TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementGWM ผนึก ททท. เดินหน้าส่งเสริมการใช้ยานยนต์พลังงานใหม่ สำหรับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ปีที่ 2

GWM ผนึก ททท. เดินหน้าส่งเสริมการใช้ยานยนต์พลังงานใหม่ สำหรับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ปีที่ 2

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ลงนามบันทึกข้อตกลงปีที่ 2 กับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าส่งเสริมการใช้ยานยนต์พลังงานใหม่ ในการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ขยายเส้นทางการเดินทางสู่สถานที่แปลกใหม่ (Unseen Destinations) ทั้งในประเทศไทยและประเทศใกล้เคียง ประเดิมในไตรมาสแรกของปี 2567 โดยเริ่มต้นจากประเทศจีน ลัดเลาะไปตามเส้นทางมายังประเทศไทย สู่จุดหมายปลายทางภาคอีสาน จ.นครราชสีมา เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาคอาเซียน

กิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์และมิตรภาพอันดีระหว่างไทย – จีนที่มีมาอย่างยาวนาน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนในการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของการเดินทางท่องเที่ยว การลงนามบันทึกข้อตกลงกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ แสดงให้เห็นถึงบทบาทสําคัญของภาครัฐและภาคเอกชนในการร่วมมือกันขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติของรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทั้งยังผลักดันประเทศไทยเดินหน้าสู่การเป็นธรรมาภิบาลคาร์บอน

โดยวางแผนสนับสนุนกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และสร้างความร่วมมือทางธุรกิจด้านการท่องเที่ยวด้วยยานยนต์พลังงานใหม่ นอกจากนี้ยังมุ่งหวังให้เกิดการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมและผลักดัน Soft Power วัฒนธรรมไทยที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ในภูมิภาคต่างๆ”

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในปีที่สองของความร่วมมือนี้ เรามีแผนความร่วมมือเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ใช้รถยนต์ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ จากต่างประเทศ โดยเฉพาะจากประเทศจีนและประเทศอาเซียน ด้วยการจัดกิจกรรมคาราวานขับรถท่องเที่ยวด้วยรถยนต์พลังงานใหม่มุ่งหน้าสู่ภาคอีสานของประเทศไทย จำนวน 100 คัน โดยมุ่งหวังกลุ่มลูกค้าของ GWM TANK รถยนต์เอสยูวีระดับพรีเมียม ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและชื่นชอบการขับรถท่องเที่ยวในเส้นทางที่ท้าทาย พร้อมนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ กระจายรายได้สู่จังหวัดสำคัญในภูมิภาคต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างเส้นทางการท่องเที่ยวของยานยนต์ไฟฟ้าไทย ให้แข็งแกร่งได้มาตรฐานระดับสากลอย่างเป็นรูปธรรม”

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองประธานฝ่ายการตลาด ประจำภูมิภาคอาเซียน เกรท วอลล์ มอเตอร์ กล่าวว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยินดีที่ได้ผนึกกำลังกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเดินหน้าพันธกิจเข้าสู่ปีที่ 2 หลังจากที่ได้ประสบความสำเร็จในปีแรก เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์อย่างเป็นรูปธรรม ทั้งในภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทยให้ทัดเทียมระดับสากล ผ่านการนำเสนอรถยนต์พลังงานสะอาด ควบคู่บริการคุณภาพให้แก่ผู้บริโภคทุกท่าน เพิ่มความคึกคักด้วยการผจญภัยท่องเที่ยวไปสู่สถานที่และเส้นทางใหม่ต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวทุกชนชาติ ในวันนี้เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินกิจกรรมเพื่อพัฒนาและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เสริมสร้างความหลากหลายทางวัฒนธรรมอย่างยั่งยืน”

โปรแกรมสิทธิพิเศษ สำหรับลูกค้า GWM

ในขณะเดียวกัน ณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ยังเปิดเผยถึงโปรแกรมสิทธิพิเศษ สำหรับลูกค้า เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภายใต้ GWM Privileges ผ่านแอปพลิเคชัน GWM และความร่วมมือกับพันธมิตรอันหลากหลาย อาทิเช่น โรงแรม ร้านอาหาร หรือสินค้าและการบริการต่าง ๆ รวม 20 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ยกระดับการใช้งานที่สะดวกสบายผ่านแอปพลิเคชัน พร้อมส่งมอบไลฟ์สไตล์และประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดเอ็กคลูซีฟให้แก่ลูกค้าทุกท่าน โดยลูกค้าสามารถใช้คะแนนสะสม (GWM Point) แลกเป็น E-Voucher ในการเข้ารับบริการต่าง ๆ และพิเศษสำหรับโปรแกรม GWM Privileges นี้ บริษัทฯ ยังมอบส่วนลดการแลกคะแนนสุดคุ้มให้แก่ลูกค้าอีกด้วย โดยลูกค้าสามารถใช้คะแนนสะสมและแลกรับ E-Voucher ที่จุดหมายปลายทางได้ทันที ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 หรือจนกว่าสิทธิพิเศษ E-Voucher จะหมด

พันธกิจภายใต้ความร่วมมือในปีที่สองของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นอกเหนือจากกิจกรรมคาราวานรถยนต์ของผู้ใช้งาน GWM TANK จากประเทศจีนและประเทศอาเซียน รวมถึงโปรแกรมสิทธิพิเศษ GWM Privileges แล้ว GWM และ ททท. ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าสานต่อความสำเร็จจากการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา ตอกย้ำการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้วยรถยนต์พลังงานใหม่และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศด้วยคาราวานยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมภายในประเทศไทย รวม 5 เส้นทาง 5 ภูมิภาค กับ GWM ภายใต้แนวคิด สุขกาย สุขใจ สุขทันที ที่เที่ยวไทย ได้แก่ 

  • เส้นทางที่ 1 ภูมิภาคภาคกลาง เส้นทาง ลุยธรรมชาติกับรถ GWM TANK Off-road SUV สุดเท่ ณ จังหวัดกาญจนบุรี 
  • เส้นทางที่ 2 ภูมิภาคภาคเหนือ เส้นทาง UNESCO อโยธยา สู่ ทวาราวดี ศรีเทพ ย้อนรอยประวัติศาตร์กับ HAVAL H6 HEV จังหวัดพระนครศรีอยุธยา – ลพบุรี – เพชรบูรณ์ 
  • เส้นทางที่ 3 ภูมิภาคภาคอีสาน เส้นทาง GEO PARK ตามรอยจูราสสิคพาร์ค มุ่งหน้าสู่ภาคอีสานกับ HAVAL JOLION HEV จังหวัดสระบุรี – นครราชสีมา 
  • เส้นทางที่ 4 ภูมิภาคภาคใต้ เส้นทาง ตามหาสมบัติบนเขาใต้ท้องทะเลอ่าวไทย กับ GWM HAVAL H6 HEV จังหวัดเพชรบุรี – ประจวบคีรีขันธ์ – ชุมพร
  • เส้นทางที่ 5 ภูมิภาคภาคตะวันออก เส้นทาง 3 สมุทร กับ ORA เจ้าเหมียวไฟฟ้าขวัญใจชาวไทย บนเส้นทางจังหวัดสมุทรปราการ – สมุทรสาคร – สมุทรสงคราม

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

WHA ทุ่ม 2,640 ล้าน ซื้อหุ้น GCL ในสัดส่วน 50% เสริมแกร่งธุรกิจโลจิสติกส์

10 เทรนด์เทคโนโลยีเชิงกลยุทธ์ ปี 2567

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ