TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartup‘Pace’ ฟินเทคสัญชาติสิงคโปร์ เปิดตัวบริการ ‘ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง’ สำหรับนักช้อปชาวไทย

‘Pace’ ฟินเทคสัญชาติสิงคโปร์ เปิดตัวบริการ ‘ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง’ สำหรับนักช้อปชาวไทย

Pace ผู้ให้บริการโซลูชันฟินเทคจากประเทศสิงคโปร์ เปิดตัวบริการตัวเลือกการชำระเงินแบบ “ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง” (Buy Now Pay Later – BNPL) สำหรับนักช้อปชาวไทยที่เลือกซื้อสินค้าที่ร้านค้าแบรนด์ดัง อาทิ Nike, Victoria’s Secret และ Bath & Body Works

การเปิดตัวบริการใหม่ครั้งนี้เป็นการตอกย้ำการเดินหน้าผสานความร่วมมือระดับภูมิภาคที่ Pace ได้ลงนามร่วมกับวาลิรัม (Valiram) ผู้เชี่ยวชาญการบริหารจัดการธุรกิจค้าปลีกชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากที่สิงคโปร์ โดยสามารถเพิ่มยอดขายให้แก่ร้านค้าหลายแห่งในสิงคโปร์ได้มากขึ้นถึง 25% หลังจากนำเสนอ Pace เป็นหนึ่งในตัวเลือกในการชำระเงินแบบซื้อก่อน จ่ายทีหลัง (BNPL) ให้แก่ลูกค้าผู้บริโภค

พร้อมกันนี้ Pace ยังแต่งตั้ง รวินันท์ พุฒิบวรกุล เป็นผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย โดย รวินันท์มีประสบการณ์การบริหาร และเคยดำรงตำแหน่งสำคัญให้แก่บริษัทที่มีชื่อเสียงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Shopback Thailand, Taboola, Getty Images และ Vogue สำหรับ Pace เธอจะมีบทบาทและความรับผิดชอบด้านการดูแลกลยุทธ์ทางธุรกิจและการปฏิบัติการ โดยมุ่งเน้นไปที่เรื่องการกระตุ้นการเปิดรับการใช้งานบริการ Pace ของร้านค้าต่าง ๆ และการมีส่วนร่วมของผู้ใช้

“ทีมงานของ Pace มีผลงานที่ยอดเยี่ยม และเป็นผู้ให้บริการที่มีการเติบโตไวที่สุดภายในปีแรกของการดำเนินงานในตลาด Buy Now Pay Later (BNPL) ระดับภูมิภาค ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินที่ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงบริการได้ง่ายดายมากขึ้น (Democratizing financial services) และสร้างไลฟ์สไตล์การชำระเงินรูปแบบใหม่ขึ้นในประเทศไทย” รวินันท์ พุฒิบวรกุล ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท เพซ เอ็นเตอร์ไพรส์ กล่าว

ปัจจุบัน ร้านค้าต่าง ๆ ในประเทศไทยมีการนำเสนอบริการ Pace ในการชำระเงินมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการจ่ายเงินที่สะดวกสบายกับแบรนด์โปรดของตนมากขึ้นตามไปด้วย สำหรับการซื้อสินค้าภายในร้านค้า ลูกค้าสามารถจ่ายเงินผ่าน Pace ได้ง่าย ๆ เพียงแค่เปิดแอปพลิเคชัน Pace เพื่อสแกน QR Code ของร้านค้า หรือสำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เพียงแค่ลงชื่อเข้าใช้งานบัญชี Pace ก็สามารถเลือกแบ่งจ่ายการชำระเงินซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกสบาย

“ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูงที่สุดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากนักช้อปชาวไทยเปิดรับโซลูชันและนวัตกรรมการชำระเงินใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา โดย Pace นั้นไม่เพียงแต่ใช้งานง่าย แต่ยังช่วยให้ผู้ซื้อสามารถควบคุมการใช้จ่ายของตนได้ และยังช่วยให้เหล่าร้านค้ามีตัวเลือกในการชำระเงินที่สะดวกและรวดเร็วอีกด้วย” ทูโรแชส ที ฟูออด ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ Pace กล่าว

การชำระเงินแบบ “ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง” (Buy Now Pay Later – BNPL) กำลังได้รับความนิยมในประเทศไทย และจากการวิจัยคาดการณ์ว่า อัตราการเติบโตโดยรวมต่อปีของตลาด BNPL จะอยู่ที่ 29.1% ในปีพ.ศ. 2564 – 2571 และยอดขายสินค้าโดยรวม (Gross Merchandize Volume: GMV) จะเพิ่มขึ้นจาก 406.5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐในปี พ.ศ. 2563 เป็น 4,156.3 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐภายในปีพ.ศ.2571

Pace เริ่มเปิดให้ใช้งานตั้งแต่เดือนมกราคม ปีพ.ศ. 2564 และเติบโตขึ้นจนกลายเป็นผู้ให้บริการการชำระเงินแบบ “ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง” (BNPL) ข้ามประเทศที่เติบโตไวที่สุดในภูมิภาคเอเชีย โดยเปิดให้ใช้งานแล้วในประเทศสิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย ฮ่องกง และล่าสุด ประเทศญี่ปุ่น

หลังจากสิ้นสุดการระดมทุน Series A รอบล่าสุด ซึ่งมียอดเงินลงทุนรวมอยู่ที่ 40 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ Pace พร้อมเติบโตเพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ในการก้าวขึ้นเป็นแพลตฟอร์มทางการเงินดิจิทัลแห่งอนาคตของเอเชีย โดยมีแผนที่จะสร้างอัตรามูลค่ายอดขายสินค้าโดยรวม (GMV) ให้ถึง 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปีพ.ศ.2565 นี้

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เอสซีจี เดินหน้ากลยุทธ์ ESG ส่งแคมเปญ ‘คุณเลือกเพื่อโลกได้’

“ไซมอน เดล” นำทัพ Adobe ในเกาหลี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ