TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessJubilee เร่งเครื่องครึ่งปีหลัง ชู Data และ AI ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า

Jubilee เร่งเครื่องครึ่งปีหลัง ชู Data และ AI ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า

บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสร้างการเติบโตในครึ่งปีหลัง 2566 ชูกลยุทธ์ Customer Centric Data Driven ผสานแนวคิด Digital Transformation ขับเคลื่อนธุรกิจด้วย Data และเทคโนโลยี AI ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า ปักธงลงทุนวางรากฐานด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเต็มกำลัง เชื่อเป็นเครื่องมือสำคัญในการคิดค้นวางกลยุทธ์ได้แม่นยำและรวดเร็วมากขึ้น พร้อมรับมือพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เผยผลประกอบการช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2566 มีรายได้ 384.8 ลบ. กำไร 41.5 ลบ. หากไม่รวมค่าใช้จ่ายพิเศษ

อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้การดำเนินธุรกิจเต็มไปด้วยความท้าทายซึ่งเรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการยกระดับประสบการณ์ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน  ภายใต้กลยุทธ์ Customer Centric Data Driven โดยเอาโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นตัวตั้ง ผสานแนวคิด Digital Transformation นำเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง AI (Artificial Intelligence) หรือ ปัญญาประดิษฐ์มาใช้ในกระบวนการทำงาน และสิ่งที่ทำให้เข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริงคือ Data Management จากฐานข้อมูลลูกค้าสมาชิกที่มีอยู่กว่า 2 แสนราย ดังนั้น จึงมีการใช้ Data มาบริหารจัดการทั้งในเรื่องการออกแบบสินค้าและการบริการ รวมถึงราคาของสินค้า ทำให้เสนอสินค้าและบริการได้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างถูกต้องแม่นยำ ตลอดจนใช้ Data ในเรื่องการปฏิบัติงาน

Jubilee Diamond กับการเดินทางมา 93 ปี เคล็ดลับความสำเร็จ คือ “การคิดต่าง”

“การดำเนินธุรกิจในครึ่งหลังของปี 2566 Jubilee ยังให้ความสำคัญกับใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการ เพราะแม้อนาคตเป็นสิ่งคาดเดาไม่ได้ แต่เชื่อว่าสิ่งที่จะช่วยให้สร้างกลยุทธ์ต่าง ๆ ได้รวดเร็ว ทันท่วงที และมีความแม่นยำมากขึ้นคือ การวางรากฐานเรื่อง Data และการใช้เทคโนโลยี โดยสิ่งหนึ่งที่ทำให้ Jubilee ผ่านวิกฤตในช่วงที่ผ่านมาได้ เป็นเพราะมีฐานข้อมูล ซึ่งจริง ๆ แล้ว Jubilee เติบโตมาจากคำว่า นวัตกรรม โดยเป็นผู้บุกเบิกทำให้ช่องทางจำหน่ายรูปแบบเคาน์เตอร์เพชรเกิดขึ้นในห้างสรรพสินค้า และค่อย ๆ ทรานส์ฟอร์มสร้างรูปแบบช่องทางการจัดจำหน่ายมากขึ้นเรื่อย ๆ ผ่านการเก็บ Data สู่การสร้าง Jubilee Online Store ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลักที่เข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยเราได้ใช้ Data มาทำสิ่งใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง พยายามสร้างประสบการณ์บนออนไลน์ให้กับลูกค้าเหมือนไปช้อปที่หน้าร้าน เราคิดตลอดเวลาว่าจะเอานวัตกรรมไปเกี่ยวข้องกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างไร”

อัญรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า Jubilee ได้นำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการพัฒนากลยุทธ์ที่จุดขายในสาขาทั่วประเทศ โดยใช้ Edge Computing และ Computer Vision แบบ Real-time ทำการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า เพื่อให้เป็นไปอย่างแม่นยำ รวดเร็ว สอดคล้องกับปริมาณข้อมูลที่มีจำนวนมากและหลากหลาย รวมถึงนำ AI ที่เข้าใจภาษาธรรมชาติ หรือ NLU เข้ามาเพื่อสังเคราะห์สิ่งที่ลูกค้าต้องการจริง ๆ ออกมา โดยไม่ชี้นำลูกค้า พร้อมกับการใช้ Automatic Workflow ในการบริหารประสบการณ์ลูกค้า ที่พร้อม Reaction แบบเรียลไทม์ได้อย่างทันทีในกรณีที่ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจในการใช้บริการผ่านช่องทางขายของ Jubilee ถือเป็นการทำ Real – Time Customer Experience Management ที่เป็นการวัดความพึงพอใจลูกค้าที่รวดเร็วและทันสมัยที่สุด

Jubilee คว้ารางวัล Thailand’s Best Managed Companies 2023

ทั้งนี้ ในไตรมาส 2 ปี 2566 มียอดขายรวม 384.8 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 12.4 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2565 และมีกำไรสุทธิหากไม่รวมผลขาดทุนจากการตัดรายการสินทรัพย์ทางการเงินสุทธิจากภาษี 12 ล้านบาท จะอยู่ที่ 41.5 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 45.6 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2565 ส่งผลให้ผลประกอบการในงวด 6 เดือนแรกของปี 2566 มียอดขายรวม 791.7 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 10.8 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 2566 และมีกำไรสุทธิหากไม่รวมผลขาดทุนจากการตัดรายการสินทรัพย์ทางการเงินสุทธิจากภาษี 12 ล้านบาท 110.5 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 33.7 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 2565

“สิ่งสำคัญอันดับแรกที่ทำให้  Jubilee ดำเนินธุรกิจมาได้ยาวนานกว่า 94 ปีคือ คุณภาพของสินค้า เริ่มตั้งแต่เพชรทุกเม็ดนำเข้าจากแหล่งเจียระไนเพชรที่ดีที่สุดของโลกฝั่งตะวันตก เมืองแอนต์เวิร์ป ประเทศเบลเยี่ยม ผนวกกับการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงจากประเทศญี่ปุ่นในฝั่งตะวันออก ดังนั้น เครื่องประดับเพชรของเราจึงเป็นระดับ World class Journey และการออกแบบดีไซน์ของแบรนด์ ยูบิลลี่ ไดมอนด์ ยังมีเอกลักษณ์เฉพาะ เพื่อสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นหัวใจในการทำการตลาดของ Jubilee และเป็นส่วนสำคัญที่จะสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี” อัญรัตน์  กล่าวทิ้งท้าย    

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

SCB จับมือ เรเว่ ออโตโมทีฟ ส่งดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้น 1.88% ต่อปี เอาใจคนออกรถ BYD

NTT ประกาศเป็นพันธมิตรกับ AWS เตรียมขยายการเชื่อมต่อเฉพาะจุดความเร็ว 1-100 Gbps

5 เหตุผล คนเริ่มธุรกิจยุคใหม่ ใช้ LINE OA สร้างลูกค้า

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ