TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessแคมเปญ 11.11 ดันยอดขายบน TikTok Shop โตกว่า 300%

แคมเปญ 11.11 ดันยอดขายบน TikTok Shop โตกว่า 300%

TikTok Shop สร้างปรากฏการณ์ใหม่กับแคมเปญ 11.11 “ช้อปสุดมันส์วันเลขเบิ้ล” พาแบรนด์ และผู้ขายบนแพลตฟอร์มสร้างยอดขายเติบโตมากขึ้นกว่า 300% เมื่อเทียบกับแคมเปญ 11.11 ในปีที่แล้ว ตัวเลขดังกล่าวเป็นสถิติที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี นับจากการเปิดตัวเข้าสู่สังเวียนอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

หนึ่งในความโดดเด่นของ TikTok Shop ที่สร้างความตื่นเต้นให้วงการอีคอมเมิร์ซไทยคือการนำเสนอประสบการณ์ช้อปปิ้งรูปแบบใหม่อย่าง Shoppertainment ด้วยความเฉพาะตัวของคอนเทนต์ที่ผสมผสานเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ที่เข้าถึงง่ายทำให้การซื้อขายมีความสนุก และไร้รอยต่อ เห็นได้จากการที่นักช้อปไทยจำนวนมากสนุกกับไลฟ์คอนเทนต์ จนเกิดการแชร์ต่อ ๆ กัน และมีการโต้ตอบกันบนแพลตฟอร์ม

สำหรับแคมเปญ 11.11 “ช้อปสุดมันส์วันเลขเบิ้ล” ในปีนี้ มีจำนวน Creator หน้าใหม่มาร่วมสร้างคอนเทนต์ เพิ่มสีสันความสนุกบนแพลตฟอร์ม TikTok Shop ส่งผลให้มีมียอดการไลฟ์ขายสินค้าค้าสูงถึงกว่า 400,000 ครั้ง เกิดการผลิตวิดีโอเพื่อโปรโมตสินค้ากว่า 2 ล้านคลิป ตลอดจนมียอดชมคอนเทนต์ไลฟ์ของแคมเปญรวมทั้งหมดสูงถึงกว่า 500 ล้านวิว อีกหนึ่งความน่าสนใจคือในปีนี้มีแบรนด์ชั้นนำเข้าร่วมบน TikTok Shop และติดอันดับแบรนด์ขายดีที่สุดในแคมเปญ 11.11 อาทิ SB Design Square, WisdomGold, Mc Jeans, TCL Electronics (Thailand) เป็นต้น 

โดยหนึ่งในแบรนด์ที่มาแรง และประสบความสำเร็จ ติดอันดับแบรนด์ขายดีในแคมเปญ 11.11 “ช้อปสุดมันส์วันเลขเบิ้ล” คือแบรนด์ MC Jeans ธุรกิจผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปประเภทยีนส์ คุณธฤต จันทะโสต Assistant Vice President – Ecommerce Business แบรนด์ Mc Jeans เผยว่า “หนึ่งในกลยุทธ์หลักของความสำเร็จในแคมเปญ 11.11 ของแบรนด์ Mc Jeans มาจากการใช้ Creator Marketing ทางแบรนด์ใช้พนักงานขายออฟไลน์ปรับตัวมาเป็นพันธมิตรขายสินค้าไปด้วย โดยแบรนด์มีการสื่อสารเกี่ยวกับโปรโมชัน และสต๊อกสินค้าให้กับ Affiliate Creators เป็นประจำ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการขาย นอกเหนือจากการทำ Creator Marketing แล้ว ทางแบรนด์ยังเน้นการสื่อสารโปรโมชันต่างๆ ผ่านทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ ของแบรนด์ และเข้าร่วมแคมเปญต่างๆ ของทางแพลตฟอร์มเพื่อเพิ่มการมองเห็นให้กับร้านค้าด้วย” 

แคมเปญ 11.11 ในปีนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ TikTok Shop ในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโต ด้วยการเปิดโอกาสให้บรรดาผู้ประกอบการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจขนาดกลาง และขนาดเล็ก อย่าง SMB สามารถสร้างยอดขาย และตัวตน รวมทั้งขยายฐานลูกค้าบนแพลตฟอร์ม TikTok Shop ใช้ความโดดเด่น และแตกต่างของฟีเจอร์ TikTok Shop พร้อมเหล่า Creator ที่มีความคิดสร้างสรรค์มาร่วมจุดประกายเทรนด์ และดึงดูดความสนใจจากตลาดอีคอมเมิร์ซปัจจุบัน ไปจนถึงอิทธิพลในการสร้างความนิยมให้หลากหลายสินค้า ช่วยผลักดันยอดขายของร้านค้าผ่าน Creator Marketing ด้วยการรีวิวสินค้าผ่านประสบการณ์การใช้งานจริง ผ่านเนื้อหาที่เข้าใจง่าย และเข้าถึงกลุ่มผู้ชม

TikTok ระบุว่า ในปีนี้ Affiliate Creators สามารถช่วยสร้างยอดขายมหาศาลให้กับธุรกิจ SMB คิดเป็นสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของยอดขายทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม

ทั้งนี้ TikTok Shop เน้นย้ำการสนับสนุนธุรกิจทุกขนาด ทั้งรายเล็ก และรายใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจ SMB จากผู้ขายในท้องถิ่น ให้มีโอกาสเติบโต และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ โดย TikTok Shop ให้การสนับสนุนธุรกิจ SMB ด้วยความมุ่งมั่นมาตั้งแต่แพลตฟอร์มนี้ถูกเปิดตัวออกสู่ตลาด เห็นได้จากการเติบโตของหลายธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้จากแพลตฟอร์ม และนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ให้แก่นักช้อปอย่างต่อเนื่อง เช่น Brunchtime Shop โดยอูน-ชนิสรา ซึ่งทำยอดออเดอร์ได้มากที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร และผลิตภัณฑ์เพื่อความสวยความงาม Namkang Mobile ในกลุ่มอุปกรณ์ไอที หรือ Minieyereview โดย มินิอาย ตันจัง ในกลุ่มเครื่องสำอาง โดยแต่ละร้านมียอดเติบโตหลายเท่าเมื่อเทียบกับเมกะแคมเปญก่อนหน้า 

‘อุ๋ม’ หนึ่งใน Top Creator ผู้สร้างคอนเทนต์อันดับต้น ๆ บนแพลตฟอร์ม TikTok และยังเป็นเจ้าของแบรนด์ Korich ธุรกิจ SMB ไทย ที่น่าจับตา และสามารถดันยอดขายเติบโตได้หลายเท่า ติดอันดับต้น ๆ ของไลฟ์ที่สร้างยอดขายได้สูงสุดในแคมเปญ 11.11 ที่ผ่านมา เผยถึงการสร้างรายได้ผ่านโปรแกรม Affiliate ว่า “มีแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ที่ติดต่อเข้ามาให้คุณอุ๋มช่วยโปรโมตสินค้าให้มากมาย โดยกุญแจสำคัญที่ทำให้สามารถสร้างยอดขายเติบโตได้ คือการให้ความสำคัญกับโปรโมชันในทุกช่วงการไลฟ์ ไม่ว่าจะเป็นโปรราคาถูกสุดสำหรับสินค้าขายดี หรือการจับคู่ขายเพื่อเพิ่มยอดขายต่อตะกร้า ซึ่งมีระยะเวลาที่จำกัด รวมทั้งแพลตฟอร์มยังมีการสนับสนุนเรื่องของคูปองส่วนลดทำให้มีราคาถูกลงไปอีก ซึ่งเป็นการดึงดูด และกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้ออย่างรวดเร็ว” 

 “อีกหนึ่งความตั้งใจของ TikTok Shop ที่เน้นย้ำมาตลอด คือการสร้างแพลตฟอร์มที่สนับสนุน และตอบโจทย์ทุกความต้องการของทั้งผู้ซื้อ และผู้ขาย ฝั่งนักช้อปได้ช้อปปิ้งกันอย่างมีความสุขกับดีลที่ดีที่สุดในทุกหมวดหมู่สินค้าเรามุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทุกการช้อปปิ้งออนไลน์ด้วยความปลอดภัยสูงสุด มั่นใจได้ในสินค้าที่มีคุณภาพในราคาที่เข้าถึงได้ และได้มาตรฐานที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ฝั่งผู้ขายเองเราต้องการสะท้อนความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเปิดโอกาสให้บรรดาผู้ประกอบการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจรายเล็ก ๆ อย่าง SMB ของไทย ให้สามารถสร้างยอดขาย และตัวตนบนแพลตฟอร์ม TikTok โดยใช้ความโดดเด่น และแตกต่างของฟีเจอร์ TikTok Shop มาร่วมสร้างเทรนด์การช้อปปิ้งแบบใหม่ๆ ที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เติบโตไปพร้อมกัน” กรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์ TikTok Shop Lead – Thailand กล่าวปิดท้ายความสำเร็จแคมเปญ 11.11 ช้อปสุดมันส์วันเลขเบิ้ล ในครั้งนี้ 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

‘พันธุ์ไทย’ เปิดตัว “กาแฟดริปรักษ์โลก” รุกตลาด Home Coffee

กรุงศรี ออโต้ ชู ‘Go Green – AI – MaaS – Ecosystem’ กำหนดทิศทางตลาดสินเชื่อยานยนต์ปี 67

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ