TH | EN
TH | EN
spot_imgspot_imgspot_img
หน้าแรกTechnologyแอปพลิเคชัน เหมียวจด ตัวช่วยจดทุกรายการใช้จ่าย ไว้ในแอปเดียว

แอปพลิเคชัน เหมียวจด ตัวช่วยจดทุกรายการใช้จ่าย ไว้ในแอปเดียว

แอปพลิเคชันเหมียวจด หรือ แอปหมียวจด แอปน้องใหม่จากค่าย KBTG ที่จะมาช่วยจดทุกรายการใช้จ่ายจากแอปธนาคารไว้ในแอปเดียว

เชื่อแน่ว่าหลายคนได้ใช้ชีวิตประจำวันโดยที่ไม่ต้องจับเงินสดกันเลย ไม่ว่าจะไปเดินซื้อของที่ตลาดสด ซื้อของกินตามข้างทาง ซื้อของในห้างสรรพสินค้า โอนเงินจ่ายค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ล้วนแต่จ่ายด้วยแอปธนาคารทั้งสิ้น และเป็นแอปธนาคารหลากหลายธนาคาร

จากประสบการณ์การใช้งานแอปพลิเคชัน “เหมียวจด” แล้วพบว่าช่วยทำให้ตัวเองตระหนักและวางแผนการใช้เงินมากขึ้น เพราะว่าเจ้า “เหมียวจด” จะจดทุกรายการใช้จ่ายของเราจากทุกแอปธนาคารในมือถือเราให้อัตโนมัติและสรุปเป็นรายการใช้จ่าย พร้อมจัดเป็นหมวดหมู่ให้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย อาทิ ค่าสาธารณูปโภค ค่าอาหาร ค่าเดินทาง เป็นต้น เจ้าเหมียวจด จดทุกสิ่ง รายงานทุกอย่าง ตามความถี่ที่เราต้องการทั้งรายวัน และรายเดือน แสดงผลการรายงานการใช้จ่ายของเราในรูปแบบพายชาร์จให้เห็นกันชัด ๆ ว่าเราใช้จ่ายไปกับสิ่งใดบ้าง ในสัดส่วนมากน้อยเท่าใด

การที่เราได้ “เห็น” ว่าเราใช้จ่ายเงินไปกับค่าอะไรบ้าง ช่วยทำให้เรา “รู้” ว่าตัวเองมีพฤติกรรมการใช้จ่ายอย่างไร ซึ่งอาจจะตกใจเล็กน้อยว่าเราใช้จ่ายไปกับสิ่งที่เราไม่ได้คาดคิดมากเหมือนกัน ถามว่าทำไมถึงเป็นเช่นกัน ก็เพราะว่าการสแกนจ่าย (รวมถึงการโอนจ่ายจากแอปธนาคาร) เป็นวิธีการจ่ายเงินหลักของคนส่วนใหญ่ในยุคนี้ไปแล้ว เพราะว่าสามารถจ่ายได้ทุกรายการการจ่าย ตั้งแต่รายการที่มีมูลค่าเพียงหลักหน่วย และเรามักจะไม่ได้จดรายการใช้จ่ายทุกรายการ โดยเฉพาะรายการเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่เจ้าแอปเหมียวจดจะจดให้เราทุกรายการ แบบครบถ้วนไม่มีขาดตกบกพร่อง ทำให้เราได้รู้ข้อมูลการใช้จ่ายเงินของเราอย่างตรงไปตรงมาและรวดเร็วมาก ๆ เพราะทุกครั้งที่เปิดแอปพลิเคชันเหมียวจด เจ้าเหมียวจดจะเข้าไปสแกนอ่านสลิปธนาคารในมือถือเรา และใช้เวลาในการประมวลเพียงไม่กี่วินาทีก็จะรายงานผลการใช้จ่ายให้เรารู้

น้องประมวลผลไวมาก ๆ เป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยให้เรามีระบบการจัดการรายรับรายจ่ายของตัวเองได้ดีขึ้น ช่วยให้เรารู้จักการใช้จ่ายเงินของเราเอง ช่วยให้เราสามารถปรับปรุงการใช้จ่ายเงินของเราให้ดีขึ้นได้ หากเราเผอิญไปใช้จ่ายตามอารมณ์ และคิดว่าเราไม่ได้ใช้จ่ายอะไรมากมาย แต่พอเห็นข้อมูลต่อหน้าต่อตาแล้วเราจะรู้ได้ทันทีว่าเราใช้จ่ายจริง ๆ ไปเป็นจำนวนเท่าใดและใช้ไปกับเรื่องอะไร

ถามว่า แอปเหมียวจด รู้ได้อย่างไรว่าเราใช้จ่ายไปกับอะไร ทำไมถึงจัดหมวดหมู่รายการการใช้จ่ายให้เราได้ คำตอบก็คือเป็นเพราะว่าเจ้า “เหมียวจด” นี่มีฐานข้อมูลร้านค้า หรือ Merchant ในระบบมากกว่า 4,000 แห่งแล้ว ซึ่งจะเพิ่มจำนวนร้านค้าในฐานะข้อมูลมากขึ้นเรื่อย ๆ

นอกจากนี้เจ้า “แอปเหมียวจด” ยังรองรับแอปการเงิน 12 แอป จาก 9 ธนาคาร ซึ่งในอนาคตอีกเช่นกันก็จะเพิ่มจำนวนแอปให้มากขึ้น ณ ปัจจุบันจะเป็นร้านค้ายอดนิยมจากสถิติการใช้จ่าย เช่น ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต การเดินทาง ร้านที่ใช้แอป K SHOP ฯลฯ แต่ในอนาคตจะเพิ่มจำนวนให้ช่วยอ่านได้มากขึ้น

แอปเหมียวจด เป็นแอปจดรายจ่ายจากสลิปโอนเงิน พัฒนาโดยทีม KBTG Labs ออกแบบโดยทีม Beacon Interface มีฟังก์ชันการทำงาน คือ จดรายจ่ายอัตโนมัติจากสลิปโอนเงิน แค่ใช้จ่ายผ่านแอปธนาคารตามปกติ น้องเหมียวจดจะตามไปอ่านรูปสลิปมาจดรายการใช้จ่ายมาจดให้ ไม่เฉพาะแอป K PLUS ซึ่งรายจ่ายจากแอปธนาคารที่ปกติจะอยู่แยกกันในแต่ละแอปพลิเคชัน ผู้ใช้สามารถเลือกหมวดหมู่รายการใช้จ่ายแต่ละรายการได้เอง เพื่อให้เเอปช่วยสรุปสัดส่วนการใช้จ่ายแต่ละเรื่องให้ แต่หากเป็นร้านค้าที่เหมียวจดรู้จักในระบบน้องจะสามารถเลือกหมวดหมู่ให้อัตโนมัติได้เลย สะดวกมากๆ เรื่องความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล น้องเหมียวจดจะเข้าไปอ่านสลิปที่อยู่ในอัลบัมธนาคารต่าง ๆเท่านั้นไม่อ่านข้อมูลจากรูปภาพอื่น ๆ ในมือถือ

น้องเหมียว ยังมีทางเลือกอย่างการ จดเอง เพื่อให้ผู้ใช้งานจดรายการที่ไม่จดอัตโนมัติที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันเพิ่มเติมได้ โดยเฉพาะการใช้เงินสด การจดรายรับ การใช้บัตรเครดิต และสามารถดูสรุปการใช้จ่ายรายวัน และรายเดือน แบบแยกหมวดหมู่ได้

แอปเหมียวจด เริ่มพัฒนาตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี 2566 ซึ่งใช้เวลาไม่นาน แต่ช่วงคิดแนวคิดแอปเหมียวจดใช้เวลานานเพราะต้องผ่านการอนุมัติจากธนาคารกสิกรไทย โดยได้แรงบันดาลใจมาจากของเล่นกระปุกออมสินแมวที่มาจากพฤติกรรมของแมวที่ชอบแอบหยิบของไปเล่น เหมือนการที่หมียวจดมาหยิบสลิปของเราไปอ่านแล้วจะรายจ่ายให้ เหมียวจดต้นแบบเป็นแมววิเชียรมาศ ซึ่งเป็นแมวไทยโบราณและเป็นแมวมงคล มีความเชื่อว่าเมื่อเลี้ยงแล้วจะ “ให้โชคก้อนโตแบบไม่ทันตั้งตัว” เหมือนกับการที่เมื่อผู้ใช้เริ่มทำบัญชีก็จะมีเงินเพิ่มแบบไม่รู้จัว

แอปเหมียวจดมีมาสคอตเป็นเจ้าเหมียวสีน้ำตาลทอง (สัญลักษณ์ของเงินทอง) ที่มีตาสีฟ้า/นำเงิน ที่จะมาเป็นผู้ช่วยพร้อมช่วยเหลือ KBTG ใช้มาสคอตนี้มาช่วยสร้าง metaphor ให้ผู้ใช้เข้าใจการทำงานของแอปได้ง่ายขึ้น และด้วยความที่ระบบอัตโนมัติต่าง ๆ ยังทำงานได้ไม่ 100% ต้องอาศัยการเรียนรู้เพิ่มเติม จึงออกแบบเหมียวจดให้วางตัวเป็นผู้ช่วย “หรือ intern ที่ยังไม่เก่งมาก แต่กระตือรือร้น พร้อมช่วยเหลือ

แอปนี้รองรับทั้ง Android เวอร์ชั่น 11 ขึ้นไป และ iOS ยกเว้นโอเอสของหัวเว่ยบางรุ่น ลองดาวน์โหลด แอปเหมียวจด มาใช้งานกันง่าย ๆ น้องหน้าตาน่ารัก และใช้งานง่าย เชื่อแน่ว่าน้องเหมียวจะมาเป็นผู้ช่วยของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดีมาก ๆ ยิ่งเรามีแอปธนาคารในมือถือเรามากเท่าใด ยิ่งเราใช้การจ่ายเงินด้วยแอปธนาคารมากเท่าใด น้องเหมียวจะยิ่งสำคัญกับคุณมากขึ้นเท่านั้น เพื่อให้คุณได้รู้จักการใช้เงินตัวเองมากขึ้นอย่างที่อาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเลยก็เป็นได้ และที่สำคัญในอนาคตทางทีมผู้พัฒนา คือ KBTG Labs จะพัฒนาฟังก์ชันเพิ่มอีกมากมาย ซึ่งต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะมีฟังก์ชันอะไรให้ได้ใช้งานอีก

Link สำหรับดาวน์โหลดแอปเหมียวจดค่ะ
ทาง App Store (iOS) / Google Play Store (Android)
https://meowjot.onelink.me/A393/install

เหมียวจด #Meowjot #แอปบันทึกรายจ่ายอัตโนมัติ #financialapp #KBTG #KBTGLabs #innovation

KBTG ชวนทุกคน Let’s Get M.A.D. เพื่ออยู่รอดและอยู่อย่างผู้ชนะในโลกยุค AI

KBTG โชว์ความพร้อมการเป็น “บริษัท AI-First” ด้วยเทคโนโลยีและระบบนิเวศ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ