TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessสโฟวล์ท ฉลองการผลิตแบตเตอรี่ชุดแรก จากสายการผลิตจากโรงงานในประเทศไทย

สโฟวล์ท ฉลองการผลิตแบตเตอรี่ชุดแรก จากสายการผลิตจากโรงงานในประเทศไทย

สโฟวล์ท เอเนอจี้ เทคโนโลยี บริษัทผู้นำด้านการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า และระบบการจัดเก็บพลังงานระดับโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมืองฉางโจว ประเทศจีน ร่วมกับ บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด จัดพิธีเฉลิมฉลองการผลิตแบตเตอรี่ประกอบชุดแรกจากการประกอบจากสายการผลิตของโรงงาน SVOLT Energy Module Pack ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  ซึ่งถือเป็นการต่อยอดอีกความสำเร็จของ สโฟวล์ท หลังจากที่ได้เข้ามาในประเทศไทยและมีการวางศิลาฤกษ์เพื่อจัดตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่ ตอกย้ำความตั้งใจในการเดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย และภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้อย่างจริงจัง

โดยผลิตภัณฑ์แรกที่ออกจากสายการผลิตจากโรงงานผลิตแบตเตอรี่ SVOLT Energy Module Pack คือ ชุดแบตเตอรี่ SVOLT LCPT ซึ่งเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไออนฟอสเฟตมีความจุพลังงาน 60 กิโลวัตต์ชั่วโมง ช่วยให้ยานพาหนะสามารถขับเคลื่อนได้มากกว่า 500 กิโลเมตร สำหรับแบตเตอรี่ประกอบนี้ เป็นการนำเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์รุ่นเด่นของสโฟวล์ท อย่างเซลล์แบตเตอรี่ Short Blade L600 และ เทคโนโลยี LCTP (Low-Carbon Transition Plan) เข้ามารวมไว้ด้วยกัน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีต้นทุนการผลิตต่ำ แต่มีประสิทธิภาพการใช้งานสูงและให้กำลังไฟฟ้าที่มาก ทำให้แบตเตอรี่ของ สโฟวล์ท ที่ผลิตขึ้นมานั้น ถือเป็นตัวเลือกที่มีความสามารถในการแข่งขันและเป็นโซลูชันที่มีประสิทธิภาพในตลาดยานยนต์ไฟฟ้าไทยในเซ็กเมนต์รถยนต์ส่วนบุคคลขนาดเล็ก หรือ A Segment นอกจากนี้ สโฟวล์ท  ยังมีการวางแผนที่จะเริ่มใช้แบตเตอรี่ชุดประกอบในไทยภายในเดือน มีนาคม 2567 กับรถยนต์เจ้าเหมียวไฟฟ้าขวัญใจชาวไทยรุ่นใหม่ ซึ่งจะมีการเปิดตัวและเริ่มส่งมอบ New GWM ORA Good Cat ที่ออกจากสายการผลิตในประเทศไทยภายในต้นปี 2567 นี้

จาง เฟิง รองประธานอาวุโสและประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ สโฟวล์ท กล่าวว่า “การเปิดตัวผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ชุดแรกของโรงงาน สโฟวล์ท ประเทศไทย ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนา สโฟวล์ท ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งหลังจากการผลิตชุดแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า เราจะยังคงมุ่งเน้นไปที่สายการผลิตระบบการกักเก็บพลังงานแบบครบวงจร และพัฒนาธุรกิจด้านการกักเก็บพลังงานของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ลิเธียมคุณภาพสูงให้แก่ลูกค้า

สโฟวล์ท ให้ความสำคัญกับคุณภาพและปริมาณของผลิตภัณฑ์ของเราเสมอมา เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด และสบายใจไร้กังวล จากการการดำเนินงานและการบำรุงรักษา (Operations and Maintenance) และบริการหลังการขายต่าง ๆ ของเรา”

สินนท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด กล่าวว่า “การร่วมมือกันกับ สโฟวล์ท นับว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในความตั้งใจของเราในการจัดตั้งเครือข่ายอุตสาหกรรมของแบตเตอรี่ลิเธียม และชุดแบตเตอรี่นี้เป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกของเราหลังจากการเปิดโรงงานอย่างเป็นทางการ เราเชื่อมั่นว่าจากการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะนำพาเราไปสู่อีกขั้นของความสำเร็จในการผลิตและจำหน่ายอย่างแน่นอน”

โรงงานผลิตแบตเตอรี่ของ สโฟวล์ท ก่อตั้งขึ้นจากการร่วมมือกันระหว่าง สโฟวล์ท เอเนอจี้ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) และ บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด บริษัทในเครือบ้านปู ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านพลังงานระดับนานาชาติ โดยมุ่งเน้นให้เกิดการใช้แบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด (HEV)  รถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (BEV) ที่ขับเคลื่อน 2 ล้อ หรือรถยนต์ขับเคลื่อน 3 ล้อ รวมไปถึงระบบกักเก็บพลังงานและการรีไซเคิลแบตเตอรี่

ทั้งนี้ ตั้งแต่ที่ได้มีการริเริ่มโครงการผลิตชุดแบตเตอรี่ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทได้ทำการปรับปรุงโรงงาน จนสามารถเปิดตัวผลิตภัณฑ์ได้ภายในระยะเวลาเพียง 5 เดือน เพื่อให้ตอบสนองความต้องการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทยและทั่วทั้งภูมิภาค

ความสำเร็จของการเปิดตัวชุดแบตเตอรี่ชุดแรกนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของความร่วมมือระหว่างทั้งสองบริษัท และในอนาคต บริษัทฯ จะเริ่มดำเนินการขยายตลาดทั้งในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผลักดันการพัฒนาแหล่งพลังงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่และคาร์บอนต่ำที่มีประสิทธิภาพ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่่าสนใจ

GWM เผยยอดจองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในงาน Motor Expo 2023 ที่ 3,524 คัน

EV PRIMUS เตรียมเดินเครื่องโรงงานประกอบ พร้อมรุกธุรกิจเช่ารถอีวี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ