TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityDKSH ร่วมมือกับ Honda เพื่อส่งเสริมการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในงานด้านขนส่งโลจิสติกส์

DKSH ร่วมมือกับ Honda เพื่อส่งเสริมการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในงานด้านขนส่งโลจิสติกส์

DKSH ประเทศไทย ร่วมมือกับ ฮอนด้า เพื่อทดสอบการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าปลอดมลพิษในการขนส่งผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากศูนย์กระจายสินค้าในกรุงเทพมหานครฯ

บริษัท DKSH (ประเทศไทย) จำกัด ผนึกกำลังกับ บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ในการทดลองใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าฮอนด้า รุ่น PCX และ Benly-e ณ ศูนย์กระจายสินค้า MDDC ของ DKSH เพื่อมุ่งหน้าผลักดันการขนส่งโลจิสติกส์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดังกล่าวจะวิ่งขนส่งสูงสุด 3 เที่ยวต่อวันจากศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์ไปยังโรงพยาบาลและสถานพยาบาลใกล้เคียง โดยช่วงทดลองการใช้งานจะครอบคลุมไตรมาสที่หนึ่งของปี 2565 และอาจมีการขยายไปถึงไตรมาสที่สอง ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกสำหรับ DKSH และ ฮอนด้า ซึ่งทั้งสองบริษัทมีเป้าหมายร่วมกันในการส่งเสริมโซลูชั่นการขนส่งที่มุ่งเน้นความยั่งยืน

จักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่น PCX Electric ของฮอนด้า มีมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 4,200 วัตต์ และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 74 กม./ชม. ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมแบบสามารถถอดเปลี่ยนได้และเป็นรุ่นล่าสุดของฮอนด้า โดยจักรยานยนต์รุ่นนี้สามารถเดินทางได้ไกลถึง 41 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง แบตเตอรี่สามารถใช้ร่วมกันระหว่างยานพาหนะหลายคัน อีกทั้งยังมาพร้อมกับที่ชาร์จในตัวที่ใช้เวลาในการชาร์จหกชั่วโมง PCX Electric มีดิสก์เบรกด้านหน้าพร้อม ABS และโซลูชั่นป้องกันการโจรกรรมด้วยกุญแจ RFID แบบwireless

จักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่น Benly-e นําเสนอตัวเลือกแบบอเนกประสงค์ ด้วยช่วงท้ายด้านหลังที่สูงและมีขนาดใหญ่ที่สามารถติดตั้งกล่องเก็บของหลากหลายประเภทเพื่อการขนส่งสินค้าและการจัดส่ง นอกจากนี้ ยังใช้แบตเตอรี่ลิเธียมแบบถอดเปลี่ยนได้และเป็นรุ่นล่าสุดของฮอนด้า โดยแบตเตอรี่สามารถใช้ร่วมกันระหว่างยานพาหนะหลายคันและเดินทางได้ไกลถึง 43 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ใช้เวลาในการชาร์จสามชั่วโมง มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่อยู่ที่ 4,000 รอบ และมีความเร็วสูงสุด 67 กม. / ชม. อีกทั้งยังมีแดชบอร์ดดิจิทัลที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย

Takanori Maruyama รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้าได้มุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามขอบเขตของเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าเพื่อค้นหาโซลูชั่นที่ดีที่สุดสําหรับลูกค้าของเรามาโดยเสมอ เรามีความยินดีที่ได้สนับสนุน DKSH ในการบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนของพวกเขา ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นเลิศและความเชี่ยวชาญทางเทคนิคของเรา เราพร้อมที่จะร่วมขับเคลื่อนอนาคตของการขนส่งโลจิสติกส์ในประเทศไทยสู่การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น และมีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม”

Neil McCann, Vice President, Supply Chain Management บริษัท DKSH (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา DKSH ได้เร่งการปรับใช้โซลูชั่นการขนส่งที่สร้างนวัตกรรมและความยั่งยืนตลอดห่วงโซ่อุปทานของเรา ส่วนหนึ่งของเป้าหมายระยะยาวของเรา คือ การส่งเสริมพลังงานสะอาดและขับเคลื่อนองค์กรสู่ climate neutralityภายในปี พ.ศ. 2573 เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สร้างความร่วมมือครั้งนี้กับฮอนด้า เพื่อก้าวสู่การบรรลุเป้าหมายเหล่านี้ และมุ่งหวังที่จะเห็นผลลัพธ์ของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า PCX Electric และ Benly-e ของฮอนด้า ในการพัฒนาการดําเนินงานของเราในประเทศไทย ซึ่งเป็นที่ที่เรามุ่งเน้นการเพิ่มคุณค่าให้แก่ชีวิตของผู้ป่วยไทย ผ่านการส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สามารถช่วยชีวิตของพวกเขาได้”

ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง เป็นผู้ผลิตและจัดจําหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทยและเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ด้านพลังงานของฮอนด้าสําหรับตลาดโลก เพื่อมอบประสบการณ์อันมีค่าให้กับคนไทย เราจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงสุดและบริการที่เหนือความคาดหมายของลูกค้า ด้วยมาตรฐานการผลิตระดับโลก บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จํากัด

ก่อตั้งขึ้นเมื่อเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม และได้ริเริ่มธุรกิจในฐานะผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย โดยโรงงานผลิตแห่งนี้ตั้งอยู่ในอําเภอสําโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ จากนั้นได้ย้ายไปยังโรงงานแห่งใหม่ในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เพื่อขยายกําลังการผลิตและตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากตลาดทั้งในและต่างประเทศ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2564 บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จํากัด ได้ควบรวมกิจการกับ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จํากัด ซึ่งได้เคยเป็นตัวแทนจําหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพื่อจัดตั้งบริษัทใหม่แต่ยังคงรักษาชื่อเดิมไว้ ในปัจจุบัน ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดผ่านช่องทางการจัดจําหน่ายต่าง ๆ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เกรทวอลล์มอเตอร์ เปิดเกมรุกเดือดตลาดอีวี เตรียมเข็นรถไฟฟ้าอีก 5 รุ่นเพิ่มช่องทางเข้าถึงลูกค้า

การีนา ผนึกกรมสุขภาพจิต สร้างภูมิคุ้มกันออนไลน์ รับมือ Cyberbully

Coral NFT Marketplace by KX ยกงานศิลปะไทยที่แสดงที่ TDAF 2022 มาให้เป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ ด้วยสกุลเงินทั่วไป

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ