TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessKBANK ตั้ง "ยูนิต้า แคปิทัล" เข้าซื้อกิจการ "สตางค์ คอร์ปอเรชั่น" รุก​ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

KBANK ตั้ง “ยูนิต้า แคปิทัล” เข้าซื้อกิจการ “สตางค์ คอร์ปอเรชั่น” รุก​ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

ธนาคารกสิกรไทย รุกธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ตั้งบริษัทลูก “ยูนิต้า แคปิทัล” และบริษัทย่อย ลงทุนและประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล ผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีบล็อกเชน

พิพิธ เอนกนิธิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย ลงนามในหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง แจ้งการจัดตั้งบริษัท ยูนิต้า แคปิทัล จำกัด และบริษัทภายในกลุ่มธุรกิจทางการเงินเพื่อรองรับการประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล และการเข้าซื้อหุ้นของบริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

โดยใจความสำคัญคือ ที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (“ธนาคาร”) ได้มีมติเห็นชอบให้จัดตั้งบริษัท ยูนิต้า แคปิทัล จำกัด (“Unita Capital”) เพื่อลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล และธนาคารแห่งประเทศไทยได้อนุญาตให้ธนาคารเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกลุ่มธุรกิจทางการเงิน

ธนาคารกสิกรไทยถือหุ้น 100% ในบริษัท ยูนิต้า แคปิทัล จำกัด (ที่จดทะเบียนบริษัทเมื่อ 4 มีนาคม 2565) ด้วยทุนจดทะเบียน 3.705 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งบริษัทเพื่อลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล

ซึ่งบริษัท ยูนิต้า แคปิทัล จำกัด ได้เข้าลงทุนถือหุ้น 97% ในบริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งอยู่ระหว่างการเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท ออร์บิกซ์ เทรด จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์ในการประกอบธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท ยูนิต้า แคปิทัล จำกัด ได้มีมติเห็นชอบให้จัดตั้งบริษัทอีก 3 บริษัท ได้แก่

บริษัท ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน จำกัด ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล (อยู่ระหว่างเตรียมขอรับใบอนุญาตประกอบธุรกิจ) ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท

บริษัท ออร์บิกซ์ อินเวสท์ จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจเป็นผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล (อยู่ระหว่างเตรียมขอรับใบอนุญาตประกอบธุรกิจ) ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท

บริษัท ออร์บิกซ์ เทคโนโลยี แอนด์ อินโนเวชั่น จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีบล็อกเชน ทุนจดทะเบียน 260 ล้านบาท

Satang Pro ยันระบบเสถียร พร้อมรับทุกธุรกรรมนักเทรด

2021 ปีแห่งคริปโตเคอร์เรนซี?

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ