TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupInnoSpace Thailand เตรียมลงทุนเพิ่มใน Deep-tech startup อีก 105 ล้านบาท

InnoSpace Thailand เตรียมลงทุนเพิ่มใน Deep-tech startup อีก 105 ล้านบาท

บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด วางเป้าหมายการลงทุนเพิ่มอีก 105 ล้านบาทในปี 2567 เน้นลงทุน Deep-tech startup

เทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานคณะกรรมการ บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด InnoSpace Thailand กล่าวว่า ในปี 2566 บริษัทฯ ลงทุนร่วมกับกองทุนอินโนเวชั่น วัน (Innovation One) ที่บริหารโดยสภาอุตสาหกรรม ในบริษัท UniFAHS สตาร์ตอัพของคนไทย ที่มีเทคโนโลยีเชิงลึกด้านเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology) เพื่อการผลิตอาหารที่ปลอดภัยและยั่งยืนตั้งแต่ฟาร์มจนถึงมือผู้บริโภคโดยคนไทย เพื่อขยายโอกาสด้านธุรกิจไปกับสมาชิกสภาอุตสาหกรรมด้านการเกษตรในอนาคต

ในปี 2566 บริษัทฯ ยังสร้างความร่วมมือ (Synergy) กับทั้งในประเทศและต่างประเทศ สร้างโอกาสให้กับสตาร์ตอัพที่ลงทุนไปแล้วร่วมกับ LP เพื่อนำโซลูชันของสตาร์ตอัพไปใช้งานในส่วนงานต่าง ๆ ภายในบริษัท 2 โครงการ ส่วนในต่างประเทศ บริษัทส่งเสริมสตาร์ตอัพในประเทศไทยให้มีโอกาสไปเวทีต่าง ๆ ในต่างประเทศรวมถึงการไปร่วมโครงการเปิดตลาดที่ต่างประเทศร่วมกับพันธมิตรของ อินโนสเปซ เพื่อขยายธุรกิจและเปิดโอกาสที่จะได้รับเงินลงทุนเพิ่มเติมจากต่างประเทศ

ในต้นปี 2567 มีสตาร์ตอัพในพอร์ตโฟลิโอที่ได้ไปเข้าร่วมโปรแกรมที่ประเทศฮ่องกง 2 ราย

สร้างพันธมิตรกับหน่วยงานรัฐบาล- การศึกษา เฟ้นหาเทคโนโลยีไทยที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ได้

ในปี 2566 บริษัทได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งมหาวิทยาลัย และหน่วยงานทางด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง อาทิ มหาวิทยาลัยมหิดล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อุทยานวิทยาศาสตร์ในแต่ละภูมิภาค หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (PMU-C), สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (NSTDA), สำนักงานเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) (TCELS) และ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) เป็นต้น เพื่อร่วมกันส่งเสริมการพัฒนา Innovation และสนับสนุน Startup Ecosystem

สนับสนุน Early stage startup โดยเฉพาะด้าน Deep tech เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันในระดับภูมิภาค

ในปี 2567 นี้ทางบริษัทฯ วางเป้าหมายที่จะส่งเสริมการลงทุนอีก 105 ล้านบาท ในสตาร์ตอัพที่มีเทคโนโลยีเชิงลึก (Deep-tech startup) และ สตาร์ตอัพในพอร์ตโฟลิโอของบริษัทที่มีโอกาสเติบโต อย่างต่อเนื่อง โดยจะให้ความสำคัญไปที่กลุ่มเทคโนโลยี 4.0 และเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืน เทคโนโลยีด้านอาหารและเกษตร และเทคโนโลยีด้านการแพทย์

โดยคาดหวังว่าการสนับสนุนสตาร์ตอัพใน 3 กลุ่มนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการเติบโตของบริษัทด้านเทคโนโลยีเพื่อให้เป็น New S-Curve ของประเทศ เพื่อพัฒนาและผลักดัน Startup ในประเทศให้สามารถสร้างตลาดในภูมิภาคได้

ศูนย์กลางด้านการสนับสนุน Deep tech startup ecosystem ของไทย

บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินงานมาแล้วเป็นปีที่ 5 ลงทุนในสตาร์ตอัพไปแล้ว 18 บริษัท ด้วยเงินทุน 92 ล้านบาท (และมี Exit การลงทุน 1 บริษัท) โดย InnoSpace Thailand เป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการลงทุนในสตาร์ตอัพในระดับ Early stage ของคนไทย

ในอนาคต บริษัทยังเปิดรับพันธมิตรที่มีเป้าหมายในการสนับสนุนนวัตกรรมของคนไทย เพื่อขยายขอบเขตในการลงทุนในรูปแบบ Matching fund หรือ Fund of fund ในอนาคตและช่วยสนับสนุน Deep tech ของประเทศไทยร่วมกัน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

กสิกรไทย – อินโนพาวเวอร์ เตรียมเปิดแพลตฟอร์ม หนุนการขึ้นทะเบียนและขายใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน 

SLEEK EV มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ปิดดีล Pre-Series A กับ กรุงศรี ฟินโนเวท

AI Singapore ร่วมมือกับ Google ยกระดับชุดข้อมูลสำหรับฝึกโมเดลภาษาขนาดใหญ่ ครอบคลุมภาษาไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ