TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLife‘ขายหัวเราะ ฉบับ AI’ สร้างสรรค์โดยปัญญาประดิษฐ์

‘ขายหัวเราะ ฉบับ AI’ สร้างสรรค์โดยปัญญาประดิษฐ์

‘ขายหัวเราะ’ แบรนด์การ์ตูนความฮาสามัญประจำบ้านของชาวไทย เปิดตัว ขายหัวเราะ ฉบับ AI <VER 1.2023 Beta >’ การ์ตูนแก๊กเล่มแรกในวงการการ์ตูนไทยที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ในการสร้างสรรค์เรื่องและภาพทั้งเล่ม คิดมุก วาดแก๊กการ์ตูนเชิงอารมณ์ขัน รวมถึงตีความปกและ logo ขายหัวเราะใหม่ Prompt อารมณ์ขันโดยทีมขายหัวเราะ ชวนแฟน ๆ การ์ตูนสำรวจอารมณ์ขันของ AI ยุคปัจจุบัน 

โดย ‘ขายหัวเราะ ฉบับ AI <VER 1.2023 Beta>’ นี้ เป็นการตีความสร้างสรรค์ content ขายหัวเราะที่แฟน ๆ คุ้นเคย เช่น แก๊กการ์ตูน ขำขัน เรื่องสั้น ขึ้นใหม่โดย AI ซึ่งนอกจากการคิดและวาดการ์ตูนแก๊กแล้ว สิ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือ ‘อารมณ์ขันของ AI’ โดยในโปรเจ็กต์นี้ ทีมขายหัวเราะเปลี่ยนบทบาทจาก ‘ผู้สร้างสรรค์อารมณ์ขันและการ์ตูน’ มาเป็น ‘ผู้ prompt (ป้อนคำสั่ง) อารมณ์ขันและการ์ตูน’ แทน นับเป็นความร่วมมือมิติใหม่ของมนุษย์และ AI ในวงการ content การ์ตูนไทย

อะโดบี เปิดตัว Firefly สร้างงานครีเอทีฟแบบมือโปรได้ง่าย ๆ ด้วย Generative AI

“เราพยายามให้เนื้อหาขายหัวเราะ ฉบับ AI เล่มแรกนี้เป็นไปตามธรรมชาติที่แท้จริงของ AI มากที่สุด โดยทีมขายหัวเราะเปลี่ยนบทบาทมาเป็นผู้ป้อนคำสั่ง รวบรวม และเชื่อมต่อในส่วนที่ AI เวอร์ชั่นปัจจุบันยังไม่ครอบคลุม รวมถึงงานบรรณาธิการผ่านมุมมองความเชี่ยวชาญของทีม เพราะฉะนั้น แฟนๆ การ์ตูนจะได้เห็นความสามารถที่แท้จริงของ AI ปัจจุบัน ซึ่งโปรเจ็กต์ดังกล่าวเกิดจากการตั้งคำถามของทีมงานว่า ในเมื่อ AI สามารถตอบคำถามได้มากมาย แล้ว AI จะมีอารมณ์ขันรึเปล่า จึงได้เริ่มทำโปรเจกต์ในรูปแบบเป็น sandbox เพื่อถ่ายทอดอารมณ์ขันของ AI ซึ่งเราคงได้เรียนรู้การปรับตัวแบบใหม่ ๆ ของทั้งเทคโนโลยีและมนุษย์อีกมากมายในอนาคต” พิมพ์พิชา อุตสาหจิต ตัวแทนทีมขายหัวเราะกล่าว

ขายหัวเราะ ฉบับ AI <VER 1.2023 Beta>’ ไซส์พิเศษ จำนวน 32 หน้า (ไม่รวมปก) พิมพ์สี่สีสวยงามทั้งเล่ม ผลิตจำนวนจำกัด Limited Edition สำหรับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 30 มี.ค. – 9 เม.ย. เท่านั้น โดยแจกฟรีเฉพาะที่บูธขายหัวเราะ (บูธ i30) สำหรับผู้ที่ซื้อของในบูธครบ 555 บาท หรือหากแฟน ๆ ท่านไหนอยากสะสมพิเศษก็สามารถซื้อแยกได้ในราคาอารมณ์ดี 55 บาท

ปัจจุบันบทบาท AI ในฐานะผู้สร้างสรรค์กำลังเป็นปรากฏการณ์ในวงการต่างๆ ทั่วโลก โดยวงการการ์ตูนญี่ปุ่นก็เพิ่งเปิดตัววางจำหน่ายการ์ตูนมังงะเล่มแรกที่ใช้ AI วาดภาพประกอบทั้งเล่ม (Cyberpunk: Peach John) เช่นกันเมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา

AIS จับมือ ขายหัวเราะ ส่งการ์ตูน “เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว” สร้างความปลอดภัยจากการใช้อินเทอร์เน็ต

EasyPDPA ผนึก ขายหัวเราะ เปิดตัวหนังสือ “PDPA ฉบับเข้าใจง่าย” การ์ตูน 4 สี เล่มแรกของไทย

ททท. ผนึก ‘ขายหัวเราะ’ ฟื้นฟูท่องเที่ยว โดยใช้การ์ตูน เปิด ‘เกาะขายหัวเราะ’ จ.ตราด

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ