TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusiness“ซี ทูน่าเอสเซนส์” แจ้งเกิดเซกเมนต์ใหม่ ตลาดเครื่องดื่มสกัดเพื่อสุขภาพหมื่นล้าน

“ซี ทูน่าเอสเซนส์” แจ้งเกิดเซกเมนต์ใหม่ ตลาดเครื่องดื่มสกัดเพื่อสุขภาพหมื่นล้าน

ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ ยูไนเต็ด แนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพรูปแบบใหม่ ซี ทูน่าเอสเซนส์ (ZEA Tuna Essence) ซุปปลาทูน่าสกัด ผลิตภัณฑ์แรกของบริษัท ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ ยูไนเต็ด จำกัด ที่เกิดจากการผนึกความร่วมมือครั้งสำคัญของ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอาหารและเครื่องดื่มของประเทศไทย ทั้งบริษัท ไทยเบฟเวอเรจจำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมาสร้างสรรค์นวัตกรรมและยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตอบเทรนด์ Health & Wellness ของผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ โดยจุดเด่นของ ซี ทูน่าเอสเซนส์ คือ นอกจากให้ประโยชน์เต็มๆ ด้วยคุณค่าจากท้องทะเลแล้ว รสชาติยังถูกใจผู้บริโภคอีกด้วย

ธารินทร์ รินธนาเลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ ยูไนเต็ด จำกัด กล่าวว่า การผนึกความร่วมมือกันในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มครบวงจรของภูมิภาคอาเซียนของไทยเบฟเวอเรจ และการเป็นผู้ผลิตอาหารทะเลชั้นนำของโลกของไทยยูเนี่ยน ที่ร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรมเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ด้วยการเปิดตัว ซี ทูน่าเอสเซนส์ ปลากฏการณ์ ครั้งแรกของนวัตกรรมซุปปลาทูน่าสกัด ซึ่งเป็นปลาทะเลน้ำลึกตามธรรมชาติที่เป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยม ที่มีคุณประโยชน์สารอาหารมากมาย โดยเฉพาะ วิตามินบี 12, ซิงค์ และซีลีเนียม รวมถึงกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

ตลาดเครื่องดื่มสกัดเสริมสุขภาพมีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ประกอบด้วยเครื่องดื่มซุปไก่สกัด เครื่องดื่มรังนก เครื่องดื่มผลไม้สกัดเข้มข้น และเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลอื่น ๆ ซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด แต่ชะงักไปในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยบริษัทเห็นว่ายังมีโอกาสมาก เนื่องจาก penetration rate ของตลาดนี้ยังคงต่ำอยู่ จึงสร้างสรรค์นวัตกรรมซุปปลาทูน่าสกัดมาเป็นทางเลือกใหม่ ซึ่งผลิตภัณฑ์ ซี ทูน่าเอสเซนส์ เป็นผลิตภัณฑ์แรกของบริษัทฯ และเป็นนวัตกรรมซุปปลาทูน่าสกัดแบรนด์แรกของโลก โดยแจ้งเกิดเป็นเซกเมนต์ใหม่ในตลาดเครื่องดื่มสกัดเสริมสุขภาพของประเทศไทย

ด้าน ดร.ธัญญวัฒน์ เกษมสุวรรณ กรรมการบริษัท ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ ยูไนเต็ด และผู้อำนวยการกลุ่มด้านนวัตกรรม บริษัท ไทยยูเนี่ยนกรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ทั้ง 2 บริษัทได้นำประสบการณ์และ Know-how กระบวนการผลิตระดับโลก มาสร้างสรรค์เป็น ซีทูน่าเอสเซนส์ ที่สกัดเอาคุณประโยชน์เต็ม ๆ ด้วยเทคโนโลยี นาโนฟิลเทรชั่น ที่กรองและย่อยโมเลกุลของโปรตีนให้มีขนาดเล็กลง ดูดซึมได้ง่าย และยังผ่านการทดสอบคุณภาพและคุณค่าสารอาหาร จาก Japan Food Research Laboratories ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยอาหารชั้นนำ ระดับโลก ณ ประเทศญี่ปุ่น จึงมั่นใจในคุณภาพได้ทุกขวด โดยในส่วนของโรงงานเป็นการลงทุนสร้าง ไลน์การผลิตใหม่ ด้วยงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ที่โรงงานโออิชิ นวนคร

ด้วยวัตถุดิบปลาทูน่าจากทะเลลึกและเทคโนโลยีการผลิตที่สร้างสรรค์ เพื่อให้ได้คุณค่าต่อผู้บริโภคสูงสุด ซีทูน่าเอสเซนส์ จึงมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย คือ โอเมก้า 3 และ วิตามินบี 12 มีส่วนช่วยในการทำงานตามปกติของระบบประสาทและสมอง รวมถึงมี ซิงค์ และซีลีเนียมสูง ให้ประโยชน์เต็ม ๆ ในทุกขวด 

และผลการวิจัยทางการตลาดเปรียบเทียบ ซี ทูน่าเอสเซนส์ กับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ผู้บริโภคดื่มเป็นประจำ พบว่าผู้บริโภคประทับใจ ซี ทูน่าเอสเซนส์ มากกว่าในด้านของการช่วยเพิ่มความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า 72% และบำรุงสมอง 55% โดยหลังจากทดลองดื่มติดต่อกัน 7 วัน กว่า 93% บอกว่าจะดื่มเป็นประจำ และมากถึง 97% จะแนะนำผลิตภัณฑ์ให้เพื่อนและคนในครอบครัว โดยเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายคนวัยทำงาน อายุ 22-40 ปีที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่ เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ต้องการบำรุงร่างกายและพลังสมองให้พร้อมในทุกวัน ด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยมีมาก่อน   

ด้าน ธารินทร์ กล่าวเสริมว่า บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ตั้งเป้าสร้างการรับรู้และให้เกิดการทดลองผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุด“โลกเปลี่ยนไปแล้ว” ที่ได้ อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ มาเป็นพรีเซนเตอร์ที่เป็นตัวแทนถ่ายทอดเรื่องราวของคนรุ่นใหม่ที่มีหลายบทบาท ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ ที่จะออนแอร์ในเดือนธันวาคม 

พร้อมจัดเต็มด้วยกิจกรรมให้ผู้บริโภคทั่วประเทศได้ทดลองดื่มมากกว่า 300,000 คนตลอดทั้งปี ต่อยอดด้วย Online Campaign เน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเจาะกลุ่ม วางแผนInfluencer Marketing ที่ตอบรับวิถีการเสพ Online Content ในปัจจุบัน ที่ให้ความสนใจทั้ง KOLs (key opinion leaders) และ KOCs (key opinion consumers) รวมถึงเสริมการรับรู้ผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้นผ่านสื่อTransit สื่อ OOH เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากกว่า 15 ล้านคน ทั่วประเทศ 

ซี ทูน่าเอสเซนส์ ซุปปลาทูน่าสกัด ได้ประโยชน์เต็ม ๆ ของคุณค่าจากท้องทะเล ด้วยโอเมก้า 3 และวิตามินบี 12 ที่มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง รวมทั้งมีซิงค์และซีลีเนียม ที่มีส่วนช่วยในการทำหน้าที่ตามปกติของระบบภูมิคุ้มกัน และการปกป้องเซลล์จากอนุมูลอิสระ มีให้เลือก 2 รสชาติ ได้แก่ ออริจินัล เข้มข้น กลมกล่อม และแพชชั่นฟรุต อร่อย ดื่มง่าย คุณประโยชน์อัดแน่นเต็มขวด ในราคาขวดละ 47 บาทเท่านั้น มีจำหน่ายที่ เซเว่น อีเลฟเว่น รวมถึงร้านสะดวกซื้ออื่น ๆ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ และช่องทางการขายออนไลน์ 

ดร.ธัญญวัฒน์ กล่าวเสริมว่า “ซี ทูน่าเอสเซนส์ ภูมิใจที่ได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากการวิจัยและพัฒนาของเราให้คนไทยได้บริโภค มั่นใจว่าด้วยคุณประโยชน์ที่ได้จากซุปปลาทูน่าสกัด และรสชาติที่ดื่มง่ายของ ซี ทูน่าเอสเซนส์ จะเป็นตัวเลือกเครื่องดื่มเสริมสุขภาพที่โดนใจคนไทยแน่นอน” 

“เรามั่นใจว่าการมุ่งมั่นสร้างการรับรู้ในการเปิดตัว ซี ทูน่าเอสเซนส์ ในครั้งนี้ จะสามารถสร้างสีสันและกระตุ้นการเติบโตให้กับตลาดเครื่องดื่มสกัดเพื่อสุขภาพช่วยเพิ่ม penetration การบริโภคของเซ็กเมนต์มากขึ้น เพื่อให้คนไทยได้มีประโยชน์เต็ม ๆ ของ ซี ทูน่าเอสเซนส์” ธารินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

“อาร์ท-อภิรัตน์ หวานชะเอม” นักสร้างนวัตกร ผู้ออกแบบความสำเร็จด้วยตัวเอง

กรมศุลกากร จับมือ ธนาคารกรุงไทย พัฒนาต่อยอด “Customs Trader Portal”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ