TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartup“ดีป้า” จับมือดิจิทัลสตาร์ตอัพ-พันธมิตร ช่วยผู้ประกอบการสู้ภัยโควิด-19 ด้วยเทคโนโลยี

“ดีป้า” จับมือดิจิทัลสตาร์ตอัพ-พันธมิตร ช่วยผู้ประกอบการสู้ภัยโควิด-19 ด้วยเทคโนโลยี

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ผนึกกำลังดิจิทัลสตาร์ตอัพและพันธมิตร ติดอาวุธผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี ร้านค้า เกษตรกร ผ่านโครงการขอรับการส่งเสริมสนับสนุนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลยกระดับขีดความสามารถการดำเนินธุรกิจต่อเนื่อง คาดช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายฟันฝ่าผลกระทบทางเศรษฐกิจ อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากโควิด-19 พร้อมดำเนินชีวิตในยุคปกติใหม่ รองรับการเป็นเมืองน่าอยู่ เพื่อความอยู่ดีมีสุขของประชาชนในอนาคต

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี ร้านค้า และเกษตรกร ต่อสู้กับผลกระทบทางเศรษฐกิจ อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และเตรียมความพร้อมดำเนินชีวิตในยุคปกติใหม่ หรือ นิวนอร์มอล ที่มีการเร่งให้เกิดการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้มากยิ่งขึ้น

-“ดีป้า” ยกระดับชุมชนในชนบทด้วยดิจิทัล สร้างความเข้มแข็ง ก้าวข้ามโควิด-19
-“ดีป้า” เคาะ 9 โครงการหนุนดิจิทัลสตาร์ตอัพไทย ติดปีกภาคธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่ได้มาตรฐาน

ที่ประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาการส่งเสริมและสนับสนุน จึงมีมติเห็นชอบโครงการที่ขอรับการส่งเสริมและสนับสนุน ภายใต้มาตรการช่วยเหลือหรือการอุดหนุนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อภาคธุรกิจอุตสาหกรรม (depa Digital Transformation Fund) จำนวน 26 โครงการ โดยแบ่งเป็นโครงการที่ขอรับการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี ERP จำนวน 12 โครงการ เทคโนโลยี IoT จำนวน 2 โครงการ เทคโนโลยี Smart Farm (IoT) จำนวน 2 โครงการ เทคโนโลยี Hotel Platform จำนวน 3 โครงการ และเทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์ม จำนวน 7 โครงการ คิดเป็นมูลค่าการส่งเสริมรวมกว่า 3.7 ล้านบาท

นอกจากนี้ ดีป้า ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตร ไม่ว่าจะเป็นสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยสถาบันอุตสาหกรรมเพื่อการเกษตร สำนักงานสภาเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี สำนักงานสภาเกษตรจังหวัดฉะเชิงเทรา สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น สถาบันชุณหะวัณเพื่อการพัฒนาธุรกิจเอสเอ็มอีอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยราชมงคลอีสาน เดินหน้ายกระดับเกษตรกร ผ่านโครงการขอรับการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่ได้มาตรฐานจากดิจิทัลสตาร์ตอัพที่เชื่อถือได้ ภายใต้มาตรการคูปองดิจิทัล เพื่อการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล (depa mini Transformation Voucher) มูลค่าการสนับสนุนรวมกว่า 7.8 ล้านบาท ซึ่งตั้งเป้ายกระดับขีดความสามารถของเกษตรกรไทยทั่วประเทศ จำนวน 680 ราย

ดร.ณัฐพล กล่าวต่อว่า โครงการต่าง ๆ ที่ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะอนุกรรมการฯ จะช่วยให้ผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี ร้านค้า และเกษตรกร เพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจ ลดต้นทุน เพิ่มรายได้ สามารถฟันฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจและผลกระทบจากโควิด-19 ได้อย่างมั่นคง และเติบโตได้อย่างยั่งยืน รองรับยุคชีวิตวิถีใหม่ สู่การเป็นเมืองน่าอยู่ เพื่อความอยู่ดีมีสุขของภาคประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ การดำเนินงานของ ดีป้า มุ่งเน้นให้คนไทย ‘think faster and live better’ พร้อมเดินหน้าสู่เศรษฐกิจ-สังคมดิจิทัล ซึ่งผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดผ่านช่องทางการสื่อสารของ ดีป้า ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ www.depa.or.th, LINE@depaThailand และเฟซบุ๊ก depa Thailand

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ