TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessInnoSpace เพิ่มทุนรอบที่ 3 EGAT เสริมทัพ การลงทุน พัฒนา Startup Ecosystem

InnoSpace เพิ่มทุนรอบที่ 3 EGAT เสริมทัพ การลงทุน พัฒนา Startup Ecosystem

บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด (InnoSpace) แถลงการเพิ่มทุนรอบที่ 3 ซึ่งมีองค์กร เข้าร่วมลงทุนเพิ่มขึ้นจำนวน 1 ราย คือ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) ซึ่งได้รับมติเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ให้สามารถลงทุนใน InnoSpace โดยมีวงเงินลงทุนจำนวนทั้งสิ้น 100 ล้านบาท

ทำให้ในปัจจุบัน InnoSpace มีผู้ลงทุนทั้งหมด 16 ราย จำนวนเงินทุนมากกว่า 700 ล้านบาท ด้วยกลยุทธ์และแนวทางการดำเนินงานรูปแบบ Sharing CVC ที่พร้อมสนับสนุนการลงทุนและการพัฒนา Startup Ecosystem เพื่อยกระดับ ขีดความสามารถในการแข่งขัน Startup ไทยให้เติบโตและยั่งยืน

เทวินทร์ วงศ์วานิ ประธานคณะกรรมการ บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับการร่วมลงทุนใน InnoSpace ของ EGAT ในครั้งนี้ เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อน การพัฒนา Innovative Startup Ecosystem พร้อมการเร่งลงทุน Startup ในอุตสาหกรรมที่ประเทศไทยมีศักยภาพ ซึ่งในปัจจุบัน InnoSpace ได้อนุมัติการลงทุนไปแล้วมากกว่าสิบบริษัท และมีแผนการลงทุนในกลุ่ม Deep-Technology Startup เพิ่มเติมเช่น BioTech, EnergyTech และ Advanced Techologies อื่น ๆ โดยมีเป้าหมายเพื่อต่อยอดนวัตกรรมที่สามารถเป็น New S-Curve ให้กับประเทศ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจในประเทศเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงความต้องการของตลาด รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ไปสู่รูปแบบ New Normal ซึ่งเป็นสิ่งที่ชัดเจนว่าหลังจากนี้ธุรกิจ Startup ไทย จะต้องปรับตัวครั้งใหญ่ และพัฒนาตัวเอง ให้รองรับกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น รวมทั้งเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่การแข่งขันทางธุรกิจ ในรูปแบบใหม่ 

นอกจากนี้ ในส่วนของโครงการสนับสนุน Startup ในด้านต่าง ๆ InnoSpace ได้ดำเนินการ อย่างต่อเนื่องโดยได้ร่วมกับพันธมิตร เช่น ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, กระทรวงอุตสาหกรรม, สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (NSTDA), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA), หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ของประเทศ (PMU-C) และ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ในการร่วมกันส่งเสริมให้ Startup ไทย สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล เทวินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook.com/Innospacethailand

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ