TH | EN
TH | EN
หน้าแรกNewsวีซ่า แต่งตั้ง 'คริส คลาร์ก - สตีเฟน คาร์พิน' เป็นผู้บริหารระดับสูง ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

วีซ่า แต่งตั้ง ‘คริส คลาร์ก – สตีเฟน คาร์พิน’ เป็นผู้บริหารระดับสูง ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

วีซ่า ผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก ประกาศปรับเลื่อนตำแหน่งผู้บริหารอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกสองท่าน โดย คริส คลาร์ก จากตำแหน่งประธานบริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เลื่อนขึ้นเป็นประธานที่ปรึกษา ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และสตีเฟน คาร์พิน เข้ารับตำแหน่งประธานบริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อจากคลาร์ก โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป

คลาร์ก กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีในตำแหน่งประธานบริหารของวีซ่า ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผมมุ่งมั่นที่จะเพิ่มการเข้าถึงการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ให้กับทุกๆ คน และขยายธุรกิจของเรา ผ่านการสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้าและพันธมิตร พร้อมไปกับขับเคลื่อนนวัตกรรมการชำระเงินในภูมิภาค และสร้างความร่วมมือใหม่ ๆ กับฟินเทครวมถึงบรรดาผู้เล่นในระดับสตาร์ตอัพ ด้วยแรงสนับสนุนจากทีมงานมืออาชีพด้านบริการชำระเงินของเรา ผมตื่นเต้นที่จะก้าวไปสู่บทบาทใหม่ และมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าสตีเฟนคือคนที่เหมาะสมที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้กับลูกค้าและพันธมิตรทั้งหมดของเรา”

ในตำแหน่งประธานที่ปรึกษา ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคลาร์กจะมีบทบาทในการสนับสนุนโครงการต่างๆ ในระดับภูมิภาคและระดับโลก ซึ่งรวมถึงการสร้างความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์กับรัฐบาล และผู้มีส่วนได้เสียในอุตสาหกรรม ขับเคลื่อนกลยุทธ์การขยายตลาดของวีซ่า และยังคงบทบาทในฐานะกรรมการที่ไม่เป็นผู้บริหาร (NED : Non-Executive Director) ของคณะกรรมการวีซ่าประจำภูมิภาคยุโรปด้วย

ด้าน คาร์พิน กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 20 ปีในวีซ่า คริสได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำที่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ขยายธุรกิจของวีซ่าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้เติบโตขึ้นสองเท่า และนอกจากภูมิความรู้ด้านธุรกิจแล้ว คริสยังเป็นที่รู้กันดีถึงความใส่ใจของเขาที่มีต่อลูกค้าและทีมงาน ผมตั้งใจที่จะเดินตามแนวทางที่เขาได้วางเอาไว้ ทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าและพันธมิตรของเรา กระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากขึ้น”

ในตำแหน่งประธานบริหารประจำภูมิภาค คาร์พิน จะดูแลทุกภาคส่วนของธุรกิจซึ่งรวมถึง การบริหารธุรกิจ การบริหารจัดการลูกค้า และแผนงานกลยุทธ์สู่ตลาด (go-to-market) ของภูมิภาคอย่างเต็มรูปแบบ โดยจะประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของวีซ่าที่ประเทศสิงคโปร์

คาร์พิน มีประสบการณ์และความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในอุตสาหกรรมการชำระเงินของตลาดเอเชียแปซิฟิก เขาเริ่มทำงานกับวีซ่าเมื่อปี 2557 ในตำแหน่งผู้จัดการประจำกลุ่มประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และแปซิฟิกใต้  ในปี 2560 เขาได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการประจำกลุ่มภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตั้งแต่ปี 2562 เขาดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของวีซ่า ก่อนหน้านี้เขาใช้เวลารวม 17 ปีในตำแหน่งระดับบริหารที่ธนาคารคอมมอนเวลธ์ แบงก์ ออฟ ออสเตรเลีย (Commonwealth Bank of Australia: CBA) และธนาคารเวสต์แพ็ค (Westpac) ของออสเตรเลีย ประเทศออสเตรเลีย และธนาคารซิตี้แบงก์ (Citibank) ที่ประเทศออสเตรเลีย สิงคโปร์ และญี่ปุ่น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

วีซ่า เผยโรดแมปมาตรการล่าสุดด้านความปลอดภัยในการชำระเงินดิจิทัลสำหรับประเทศไทย

วีซ่า-มาสเตอร์การ์ด เปิดตัวบริการ Google Wallet

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ