TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyTechsauce ผนึก 9 องค์กรรัฐ - เอกชน ดันไทยเป็น Digital Gateway แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Techsauce ผนึก 9 องค์กรรัฐ – เอกชน ดันไทยเป็น Digital Gateway แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัท เทคซอส มีเดีย จํากัด ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตร จัดงาน “Techsauce Global Summit 2023” มีผู้เข้าร่วมงานหลากหลายวงการกว่า 15,000 คน จาก 50 ประเทศทั่วโลก โดยได้รับเกียรติจาก Speakers และผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 300 ชีวิต ร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์ องค์ความรู้ และประสบการณ์ กว่า 130 หัวข้อ บนเวทีหลักและเวทีสัมมนาอีกกว่า 10 เวที นอกจากนี้ ภายในงานฯ ยังมีการจัดเวิร์กช็อปอีกกว่า 30 กิจกรรม เพื่อเจาะลึกมุมมองเกี่ยวกับเทรนด์ทางเทคโนโลยีโดยเฉพาะ

นอกจากงาน Techsauce Global Summit 2023 จะมีบทบาทในการเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อน Technology Ecosystem ของไทยให้เติบโต ยังถือเป็นก้าวแรกในการผลักดันประเทศไทยให้กลายเป็น “Digital Gateway” แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในงาน Techsauce ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างบริษัท เทคซอส มีเดีย จํากัด และพันธมิตรองค์กรชั้นนำในประเทศไทย ได้แก่ บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล, ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย, ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), เอสซีจี – บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน), สมาคมการค้าสตาร์ทอัพไทย, บริษัท ทรู ดิจิทัล พาร์ค จำกัด, บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน)และธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) พร้อมเปิดตัวกองทุน VentureBridge ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก นับเป็นการเปิดประตูสู่โอกาสการลงทุนแก่เครือข่ายองค์กรชั้นนำของไทย ให้ได้เข้าถึงบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำได้อย่างครบวงจรทั่วโลก

อรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า “การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือที่เกิดขึ้นภายในงาน Techsauce Global Summit 2023 ร่วมกับองค์กรชั้นนำที่มีแนวคิดเดียวกันกับเรานับเป็นส่วนหนึ่งของแผนการดำเนินงานระยะแรก เพื่อสร้างการเติบโตของเครือข่ายการส่งออกนวัตกรรมไทยและอาเซียนเข้าสู่ตลาดโลก และสนับสนุนให้ภูมิภาคนี้กลายเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมใหม่ๆ สอดรับวิสัยทัศน์ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า ของ Techsauce ในการผลักดันประเทศไทยสู่การเป็น Digital Gateway ในระดับภูมิภาคเอชียตะวันออกเฉียงใต้”

พื้นที่เชื่อมต่อโอกาสทางธุรกิจ และหมุดหมายสำคัญสู่ “ดิจิทัลเกตเวย์”

ความพิเศษของ Techsauce Global Summit 2023 ในปีนี้ คือ Techsauce ได้รวบรวมผู้ทรงคุณวุฒิในภาคธุรกิจและเทคโนโลยีมาเป็นผู้บรรยายบนเวที โดยชูไฮไลต์เซสชันในประเด็นต่าง ๆ ทั้งด้าน digital transformation, & Startup Ecosystem, Sustainability, WEB3, HealthTech, Finance/Investment และ VC Perspective รวมไปถึงเวที ClimateTech ซึ่งเปิดให้ผู้เข้าร่วมได้พูดคุยเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อช่วยจัดการกับผลกระทบของวิกฤตภูมิอากาศ สภาพแวดล้อม และภาวะโลกร้อน และเวที Corporate Innovation ซึ่งเน้นไปที่นวัตกรรมการพัฒนาและสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงภายในองค์กรอย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน นอกจากนี้ ภายในงานเปิดพื้นที่ผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้เพื่อการสร้างโอกาสทางธุรกิจอีกมากมาย ทั้งเซสชั่นเวิร์กช็อป AI/DATA และ Enterprenuership ที่ครอบคลุมงานทั้ง 2 วัน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการลงทุนใหม่ๆ ที่ช่วยดึงเม็ดเงินจากต่างประเทศให้เข้ามาหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจภายในประเทศ

อรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด

นอกจากนี้ Techsauce ยังได้ตอกย้ำการเป็น Tech Ecosystem Builder อีกครั้ง ผ่านการเปิดตัวกองทุน “VentureBridge” กองทุนเพื่อการสนับสนุนองค์กรชั้นนำของไทย ทั้งในการจัดตั้ง ดำเนินการ และบริหารการลงทุนในสตาร์ทอัพทั่วโลก เพื่อสร้างผลตอบแทนด้านการเงินและด้านกลยุทธ์ต่อองค์กรต่างๆ โดยกองทุนดังกล่าว อรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด ได้รับความร่วมมือจากพัทธ์ชลิต กลิ่นหอม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีซีจี เวนเจอร์ แคปปิตอล จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจการลงทุนและสตาร์ทอัพ พร้อมด้วย อรศศิพัชร์ ศิริวรรณพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซีจี เวนเจอร์ แคปปิตอล จำกัด และ นพดล ชุมพลกูลวงศ์ Angel Investor ซึ่งจะมาร่วมพัฒนาให้ VentureBridge สามารถสนับสนุนองค์กรต่าง ๆ ให้เข้าถึงการลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้อย่างครบวงจรทั่วโลก

“VentureBridge นับเป็นโอกาสครั้งใหม่สำหรับองค์กรชั้นนำ และผู้อยู่เบื้องหลังความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีในประเทศไทย ที่จะได้เปิดประตูสู่เครือข่ายการลงทุนระดับโลก เราเชื่อมั่นว่าหากองค์กรเหล่านี้สามารถเข้าถึงการลงทุนที่เหมาะสม องค์กรต่าง ๆ เหล่านี้ย่อมสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลกระทบในเชิงบวกได้ทั้งในระดับองค์กรและระดับประเทศ” อรนุช กล่าวเสริม

Techsauce Global Summit 2023

งานประชุมด้านเทคโนโลยีแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Techsauce Global Summit 2023 จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ – 17 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ (QSNCC)สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียด และบทสรุปเนื้อหาสำคัญจากเซสชั่นโดย Speakers ระดับโลกได้ที่ www.techsauce.co

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

มาเติมเต็ม AI Literacy ที่งาน KBTG Techtopia

RISE ชี้ความเสี่ยงทางสภาพภูมิอากาศเป็นปัญหาใหญ่ พร้อมแนะภาคธุรกิจไทยปรับตัวเพื่อความยั่งยืน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ