TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessบิทคับ แล็บส์ ร่วมมือกับ Algorand Foundation ผลักดันการเรียนรู้เทคโนโลยี Web 3.0 ผ่าน Learning Airdrop

บิทคับ แล็บส์ ร่วมมือกับ Algorand Foundation ผลักดันการเรียนรู้เทคโนโลยี Web 3.0 ผ่าน Learning Airdrop

บิทคับ อะคาเดมี ศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชน ประกาศร่วมมือกับ Algorand Foundation ผู้ให้บริการบล็อกเชน Algorand ผลักดันและส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ Web 3.0 และการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนแก่ผู้ที่สนใจ ผ่านการเรียนรู้แบบ “Learning Airdrop” ซึ่งเป็นแนวทางการเรียนรู้ที่ผู้เรียนไม่เพียงแต่จะได้รับทักษะหรือความเข้าใจใหม่ ๆ เท่านั้น หากแต่ยังได้รับความสนุกจากการเรียน

พร้อมกันนี้ บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด และ Algorand Foundation ยังได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “Bitkub Academy x Algorand Foundation Partnership: INTRO TO WEB 3.0 Course” เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือระยะยาวของทั้งสองฝ่าย โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากจาก บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด และ Algorand Foundation ร่วมเป็นวิทยากร อาทิ นายณัฐกิตติ์ ขุนดำ

นักพัฒนาบล็อคเชน บริษัท บิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยี จำกัด, ธนลภย์ ปรีดามาโนช นักวิเคราะห์สินทรัพย์ดิจิทัลอาวุโสจาก บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด, ปิติภูมิ รักษ์ชูชีพ หัวงานพัฒนาธุรกิจจากบริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด, Staci Warden ผู้บริหารสูงสุดของ Algorand Foundation, Shamir Ozery หัวหน้าฝ่าย Web3 ของ Algorand Foundation และMatt Keller หัวหน้าฝ่ายผลลัพธ์ทางสังคมของ Algorand Foundation เพื่อบรรยายในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ “นิยามของ Web 3.0”, “วิวัฒนาการและความแตกต่างระหว่าง Web 1.0 – 3.0”, “เลเยอร์ต่าง ๆ ของ Web 3.0”, การสร้างแอปพลิเคชันและเว็บไซต์บน Web 3.0 , “ทำไมบล็อกเชนจึงสำคัญสำหรับ Web 3.0”, “บุคคลทั่วไปจะสามารถใช้ประโยชน์จากแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ภายในระบบนิเวศใหม่นี้ได้อย่างไรบ้าง”, “เตรียมตัวอย่างไรเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกดิจิทัลที่กำลังมุ่งไปสู่ Web 3.0”, “การเข้าสู่โลกแห่ง Web 3.0 ของ Bitkub Chain” และ “บิทคับ อะคาเดมี และ Algorand Foundation เตรียมความพร้อมสำหรับการมุ่งสู่โลกแห่ง Web 3.0 เคียงข้างผู้ใช้งานอย่างไร” เพื่อทำให้ผู้เรียนได้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Web 3.0 รวมทั้งวิธีการนำเทคโนโลยีในระบบนิเวศของ Web 3.0 ไปปรับใช้จริงในวงการและอุตสหกรรมต่าง ๆ เป็นต้น

ลียาวัลย์ จักรภัทรภาคิน ผู้จัดการฝ่ายบริหารธุรกิจ บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด เปิดเผยว่า  “ความร่วมมือระหว่าง บิทคับ อะคาเดมี และ Algorand Foundation เกิดขึ้นได้ เพราะ วิสัยทัศน์ของทั้งสองบริษัทที่มีความคล้ายกันมาก ๆ โดยบิทคับ อะคาเดมี ต้องการที่จะสร้างระบบการศึกษาแบบเปิดและเป็นศูนย์กลางสำหรับการเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยี รวมถึงเป็นสะพานเชื่อมระหว่างโลกแห่งความจริงและโลกดิจิทัล ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจให้ผู้เรียนทุกคนก้าวเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ Algorand Foundation เองก็มีเป้าหมายที่คล้ายกัน โดยทาง Algorand ต้องการที่จะสร้างโลกแห่ง Web 3.0 เพื่ออนาคตที่ดีกว่าและผลักดันให้ธุรกิจและผู้ใช้ก้าวเข้าสู่โลกแห่ง Web 3.0 ได้อย่างยั่งยืนและปลอดภัย การจับมือกับ Algorand ในครั้งนี้เป็นความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่ในการขับเคลื่อนให้ บิทคับ อะคาเดมี สามารถส่งมอบบริการที่ครบถ้วนให้แก่ทุกคนมากขึ้น ความร่วมมือครั้งนี้ เรามีความตั้งใจที่จะเสริมสร้างโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลและความรู้เชิงลึกแก่ลูกค้าทุกคน โดยเฉพาะความรู้เกี่ยวกับ Web 3.0 ทางบริษัทจึงจัดคอร์สเรียนภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้เพื่อผลักดันให้เกิดความเข้าใจถึงบทบาทของ Web 3.0 ในโลกสมัยใหม่ รวมทั้งมุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่งตัวแปรสำคัญในการขับเคลื่อนให้เกิดความก้าวหน้าในด้านนี้

ทั้งนี้ ทางบิทคับ อะคาเดมี รวมถึง Algorand Foundation ก็จะมีความร่วมมืออื่น ๆ อีก ทั้งในด้านการเรียนรู้ และ Learning Airdrop ขอให้ทุกคนติดตามกิจกรรมลำดับถัด ๆ ไปที่จะมีขึ้นในอนาคต”

Staci Warden ผู้บริหารสูงสุดของ Algorand Foundation กล่าวว่า “ระบบนิเวศของ Algorand มีชุมชนผู้พัฒนาที่เข้มแข็ง ซึ่งร่วมมือกันเพื่อช่วยให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น โดยในขณะนี้ หลังจากเปิดตัวมาได้ 3 ปี Algorand ได้กลายเป็นหนึ่งในบล็อกเชนที่มีประสิทธิภาพการทำงานในระดับแนวหน้าของโลก แม้ช่วงนี้อุตสาหกรรมบล็อกเชนและคริปโทเคอร์เรนซีจะกำลังเผชิญกับภาวะตลาดหมี แต่ทาง Algorand เชื่อว่าหลังจากที่ทุกสิ่งเข้าที่เข้าทางและเริ่มคลี่คลาย เหล่าบล็อกเชนที่มุ่งแก้ไขปัญหาในโลกอย่างจริงจัง จะนำหน้าผู้อื่นและผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนก็จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความก้าวหน้าดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ การมาถึงของเทคโนโลยี Web 3.0 จะส่งผลดีต่อสังคมโดยรวม โดยทาง Algorand Foundation ได้นำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปช่วยทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น ช่วยบรรเทาภัยพิบัติในหลายประเทศ และช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นผ่านการดำเนินการอย่างยั่งยืน ดิฉันยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้พาทุกคนท่องไปในโลกของ Algorand และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้จับมือกับบิทคับ อะคาเดมี เพื่อร่วมสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นในชุมชนของประเทศไทย ”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

GC จับมือ SCB ประกาศความสำเร็จ Sustainability-linked Loan เป็นครั้งแรก จำนวน 15,000 ล้านบาท

ดีมันนี่ จับมือ วีซ่า เปิดบริการชำระเงินระหว่างประเทศ 170 ประเทศ ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ