TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessแอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ เข้าลงทุนในบิทคับ ออนไลน์ หวังใช้บล็อกเชนเสริมแกร่ง และขยายโอกาสธุรกิจ

แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ เข้าลงทุนในบิทคับ ออนไลน์ หวังใช้บล็อกเชนเสริมแกร่ง และขยายโอกาสธุรกิจ

บริษัท แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ จำกัด (มหาชน) ประกาศแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด จำนวนร้อยละ 9.22 ของทุนจดทะเบียน คิดเป็นมูลค่า 600 ล้านบาท การประกาศความร่วมมือกันในครั้งนี้ ถือเป็นพันธมิตรทางยุทธศาสตร์ (Strategic Partnership) เพื่อผนึกความแข็งแกร่งและขยายโอกาสทางธุรกิจของทั้ง 2 ฝ่ายในอนาคต

ปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานกรรมการ บริษัท แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นับจากปีที่แล้วที่บริษัท แอสเฟียร์ฯ ได้ปรับยุทธศาสตร์ทางธุรกิจจากเดิมที่ให้บริการเกมออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งสู่การเป็นบริษัทด้านดิจิทัลเทคโนโลยี ทำให้เราสนใจนวัตกรรมที่มีศักยภาพ และก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอนาคต จนถึงปัจจุบันเราเล็งเห็นถึงโอกาสและมีความเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนหรือเว็บ 3.0 จะเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคต

บริษัทจึงสนใจเข้าลงทุนในบริษัทบิทคับ ออนไลน์ หวังช่วยสนับสนุนและต่อยอดธุรกิจของแอสเฟียร์ฯ รวมถึงบริษัทในกลุ่มให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น จากการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาประยุกต์ในหลากหลายด้าน อาทิ การนำฐานข้อมูลธุรกรรมบนระบบออนไลน์ขึ้นบล็อกเชนเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความโปร่งใสมากยิ่งขึ้น การประยุกต์เทคโนโลยีบล็อกเชนกับธุรกิจเกมในรูปแบบ Play & Earn และ การพัฒนา Metaverse รวมถึงการสร้าง dApps (Decentralized Applications) เพื่อต่อยอดบริการใหม่ ๆ ในธุรกิจปัจจุบันของกลุ่มบริษัทฯ นอกจากนี้ แอสเฟียร์ฯ ยังมีความเชี่ยวชาญในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาอย่างยาวนาน และมีฐานลูกค้ามากกว่า 180 ล้านไอดี ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความใกล้เคียงกับฐานลูกค้าของบิทคับ

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่า “การร่วมมือกันในครั้งนี้ จะเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ของทั้งสองบริษัทฯ ให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนกลุ่มบริษัทบิทคับ จะได้พันธมิตรด้านกลยุทธ์ธุรกิจที่สำคัญอย่าง บริษัท แอสเฟียร์ฯ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เกม รวมถึงธุรกิจสื่อและการตลาด เข้ามาผนึกกำลังในกลุ่มบิทคับ รวมไปถึงการสนับสนุนจากพันธมิตรที่เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ของบริษัท แอสเฟียร์

สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ทั้งสองบริษัทมีวิสัยทัศน์ทางธุรกิจและการทำงานที่สอดคล้องกัน ดังนั้น กลุ่มบริษัทบิทคับ และ แอสเฟียร์ฯ พร้อมจะแบ่งปันจุดแข็งที่ต่างฝ่ายมี เพื่อ ‘เสริมสร้าง’ ความแข็งแกร่งให้ธุรกิจของกลุ่มบริษัทบิทคับให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงลูกค้าเป็นสำคัญ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจ นอกจากนี้ การจับมือกันในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการร่วมกันวางกลยุทธ์ที่ครอบคลุมในทุกมิติ เพื่อให้กลุ่มบริษัทบิทคับ สามารถขยายตลาดไปสู่ระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Readyplanet เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ นำ AI และ Automation พัฒนาแพลตฟอร์ม R-CRM

เปิดตัว Robinhood Ride บริการเรียกรถ พร้อมเตรียมเปิด Robinhood Finance และ Robinhood EV ไตรมาส 4 ปี 66 นี้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ