TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessพรีโม ตั้งเป้าขึ้น Top3 ธุรกิจบริการอสังหาฯ พร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ปลายปี 2565

พรีโม ตั้งเป้าขึ้น Top3 ธุรกิจบริการอสังหาฯ พร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ปลายปี 2565

“พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น” ในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ประกาศความสำเร็จปี 2564 กวาดรายได้รวมกว่า 489 ล้านบาท พร้อมกางแผนธุรกิจปี 2565 ด้วยแนวคิด “At Your Service Every Moment” พัฒนาบริการ 3 กลุ่มหลัก Pre-Living, Living และ Living&Earning หวังขึ้นแท่น Living Partner ดูแลครบวงจรแบบ One-Stop Service ตั้งเป้ารายได้โต 2-3 เท่าภายใน 3 ปี พร้อมเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯตามแผนงานปลาย Q4/2565

จตุพร วิไลแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวในงานแถลงทิศทางธุรกิจปี 2565 ว่า หลังจากปีที่ผ่านประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดด ทำรายได้รวมกว่า 489 ล้านบาท วันนี้บริษัทพร้อมที่จะเข้า IPO แล้ว ปี 2565 จะเป็นปีทองของบริษัท โดยเร่งขับเคลื่อนองค์กรตามแผนการเติบโต Origin Multiverse เดินหน้าธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มกำลัง ภายใต้แนวคิด “At Your Service Every Moment” จัดทัพงานบริการของ 8 บริษัทย่อย ขยายสู่การบริการแบบครบวงจรใน 3 กลุ่มหลัก เป็น One-Stop Service ที่พร้อมให้บริการตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำแก่ผู้บริโภค ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และผู้ที่เกี่ยวข้องในแวดวงอสังหาริมทรัพย์

บริการ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1) กลุ่ม Pre-Living Services ให้บริการตั้งแต่ก่อนเริ่มอยู่อาศัย ประกอบด้วย

  • ธุรกิจที่ปรึกษาและตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ ดำเนินการโดย บริษัท แพสชั่น เรียลเตอร์ ให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาโครงการ บริการทำการตลาด บริการซื้อ-ขายที่ดิน เป็นตัวแทนขายโครงการที่อยู่อาศัย ให้แก่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ พร้อมทั้งเป็นผู้ช่วยดูแลให้ผู้บริโภคได้มีบ้านและคอนโดมิเนียมที่ดีตั้งแต่ตอนซื้อ
  • ธุรกิจออกแบบอาคาร โดย บริษัท ยูพีเอ็ม ดีไซน์ สตูดิโอ ให้บริการออกแบบสถาปัตยกรรมทั้งภายนอกและภายในอาคารแก่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์
  • ธุรกิจบริหารงานโครงการและบริหารงานก่อสร้าง โดย บริษัท ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์ ให้บริการบริหารงานโครงการและบริหารงานก่อสร้าง ให้บริการแก่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และโครงการก่อสร้างภาครัฐธุรกิจที่ปรึกษางานออกแบบ ตกแต่งและขนย้าย โดย บริษัท วายด์ อินทีเรีย ให้บริการตกแต่งภายในพร้อมทั้งมีบริการขนย้ายแก่ผู้บริโภคที่ต้องการย้ายจากบ้านเดิมไปยังบ้านใหม่

2) กลุ่ม Living Services ให้บริการเมื่อผู้บริโภคเข้าพักอาศัยแล้ว ประกอบด้วย

  • ธุรกิจบริหารจัดการอาคาร ดำเนินการโดย บริษัท พรีโม แมเนจเม้นท์ และบริษัท คราวน์ เรสซิเดนซ์ รับบริหารจัดการนิติบุคคลอาคารชุด บ้านจัดสรร อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า ดูแลคุณภาพชีวิตของลูกบ้านระหว่างการพักอาศัยทั้งในระดับโครงการทั่วไปจนถึงระดับลักชัวรี
  • ธุรกิจบริการความสะอาดครบวงจร โดย บริษัท อูโน่ เซอร์วิส จำกัด บริการทำความสะอาดครบวงจร ให้บริการแก่ทั้งลูกค้าองค์กรและผู้บริโภคทั่วไป

3) กลุ่ม Living & Earning Services ให้บริการแก่ผู้อยู่อาศัยที่ต้องการได้รับประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติม เช่น ผลตอบแทนจากการลงทุนคอนโดมิเนียม เซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ ความรู้ด้านการตลาดอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย

  • ธุรกิจรับจ้างบริหารโรงแรมและที่อยู่อาศัย โดย บริษัท แฮมป์ตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเมนท์ ดำเนินงานบริหารจัดการสินทรัพย์ ช่วยบริหารจัดการผู้เช่าหรือผู้เข้าพัก สร้างรายได้หรือผลตอบแทนให้เป็นไปตามเป้าหมายของเจ้าของโรงแรมหรือที่พักอาศัย ร่วมวางแผนตกแต่ง จัดหาบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้เช่าหรือผู้เข้าพัก เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้เข้าพัก
  • ธุรกิจอบรมด้านอสังหาริมทรัพย์ โดย บริษัท ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์ จัดคอร์สอบรมให้ความรู้ด้านอสังหาริมทรัพย์แก่ผู้สนใจ ที่ต้องการเพิ่มพูนความรู้ตัวเองในการพัฒนาโครงการ การทำการตลาดอสังหาริมทรัพย์

“เรามุ่งมั่นที่จะเป็น  Living Partner ที่อยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกเส้นทางการเดินทางบนธุรกิจอสังหาฯ ตั้งแต่วันแรกที่เขาก้าวเข้ามาใน Sale Gallery ไปจนถึงวันที่ลูกค้ามีบ้าน และอยากลงทุนบ้านหลังที่ 2“ จตุพร กล่าว

ธุรกิจบริการอสังหาริมทรัพย์ ปี 2565 โต

สำหรับสถานการณ์บริการอสังหาริมทรัพย์ในปี 2565 มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องตามทิศทางของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูง คือ กลุ่ม Pre-Living หรือกลุ่มก่อนการอยู่อาศัย เนื่องจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายราย มีแผนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยกันในระดับ New-High ในรอบหลายปี ทำให้มีความต้องการที่ปรึกษาด้านการขาย ผู้บริหารงานโครงการก่อสร้าง ทีม Interior Design เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

บริษัทจะใช้จุดแข็งใน 3 ด้านหลัก ประกอบด้วย 1.ความเข้าใจพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ 2.ความพร้อมการบริการครบวงจรแบบ One-Stop Service และ 3.ความเชี่ยวชาญของพนักงานบริการในแต่ละประเภทธุรกิจ เข้าแข่งขันกับตลาดทั้งฝั่ง B2B และ B2C ในช่วงนับจากนี้

ในขณะที่ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ยังส่งผลให้ธุรกิจ อูโน่ เซอร์วิส ซึ่งให้บริการทำความสะอาดครบวงจร ได้รับความต้องการอย่างมาก เนื่องจากลูกค้าต้องการทำความสะอาด/ฆ่าเชื้อ สำหรับธุรกิจอื่น ๆ ในเครือพรีโม ก็มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้น ลูกค้าเช่าเริ่มอยากเปลี่ยนที่อยู่อาศัย โควิดทำให้ต้องอยู่บ้านมากขึ้น ต้อง work form home บริการซื้อบ้าน และตกแต่งบ้านก็เติบโตสูงขึ้น จตุพรกล่าวอย่างมั่นใจว่า ทุก ๆ ปัจจัยที่เข้ามา สำหรับพรีโมคือปัจจัยบวก มีเพียงปัจจัยลบข้อเดียว คือต้องสรรหาคนให้เพียงพอกับความต้องการต่าง ๆ ที่เข้ามา

จตุพรให้ข้อมูลว่า ปัจจุบัน พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น มีคอนโดมิเนียมที่บริหารอยู่ 55 โครงการ ดูแลมากกว่า 30,000 ครอบครัว แบ่งเป็นโครงการในเครือออริจิ้น สัดส่วนอยู่ที่ 60% ส่วนนอกเครือ เนื่องจากบริษัทได้รับความไว้วางในจาก developer เจ้าอื่น ๆ อีก 40% ปีนี้เราได้เข้าไปบริหารโครงการ Luxury ใหญ่ ๆ เส้นสุขุมวิท หรือ CBD มากกว่า 3 โครงการ ส่วนปีนี้ตั้งเป้าหมายไว้ว่า ในทุกไตรมาสจะต้องมีโครงการใหม่ ๆ นอกเครือให้พรีโมเข้าไปบริหาร

นอกจากนี้สัดส่วนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ เป็นลูกค้าในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ 35% และลูกค้าหลัก 65% ซึ่งรวมไปถึงการดูแลลูกค้าในกลุ่มบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ที่ให้ปีนี้ขยายห้างสรรพสินค้าไปตามเมืองรอง รวมถึงห้าง บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์

ไตรมาส 4/2565 เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์

จตุพร กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการเติบโตของบริษัทและแผนขยายงานบริการต่าง ๆ แบบครบวงจรทั้งฝั่ง B2B และ B2C ครอบคลุมตั้งแต่ก่อนสร้างบ้าน ไปจนถึงการลงทุนบ้านหลังที่ 2 ประกอบกับจุดแข็งที่พร้อมเจาะตลาดของบริษัท คาดว่าจะช่วยให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืน และมีรายได้เติบโต 2-3 เท่าในปี 2568 เมื่อเทียบกับรายได้ปี 2564 ขณะเดียวกัน บริษัทคาดว่าจะสามารถเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ตามแผนงานในช่วงปลายไตรมาส 4/2565

“ตั้งแต่ 2564 เราเตรียมตัวทำบิ๊กดาต้ามาโดยตลอด เราศึกษาความต้องการของลูกค้าในทุก ๆ กลุ่ม เรามี Primo management ที่ดูแลบริหารนิติบุคคลอาคารชุด ที่พักอาศัย อาคารสำนักงานและศูนย์การค้า เรามี Crown Residence ดูแลในส่วนของ Luxury product มีหลาย ๆ เจ้าอยากให้เราเข้าไปดูแล เนื่องจากมาตรฐานที่เราให้กับลูกค้า ให้แบบเดียวกันกับ Hotel service ส่วนของน้องใหม่ Hampton Hotel & Residence ที่เรามองเห็นวิกฤติโควิดที่อินเตอร์แบรนด์ไม่สามารย่อยอดตรงนี้ได้ เราเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เข้าใจคนไทย ตามนิยามที่ว่า Thing as Global, Act as Local วันนี้เราพร้อมแล้วที่จะเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์”

หลังจากเข้า IPO ผู้บริโภคจะได้ให้ธุรกิจใหม่ ๆ เกิดขึ้น เนื่องจากบริษัทจะต้องพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยโฟกัสที่การนำเทคโนโลยีมาใช้อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ทั้งการลงทุนในระบบ และแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่ต้องพัฒนาไปเรื่อย ๆ เพราะเทคโนโลยีมีส่วนสำคัญที่ทำให้เราทำงานได้เร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น ควบคู่ไปกับการพัฒนาคน ผ่านการฝึกอบรม รวมถึงการทำรีเสิร์ช เพื่อให้ทราบความต้องการของลูกค้า

“พรีโมทธุรกิจด้านบริการ ดังนั้น ทีมงานจำเป็นต้องพัฒนาทักษะการให้บริการอยู่เสมอ หมายถึงการเพิ่มมาตรฐาน ความพึงพอใจการให้บริการ โดยมีแผนทำงานร่วมกับพันธมิตรใหม่ ๆ ที่มีความรู้ ความสามารถ ตอบโจทย์ที่เราต้องการ เพื่อที่จะจับมือก้าวไปข้างหน้าพร้อมด้วยกัน”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ซีพีแรม มุ่งต่อยอดนวัตกรรมอาหาร ตอบโจทย์เทรนด์รักษ์โลก-รักสุขภาพ

วี ฟู้ดส์ ดึง มอร์มีท พัฒนาโปรตีนจากพืชรสชาติอาหารไทย เปิดตัว 4 เมนูใหม่ ยกระดับการกินเพื่อสุขภาพให้สนุกยิ่งขึ้น

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ