื่อมโยงระดับชุมชนสร้าง HEALTHCARE ECOSYSTEM

ซัมซุงเปิดตัวสตาร์ตอัพจากโครงการ C-LAB เป็นครั้งแรก ทำลายสถิติคว้า 29 รางวัลจากงาน CES 2023

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ