TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyดีป้า โชว์ Command Center ป่าตอง พร้อมก้าวสู่ภูเก็ตเมืองอัจฉริยะ

ดีป้า โชว์ Command Center ป่าตอง พร้อมก้าวสู่ภูเก็ตเมืองอัจฉริยะ

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล นำสื่อมวลชนเยี่ยมชม Command Center ศูนย์บัญชาการและรวบรวมข้อมูลระดับเมืองของเทศบาลป่าตอง เพื่อการขยายผลสู่ระดับจังหวัด พร้อมโชว์ผลจากการนำแพลตฟอร์มจัดเก็บและบริหารข้อมูลเมืองมาใช้วางแผน บริหารจัดการ และแก้ไขปัญหาของเมืองที่มีความซับซ้อนให้เกิดประสิทธิภาพ พร้อมขับเคลื่อนภูเก็ตเมืองอัจฉริยะต่อไป

ประชา อัศวธีระ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่ภาคใต้ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า นำคณะสื่อมวลชนจากส่วนกลางและส่วนท้องถิ่นเยี่ยมชม Command Center ศูนย์บัญชาการและรวบรวมข้อมูลระดับเมืองของเทศบาลป่าตอง เพื่อการขยายผลสู่ระดับจังหวัดที่ดำเนินการร่วมกับ จังหวัดภูเก็ต องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน โดย Command Center มีการนำแพลตฟอร์มจัดเก็บและบริหารข้อมูลเมือง (City data Platform: CDP) มาใช้วางแผน บริหารจัดการ และแก้ไขปัญหาของเมืองที่มีความซับซ้อนให้เกิดประสิทธิภาพ

-ดีป้า ตั้งเป้าสร้างต้นแบบ “เมืองอัจฉริยะ”
-ENRES คว้าสุดยอดดิจิทัลสตาร์ตอัพไทย ชูโซลูชันพลังงานต่อยอดเมืองอัจฉริยะ

ประชา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ดีป้า ขับเคลื่อนและพัฒนาแพลตฟอร์มจัดเก็บและบริหารข้อมูลเมืองมาอย่างต่อเนื่อง โดยบูรณาการการทำงานกับ บริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด และ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ โดยดำเนินการติดตั้งกล้องซีซีทีวีบริเวณหาดป่าตอง และทุกแยกจราจร ให้ทำงานร่วมกับโซลูชันตรวจจับใบหน้า เพื่อตรวจสอบและติดตามผู้กระทำผิด และส่งการแจ้งเตือนสู่ศูนย์ฯ Command Center ก่อนนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์และนำไปใช้วางแผน บริหารจัดการ และแก้ไขปัญหาของเมือง 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการท่องเที่ยว ด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม และด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยเป้าหมายต่อไปคือ การเชื่อมโยงข้อมูลของหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดภูเก็ตเข้าด้วยกัน เพื่อเกิดประโยชน์ต่อประชาชนในจังหวัด ก่อนนำไปสู่การขับเคลื่อนภูเก็ตเมืองอัจฉริยะ (Phuket Smart City) ต่อไป

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ