TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyVarnish Cache พร้อมใช้งานแล้ว บนมาร์เก็ตเพลซอาลีบาบา คลาวด์

Varnish Cache พร้อมใช้งานแล้ว บนมาร์เก็ตเพลซอาลีบาบา คลาวด์

วานิช ซอฟต์แวร์ ผู้ให้บริการเทคโนโลยีแคช ที่ช่วยจัดการคอนเท้นท์บนเว็บและการถ่ายทอดสดวิดีโอสตรีมมิ่งรวดเร็วขึ้น วันนี้ เปิดให้บริการ Vanish Cache บนมาร์เก็ตเพลซของอาลีบาบา คลาวด์ โดยลูกค้าของอาลีบาบา คลาวด์  (Alibaba Cloud) ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานในรูปแบบบริการ(Infrastructure-as-a-Service (IaaS)) รายใหญ่อันดับสามของโลก และรายใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิกจากรายงานของการ์ตเนอร์ ซึ่งมีอยู่ 69 แห่ง  ใน 23 เมืองยุทธศาสตร์หลักในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก สามารถใช้งาน Vanish Cache ได้แล้ว 

Varnish Cache เป็นซอฟต์แวร์ระบบเปิดสำหรับงานด้านพร็อกซี่ขาเข้าในการให้บริการ HTTP (reverse HTTP proxy) ซึ่งมีเว็บไซต์ใช้งานหลายล้านแห่งเพื่อช่วยให้การทำงานของเว็บเร็วขึ้น และช่วยจัดการแคชข้อมูล ผู้ดูแลระบบสามารถติดตั้ง Varnish cache ไว้ที่ด่านหน้าของเซิร์ฟเวอร์ที่ให้บริการ HTTP หรือข้อมูลบนเว็บปกตินั่นเอง และยังสามารถปรับการติดตั้งได้ทั้งส่วนของเนื้อหาคอนเทนต์หรือจะเป็นความเร็วในการให้บริการให้เร็วขึ้นได้ตั้งแต่ 300 – 1,000% และยังสามารถลดภาระการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ได้สูงสุดถึง 99% ทำให้เว็บเซิร์ฟเวอร์สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว และเข้าถึงได้แม้ว่าเว็บเซิร์ฟเวอร์กำลังประมวลผลด้านต่างๆ อยู่ ส่งผลให้ผู้ใช้งานเว็บได้รับประสบการณ์การใช้งานที่น่าประทับใจตลอดเวลา  

โซลูชัน Varnish Edge Cloud ซึ่งได้ผนวกความสามารถเข้ากับ Intel Select Solution ทำให้ได้ประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดถึง 200 กิกะบิตต่อวินาที ต่อโหนด เทียบความสามารถในเชิงประสิทธิภาพแล้วถือว่าเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้วยความสามารถในการรองรับผู้ใช้งานถ่ายทอดสดวิดีโอความละเอียดสูงได้พร้อมกันถึง 40,000 คน ที่การเข้ารหัสความเร็ว 5 เมกะบิตต่อวินาที   

Vanish Cache พร้อมใช้งานบนอาลีบาบา คลาวด์ ด้วยการกำหนดค่าการติดตั้งเบื้องต้นไว้แล้ว ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วกว่าที่เคยติดตั้งมาก่อน การใช้ Varnish Cache บนระบบคลาวด์ ช่วยให้ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องลงทุนโครงสร้างพื้นฐานฮาร์ดแวร์  หรือจ่ายค่าใช้จ่ายจำนวนมหาศาลในการลงทุนระบบ พร้อมกับได้รับประโยชน์ด้านต่าง ๆ ประกอบด้วย:  

  • ประสิทธิภาพการทำงานบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในระดับสูงและขยายระบบได้ตามต้องการ ทำให้การบริการทั้งด้านเว็บไซต์, ชุดคำสั่งในการทำงาน (API) และวีดีโอ เร็วขึ้นถึง 300% ด้วยการทำแคชข้อมูลเก็บเอาไว้ และเป็นการป้องกันความกังวลตั้งแต่ต้นในการช่วยให้การให้บริการทางด้านเว็บนั้นไม่ตกอยู่ในภาวะแรงกดดัน
  • ระบบมีเสถียรภาพและพร้อมใช้งานตลอดเวลา ลดภาระการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ในระบบได้ถึง 99% ในการจัดการทราฟฟิกที่พุ่งสูงขึ้น ง่ายต่อการปรับทราฟฟิกให้สมดุลและปรับขนาดข้อมูลในการทำแคชเพื่อตอบสนองกับปริมาณการรับส่งข้อมูลได้ตลอดเวลา
  • ครบจบ ตอบทุกข์โจทย์ความต้องการ เป็นโซลูชั่นครบวงจร ที่ทำให้การทำงานบนเว็บใช้งานง่าย ด้วยคุณสมบัติต่างๆ ที่มีมาพร้อมสรรพ ประกอบด้วย แคชคอนเท้นท์ พร็อกซี่ขาเข้า การทำโหลดบาลานซ์ เกตเวย์สำหรับให้บริการชุดคำสั่งของแอพพลิเคชั่น(API Gateway) เว็บเซิร์ฟเวอร์ และการเข้ารหัสข้อมูลระดับ SSL   
  • ราคาที่คาดการณ์ได้ จ่ายเฉพาะทรัพยากรระบบที่ใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

นอกจากนี้แล้ว Varnish Cache บนอาลีบาบา คลาวด์ ยังมีจุดเด่นอีกข้อ คือ ผู้ใช้งานระบบสามารถเลือกติดตั้ง Points-of-Presence (POPs) หรือจุดหน้าด่าน ณ ที่ใดก็ได้ ที่เป็นจุดที่ก่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถส่งคอนเท้นท์ให้กับกลุ่มเป้าหมายปลายทางได้อย่างรวดเร็วและคล่องตัวมากที่สุด

หนึ่งในจุดเด่นหลักที่มีอยู่ใน Varnish Cache คือ การได้ผนวกเอาความสามารถในการประมวลผลในแบบ edge computing มาแล้วในตัว โดยฟังก์ชั่นนี้เรียกว่า Varnish Configuration Language หรือ VCL ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้หรือแอดมินระบบสามารถปรับแต่งขนาดของแคชให้เหมาะกับความต้องการจริงของระบบ และยังสามารถเพิ่มเติมได้ตามต้องการ VCL ยังช่วยกำหนดนโยบายการทำงานโดยตรงจากเซิร์ฟเวอร์และยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้เสริมประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างเต็มที่ นอกจากนั้นแล้ว ในอนาคตผู้ใช้ยังสามารถเพิ่มเติมความสามารถของ Varnish Cache ได้ผ่านทางโมดูลการทำงาน (VMODS) ที่จะออกมาเพิ่มเติมในอนาคต

Varnish Cache เป็นโซอฟต์แวร์ระบบเปิด และผู้ดูแลระบบสามารถค้นหาการซัพพอร์ตได้จากเอกสารของชุมชนผู้ใช้งาน หรือผ่านทางช่องทางโปรแกรมสนทนา IRC และฟอรั่ม https://www.varnish-cache.org/support/

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ