TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupSCB 10X ร่วมลงทุนรอบ Series B ใน “Sygnum” ธนาคารสินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจร

SCB 10X ร่วมลงทุนรอบ Series B ใน “Sygnum” ธนาคารสินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจร

เอสซีบีเท็นเอกซ์ (SCB 10X) เดินหน้าลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีและสตาร์ตอัพที่มีศักยภาพทั่วโลกอย่างต่อเนื่องล่าสุดประกาศร่วมลงทุนอีกครั้งใน “Sygnum” ธนาคารสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกของโลกที่ได้รับใบอนุญาตการธนาคารในสวิตเซอร์แลนด์และใบอนุญาตบริการตลาดทุนในสิงคโปร์ในการระดมทุนรอบ Series B 

ร่วมกับกลุ่มนักลงทุนชั้นนำระดับโลกนำโดย Sun Hung Kai & Co. Limited (SEHK: 86) พร้อมด้วย SBI Holdings, Meta Investments, Animoca Brands และ WeMade โดยการระดมทุนครั้งนี้ส่งผลให้ Sygnum มีมูลค่าบริษัทหลังการลงทุน (Post-Money Valuation) สูงถึง 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

จากผลประกอบการที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดเช่นรายได้ของกลุ่มที่เติบโตกว่า 10 เท่าจำนวนลูกค้าสูงถึงเกือบ 1,000 รายและมีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการกว่า 2 พันล้านดอลลาร์นับเป็นการระดมทุนครั้งสำคัญเพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาบริการสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อรองรับการเติบโตของ Web 3.0 (อินเทอร์เน็ตที่เน้นการทำงานแบบไม่รวมศูนย์) ให้แก่ลูกค้าสถาบันพร้อมขยายขอบเขตการให้บริการสู่ตลาดใหม่ ๆ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรทั่วโลกโดย SCB 10X ได้มีการลงทุนครั้งแรกใน Sygnum เมื่อปี 2563 

มุขยา พานิช Chief Venture and Investment Officer บริษัทเอสซีบีเท็นเอกซ์จำกัด (SCB 10X) กล่าวว่า “SCB 10X มุ่งเน้นลงทุนด้าน Disruptive Technology ในบริษัทเทคโนโลยีและสตาร์ตอัพทั่วโลก เราให้ความสนใจอยากมากกับเทคโนโลยีการเงินแห่งโลกอนาคต เช่น Blockchain, Digital Asset และ
 DeFi เนื่องจากเราเล็งเห็นว่าเทรนด์เหล่านี้จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในอนาคต โดยเฉพาะ DeFi ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นและมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีที่ผ่านมา”

ซึ่งการระดมทุนรอบนี้ของ Sygnum จะมุ่งขยายการให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับ Web 3.0 เช่น การให้บริการการลงทุนและ Staking ในเหรียญ DeFi กับนักลงทุนสถาบัน จึงร่วมสนับสนุนและเป็นหนึ่งในผู้ลงทุนต่อเนื่องในการระดมทุนรอบ Series B ของ “Sygnum” ธนาคารสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกของโลก ผู้นำด้านการให้บริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจร พร้อมขยายขอบเขตการให้บริการไปทั่วโลก

มาเทียส อิมบาค์ก (MathiasImbach) ผู้ร่วมก่อตั้ง และ GroupCEO ของ Sygnum กล่าวว่า “การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เมื่อนักลงทุนมีความต้องการในการลงทุนเพิ่มมากขึ้น การให้บริการด้านการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับการกำกับดูแลจากหน่วยงานตามกฎหมายอย่าง Sygnum จึงมีความจำเป็น เพื่อมาช่วยดูแลการลงทุนให้เกิดความปลอดภัยในทรัพย์สินของนักลงทุน”

โดยการระดมทุนในครั้งนี้ของ Sygnum นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจไปทั่วโลก และมีเป้าหมายสำคัญเพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างมั่นใจและเชื่อถือได้

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

แสนสิริ ชูกลยุทธ์มุ่ง “คน” เป็นศูนย์กลาง เติบโตยั่งยืน เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ 1.5 แสนลบ. ใน 3 ปี

มิตซูบิชิ หนุนไทยสู่สังคมคาร์บอน สมดุล ติดตั้งแผงโซลาร์ให้ 40 โรงพยาบาลใน 10 ปี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ