TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessบ้านปู เน็กซ์ ทุ่ม 750 ลบ. ซื้อหุ้น SVOLT Thailand ขยายศักยภาพธุรกิจแบตเตอรี่

บ้านปู เน็กซ์ ทุ่ม 750 ลบ. ซื้อหุ้น SVOLT Thailand ขยายศักยภาพธุรกิจแบตเตอรี่

บ้านปู เน็กซ์ เดินหน้าขยายการลงทุนในธุรกิจกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (Energy Storage) ทุ่มงบประมาณ 750 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้นร้อยละ 40 ในบริษัท เอส โวลต์ เอเนอร์จี้ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ SVOLT Thailand ผู้ผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เสริมแกร่งพอร์ตโฟลิโอธุรกิจให้พร้อมรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในไทย

ความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ จะต่อยอดความแข็งแกร่งของทั้งสองฝ่ายเพื่อส่งมอบบริการครบวงจรทั้งการผลิตและจัดจำหน่ายแบตเตอรี่ ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการนำเข้า-ส่งออก รวมไปถึงการให้บริการด้านเทคนิค การให้บริการให้คำปรึกษาแนะนำพร้อมเสนอโซลูชันเรื่องแบตเตอรี่และการจัดเก็บพลังงานตามความต้องการของลูกค้า ด้วยเทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า โดยบ้านปู เน็กซ์ และ SVOLT Thailand จะร่วมกันพัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล แบตเตอรี่สำหรับยานยนต์ 2 ล้อและ 3 ล้อ ระบบกักเก็บพลังงาน การรีไซเคิลแบตเตอรี่ รวมถึงบริการด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อขยายตลาดไปยังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยโรงงานผลิตแบตเตอรี่ตั้งอยู่ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีกำลังการผลิตแบตเตอรี่เริ่มต้น 60,000 ชุดต่อปี พร้อมเริ่มส่งมอบในช่วงไตรมาสแรกในปี พ.ศ. 2567 ในอนาคต สามารถขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับความต้องการแบตเตอรี่ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งภูมิภาค

สินนท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับ SVOLT ซึ่งจะเข้ามาช่วยเติมเต็มธุรกิจแบตเตอรี่ของบ้านปู เน็กซ์ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของเราขึ้นไปอีกขั้น ช่วยให้เราสามารถนำเสนอโซลูชันแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าและระบบกักเก็บพลังงานที่ได้มาตรฐานระดับสากลให้แก่ลูกค้า”

Yang Hongxin, Chairman and CEO บริษัท เอส โวลต์ เอเนอร์จี้ เทคโนโลยี จำกัด (SVOLT) กล่าวว่า “ทั้งสองฝ่ายจะผนึกความร่วมมือเพื่อพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งนอกจากจะสอดรับกับแผนพัฒนาธุรกิจของ SVOLT ในเอเชียแปซิฟิก ยังสนับสนุนการสร้างมูลค่าเพิ่มในทุกกระบวนการดำเนินธุรกิจแบตเตอรี่ของเราในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการต่อยอดพัฒนานวัตกรรมแบตเตอรี่ยานยนต์ ระบบกักเก็บพลังงาน การรีไซเคิลแบตเตอรี่ และแร่พลังงาน โดยความร่วมมือครั้งนี้จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับ SVOLT ในการเข้าถึงตลาดต่างประเทศและบรรลุเป้าหมายด้านการพัฒนาแบตเตอรี่ที่มีคุณภาพสูง”

ทั้งนี้ ไทยถือเป็นตลาดที่มีความสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนอย่างเกรท วอลล์ มอเตอร์ และ โฮซอน เป็นลูกค้าหลักของ SVOLT ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชันพลังงานสะอาดที่ครบวงจรและยั่งยืน (Total Smart Energy Solutions) ของบ้านปู เน็กซ์ เพื่อรองรับความต้องการที่เติบโตขึ้นในประเทศไทยและเร่งขับเคลื่อนสังคมไร้คาร์บอนให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมในอนาคต

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เตรียมพบกับงาน Blockchain Genesis, Thailand Blockchain Week 2023 11-12 พ.ย. นี้ ณ สามย่าน มิตรทาวน์

พัฒนา Small Talk ของคุณด้วย 3 เทคนิคเล็ก ๆ ที่ไม่เล็ก

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ