TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessแชฟฟ์เลอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) พร้อมรุกตลาดชิ้นส่วนยานยนต์ในไทยและเอเชียแปซิฟิก

แชฟฟ์เลอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) พร้อมรุกตลาดชิ้นส่วนยานยนต์ในไทยและเอเชียแปซิฟิก

แชฟฟ์เลอร์แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) พร้อมรุกตลาดชิ้นส่วนยานยนต์ในไทยและเอเชียแปซิฟิกโดยมุ่งไปที่ 5 กลุ่มสินค้าหลักคือ 1. Co2 efficient Drive 2.ระบบช่วงล่าง 3. อุตสาหกรรม 4.0 4. อะไหล่และโซลูชั่นพลังงานทดแทน 5. อะไหล่ทดแทนและการบริการรวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งรถมอเตอร์สปอร์ตครั้งแรกในไทยของแชฟฟ์เลอร์ในชื่องานว่า “โตโยไทร์แชฟฟ์เลอร์เรซซิ่งคาร์ไทยแลนด์” (Toyo Tires Schaeffler Racing Car Thailand 2021)

ในฐานะที่แชฟฟ์เลอร์ เป็นผู้บุกเบิกด้านยานยนต์และกีฬามอเตอร์สปอร์ต ดังนั้น กีฬาแข่งรถจึงเป็นเครื่องยืนยันสูงสุดสำหรับเทคโนโลยีใหม่ของเรา ด้วยประวัติการคว้าชัยชนะในรายการระดับโลก เช่น Formula E และ DTM ที่ผ่านมา และล่าสุดได้ร่วมกับบริษัท ฟาอีส ยูไนเต็ด มอเตอร์สปอร์ต จำกัด จัดงาน “โตโยไทร์แชฟฟ์เลอร์เรซซิ่งคาร์ไทยแลนด์” (Toyo Tires Schaeffler Racing Car Thailand 2021) โดยการแข่งขันสองรายการแรกทีมแชฟฟ์เลอร์ได้บรรลุชัยชนะทั้งสองรายการติดต่อกัน ทีมของแชฟฟ์เลอร์ลงแข่งในประเภท “Isuzu One Make Race ใน 1.9 และ 3.0” จากการแข่งขันทั้งหมด 21 ประเภท นำทีมโดย โต๊ะกัง วุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ นักแข่งมืออาชีพมากประสบการณ์กว่า 10 ปี     

ไมก้า เชฟพาร์ด ประธานบริหาร ฝ่ายการตลาดหลังการขาย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประธานบริหาร บริษัท แชฟฟ์เลอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “สำหรับแชฟฟ์เลอร์ กีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นทั้งความท้าทายและแรงจูงใจที่เปล่งประกายความตื่นเต้น ทั้งกับบุคคลภายนอกและภายในองค์กรของแชฟฟ์เลอร์ สิ่งนี้ดึงเราเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตหลายรายการในฐานะพันธมิตรด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการตั้งค่าระบบส่งกำลัง ตั้งแต่เครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไป ไปจนถึงรถแข่งที่ใช้ไฟฟ้าทั้งหมด และแม้แต่รถรุ่นใหม่ที่ใช้ระบบไฮโดรเจนในอนาคตอันใกล้นี้ Toyo Tires Schaeffler Racing Car Thailand 2021 เป็นก้าวแรกของเราในการนำความเชี่ยวชาญระดับโลกนี้มาสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย เรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาความร่วมมือด้านเทคโนโลยีนี้กับลูกค้าของเราและพันธมิตรรายใหม่ทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสร้างประสบการณ์การแข่งรถระดับโลกอย่างแท้จริงสำหรับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตในภูมิภาค  

อดิศักดิ์ มะซอ ผู้อำนวยการจัดการแข่งรถ บริษัท ฟาอีส ยูไนเต็ด มอเตอร์สปอร์ต จำกัดกล่าวว่า “จากประสบการณ์การแข่งขันสู่สถานการณ์เป็นผู้จัดการแข่งขันผมต้องการสร้างสถานที่สำหรับนักแข่งหน้าใหม่ เพื่อปั้นให้พวกเขาได้เป็นนักแข่งมืออาชีพ และนั่นคือเหตุผลที่ผมจัดงาน “Racing Car Thailand” ขึ้นมา ในระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา เราได้ผลิตนักแข่งมืออาชีพมากมายให้กับวงการแข่งรถ แม้จะอยู่ภายใต้สถานการณ์โควิด 19 เราก็ยังได้รับความสนใจจากนักแข่งกว่า 400 คัน ที่เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ ผมในฐานะตัวแทนคณะผู้จัดงานรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่างแชฟฟ์เลอร์เข้าร่วมการแข่งขัน Formula E และ DTM หลายรายการ และให้เกียรติเข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการจัดงานในปีนี้ นับเป็นอีกก้าวหนึ่งในการยกระดับการจัดงานของเราไปสู่ระดับนานาชาติ ผมรู้สึกตื่นเต้นมากและอยากจะนำกีฬามอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทยให้ก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับเดียวกับการแข่ง Formula E และ DTM ที่สำคัญของโลกด้วยในอนาคต  ผมขอขอบคุณรัฐบาลที่อนุญาตให้จัดการแข่งขัน แม้ในสถานการณ์โควิด 19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ผมและทีมงานจะมุ่งมั่นปฏิบัติตามมาตราการการป้องกันทั้งหมดตามที่ได้วางแผนไว้ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของทุกท่าน”

วุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ (โต๊ะกัง) นักแข่งรถของทีมแชฟฟ์เลอร์ได้พูดถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับ ทีมแชฟฟ์เลอร์ว่า“ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้เข้าร่วมกับ แชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่มีประวัติและประสบการณ์อันยาวนานในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกที่มีชื่อเสียง เช่น DTM, Formula E, WEC และ TCR ในออสเตรเลีย และยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีในด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ต และผมหวังว่านี่จะเป็นก้าวแรกที่จะนำผมไปสู่เป้าหมายในการเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติเช่นเดียวกับ Mr. Alexander Albon Ansusinha นักแข่งรถ Formula 1”

ปาริชาติ สุขสวัสดิ์ หัวหน้าฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของแผนกอะไหล่สำรองกล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยียานยนต์ที่สำคัญสำหรับแชฟฟ์เลอร์ และในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดและการสร้างแบรนด์ เรากำลังมองหาการผนึกกำลังที่จะเป็นประโยชน์ต่อชุมชนและธุรกิจของเราในขณะเดียวกันก็สนับสนุนเครือข่ายพันธมิตรและเจ้าของอู่และศูนย์ซ่อมรถ โดยรายการ Racing Car Thailand เป็นซีรี่ย์การแข่งกันที่สมบูรณ์แบบและช่วยเติมเต็มธุรกิจอะไหล่ทดแทนของเราได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับลูกค้ารถกระบะ และยังเป็นการช่วยเหลือและสนับสนุนธุรกิจในท้องถิ่นและชุมชนในช่วงสถานการณ์ที่ท้าทายของโควิด 19 อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้เริ่มต้นความร่วมมือครั้งใหม่กับงานที่ทรงเกียรติและมีชื่อเสียง รวมถึงเปิดโอกาสให้เราได้นำความเชี่ยวชาญด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ตมาสู่ประเทศไทย กีฬาแข่งรถเป็นเรื่องของความแม่นยำและความหลงใหล เช่นเดียวกับแชฟฟ์เลอร์ที่หลงใหลในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความแม่นยำ ผลิตภัณฑ์ของเราได้มีจำหน่ายอย่างกว้างขวางผ่านเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายอะไหล่ทดแทนที่มีอยู่ทั่วประเทศ”

หนึ่งในไฮไลท์ของการแถลงข่าว คือ การได้พูดคุยสั้น ๆ กับนางสาวโซเฟีย ฟลอร์ซ (Ms.Sophia Floersch) Global Brand Ambassador ของแชฟฟ์เลอร์และนักแข่งรถหญิง DTM all-electric ซีรีย์คนแรกของแชฟฟ์เลอร์ ที่เข้าร่วมงานผ่านไลฟ์สดจากประเทศเยอรมนี ได้กล่าวทักทายและแสดงความยินดีกับนายวุฒิภัทรและแชฟฟ์เลอร์ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม 

บริษัท แชฟฟ์เลอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) หรือ SMT เป็นศูนย์กลางการผลิตชิ้นส่วนและเทคโนโลยีด้านระบบส่งกำลัง สำหรับตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ นอกเหนือจากการให้บริการโซลูชันด้านดิจิทัลและอุตสาหกรรม 4.0 สำหรับลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ แล้ว SMT ยังมุ่งเน้นที่การปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพของกลุ่มผลิตภัณฑ์อะไหล่ทดแทนให้เหมาะสมกับความต้องการทางการตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มตลาดรถปิกอัพและรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่ เช่น รถไถ และรถบรรทุก เป็นต้น  

ตารางการแข่งขัน Toyo Tires Schaeffler Racing Car Thailand 2021

สนามวันแข่งขันสนามแข่งขันผลการแข่งขัน
สนามที่125-26 กันยายน 2564สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ชลบุรี อันดับ 2 ในรุ่น Isuzu One Make Race 1.9 อันดับ 4 Isuzu One Make Race 3.0
สนามที่216-17 ตุลาคม2564 สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ชลบุรีอันดับ 1 ในรุ่น Isuzu One Make Race 1.9 อันดับ 4 Isuzu One Make Race 3.0
สนามที่36-7พฤศจิกายน2564สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ชลบุรี
สนามที่44-5 ธันวาคม2564สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ชลบุรี
สนามที่522-23 มกราคม 2565ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์

ผู้สนใจสามารถติดตามการแข่งขัน “Toyo Tires Schaeffler Racing Car Thailand 2021” ได้ที่ www.schaeffler.co.th และรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านช่องwww.facebook.com/SchaefflerThailandwww.facebook.com/AutoSpicyChannel หรือ www.facebook.com/racingcarthailand

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ