TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLife"ผู้หญิงต้องสวยและมั่นใจขึ้นกว่าเมื่อวาน" เคล็ดลับสวยสมมง ฉบับ น้ำตาล – ชลิตา

“ผู้หญิงต้องสวยและมั่นใจขึ้นกว่าเมื่อวาน” เคล็ดลับสวยสมมง ฉบับ น้ำตาล – ชลิตา

กระแสนางงามฟีเวอร์ กำลังจะกลับมาอีกครั้ง กับการประกวดมิสยูนิเวิร์สปี 2020 ที่หลายคนรอคอย ซึ่งตอนนี้นางงามจากทั่วทุกประเทศก็เริ่มมีการพรีเซ้นต์ตัวเองที่หลากหลาย เพื่อแย่งชิงพื้นที่ในใจกรรมการและแฟน ๆ กันบ้างแล้ว แต่ขณะที่เราทุกคนกำลังรอคอยการแข่งขันที่เข้มข้นขึ้น วันนี้เราจึงอยากพาทุกคนมาถอดบทเรียนนางงามและคำแนะนำจากรุ่นพี่นางงาม อย่าง น้ำตาล – ชลิตา หนึ่งในขวัญใจและตำนานของแฟนนางงามหลายคน  

นับตั้งแต่วันที่เธอก้าวตามฝันขึ้นเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ จนกลายเป็นนางงามตัวแทนจากประเทศไทย สู่ท็อป 6 มิสยูนิเวิร์สปี 2016 เรียกได้ว่าทุกก้าวของเธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่เธอก็สามารถก้าวผ่านและสร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ ได้ในทุกช่วงการแข่งขัน

และถึงแม้เวลาจะผ่านมา 5 ปี แต่ทุกซีนการปรากฎตัวของเธอก็ยังคงตราตรึงใจและถูกหยิบมาพูดถึงในทุก ๆ ปีเพื่อเป็นบทเรียนและตัวอย่างให้กับนางงามรุ่นต่อมา

สิ่งที่เราทุกคนเห็นได้จากตัวเธอ คือความพยายามและไม่หยุดที่จะพัฒนาตนเอง ทั้งในด้านบุคลิกภาพ การพูด ทัศนคติ รวมไปถึงกราฟความสวยและออร่าที่พุ่งขึ้นในทุกวัน จากเด็กสาว สู่เวทีจักรวาล และชีวิตของเธอกำลังก้าวเข้าสู่ความสำเร็จอีกขั้นในฐานะนักแสดง

น้ำตาล – ชลิตา ส่วนเสน่ห์ เผยถึงเบื้องหลังความสำเร็จพร้อมเคล็ดลับสวยสมมงสำหรับสาว ๆ ว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตาลก้าวผ่านอุปสรรค ทุกคำพูดที่ส่งผลทางจิตใจ ด้วยการนำสิ่งเหล่านั้นมาเป็นแรงผลักดันในการพัฒนาตนเองในทุกวันและรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นบุคลิกภาพ เรื่องการพูด หรือการเดิน เราก็พยายามปรับและฝึกฝนให้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงการดูแลตัวเอง เพื่อทำให้เรามั่นใจยิ่งขึ้น พร้อมเผชิญกับทุกอย่างที่จะเข้ามาและกล้าที่จะทำสิ่งต่างๆได้อย่างเต็มที่มากขึ้น โดยเคล็ดลับที่ตาลนำมาปรับใช้กับตัวเองในทุกงานไม่ว่าจะเป็นช่วงที่ประกวด หรือในการทำงานปัจจุบัน คือ

  1. มีเป้าหมายที่ชัดเจน และมีความต้องการที่จะไปถึงเป้าหมายนั้นจริง ๆ เพราะถ้าไม่มีเป้าหมายในการทำสิ่งต่าง ๆ มันจะทำให้เราใช้ชีวิตไปเรื่อย ๆ ไม่มีความตื่นเต้นหรือกระตือรือร้น ที่สำคัญ คือ เราต้องปลุกความต้องการที่จะไปถึงเป้าหมายนั้น เพื่อผลักดันให้ตัวเราพร้อมสู้และพยายามที่จะไปถึงเป้าหมายหรือเส้นชัยที่แต่ละคนคาดหวังไว้ สำหรับนางงามแล้ว ก็คือ ความความกระหายมง ที่จะทำให้ตัวเราดูมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

2. รักและชอบในสิ่งที่ทำ ตาลเชื่อว่า ถ้าทุกคนทำในสิ่งที่รักหรือชอบจริง ๆ มันจะทำให้เราอยู่ในจุดนั้นอย่างมีความสุข ถึงจะมีความกดดัน หรือการแข่งขันที่สูง แต่ก็ยังมีมุมหรือพื้นที่ที่จะทำให้เราสนุกและแสดงความเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ ซึ่งสำหรับนางงาม การมีพื้นที่ที่แสดงความเป็นตัวเองที่เป็นธรรมชาติได้ ถือเป็นเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ ที่จะช่วยสร้างความแตกต่าง และสร้างการจดจำในแบบที่เป็นตัวเองกับกรรมการและแฟน ๆ นางงามได้ด้วย 

3. พร้อมที่จะเรียนรู้และรับสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาตลอดเวลา สำหรับนางงามแล้ว การมีทีมดูแลที่ดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง แต่อีกครึ่งที่สำคัญเช่นกัน คือ ความพร้อมของตัวนางงามเอง พร้อมที่จะเรียนรู้และรับสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาเพื่อพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา อย่างการรับฟังหรือทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น ก็จะช่วยให้เราเข้าใจและมองโลกได้กว้างขึ้น ซึ่งส่งผลต่อความคิด ทัศนคติ และการปฎิบัติตัวให้เหมาะสมของเราด้วย 

4. ความอดทน เป็นสิ่งที่ไม่ใช่แค่นางงามแต่ทุกคนต้องมี เพราะทุกเป้าหมายในชีวิต แน่นอนว่าไม่มีใครโรยด้วยกลีบกุหลาบ ทุกคนต้องเจอกับอุปสรรคและความยากลำบาก สิ่งที่จะทำให้เราผ่านพ้นไปได้คือความอดทน พยายาม และต้องเรียนรู้ที่จะรับมือกับสิ่งเหล่านั้น 

5. ความมั่นใจ เป็นกุญแจสำคัญที่ตาลเชื่อว่า จะทำให้เรามีความกล้าและเต็มที่กับทุกสิ่งที่เข้ามา สำหรับตาลสิ่งที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้ คือ การพัฒนาตัวเองรอบด้าน ทั้งบุคลิกภาพ การพูด ทัศนคติที่กว้างไกล รวมไปถึงความสวยที่จะช่วยให้เรามั่นใจยิ่งขึ้น แต่ต้องเป็นความสวยในแบบตัวเอง ไม่จำเป็นต้องสวยพิมพ์นิยมหรือเหมือนใคร ต้องรู้ว่าอะไรเป็นจุดเด่นของเรา ที่จะทำให้เราแตกต่างและมีเอกลักษณ์ เป็นที่น่าจดจำ

ตาลเชื่อว่า เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวยและอย่าหยุดที่จะพัฒนาตนเอง เพื่อสร้างความมั่นใจและความกล้าที่จะเป็นพลังขับเคลื่อนให้เราทำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ