TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeเบย์วา อาร์.อี. จับมือกับ สเต็ปส์ ส่งเสริมการยกระดับทักษะพนักงานฝึกหัด ที่เป็นบุคคลที่มีความหลากหลายทางการรับรู้

เบย์วา อาร์.อี. จับมือกับ สเต็ปส์ ส่งเสริมการยกระดับทักษะพนักงานฝึกหัด ที่เป็นบุคคลที่มีความหลากหลายทางการรับรู้

เบย์วา อาร์.อี. ผู้พัฒนา ผู้ให้บริการ และผู้จัดจำหน่ายพลังงานทดแทนระดับโลก ประกาศความร่วมมือกับสเต็ปส์ (STEPS) ศูนย์ฝึกอาชีพแห่งแรกในประเทศไทย ที่ให้ความช่วยเหลือบุคคลที่มีความหลากหลายทางการรับรู้

สเต็ปส์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2559 โดยมีศูนย์ฝึกอาชีพรวม 2 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และภูเก็ต มีเป้าหมาย คือ การทำให้นายจ้างพร้อมให้โอกาสผู้ที่มีความหลากหลายทางการรับรู้ เพื่อสร้างสังคมที่ไม่แบ่งแยก ทำให้บุคคลเหล่านี้พึ่งพาตนเองได้และมีส่วนร่วมในสังคม 

เบย์วา อาร์.อี. เปิดพื้นที่ให้พนักงานฝึกหัดของสเต็ปส์เข้ามาเรียนรู้และเติบโตในสภาพแวดล้อมการทำงานขององค์กร ความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จครั้งนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนเมษายน 2565 โดยมีพนักงานฝึกหัดของสเต็ปส์ทั้งหมด 4 คน ที่มีส่วนร่วมอย่างสม่ำเสมอในโครงการของเบย์วา อาร์.อี. 

เรนุกา ชาร์มา กรรมการผู้จัดการ เบย์วา อาร์.อี. ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ที่เบย์วาอาร์.อีการเป็นบริษัทที่มีความยั่งยืนและการจ้างงานโดยไม่แบ่งแยก ถือเป็นสิ่งสำคัญกับพวกเราอย่างมากเราต้องการสร้างโอกาสที่ดีแก่ชุมชนผู้ที่มีความหลากหลายทางการรับรู้ ให้ได้รับค่าตอบแทนจากการทำงาน และเพิ่มพูนชุดทักษะของตนเองพนักงานที่มีความหลากหลายทางการรับรู้ มีจุดเด่นเฉพาะทางที่มีประโยชน์ต่อเบย์วาอาร์.อีขณะเดียวกันเราก็เปิดรับฟังข้อคิดเห็นอย่างจริงใจเพื่อให้เราเข้าใจความท้าทายที่บุคคลกลุ่มนี้ต้องเผชิญและนั่นทำให้เรามีสถานที่ทำงานที่ไร้การแบ่งแยกสำหรับทุกคน

พนักงานฝึกหัดของสเต็ปส์ได้รับการฝึกอบรมจากทีมงานของเบย์วา อาร์.อี. พร้อมด้วยทรัพยากรและการสนับสนุนในด้านต่าง ๆ เพื่อให้ทุกคนมีโอกาสเรียนรู้และเติบโตในสำนักงาน 

พนักงานฝึกหัดของสเต็ปส์มีสายตาที่เก็บรายละเอียดได้ดีและทำงานอย่างพิถีพิถัน เพื่อปรับปรุงกระบวนการธุรกิจหลังบ้านของเบย์วา อาร์.อี. ให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงานเอกสารทั่วไป การจัดระเบียบและการประสานงานด้านเอกสาร ไปจนถึงการจัดเก็บเอกสารอย่างถูกต้อง ซึ่งขอบเขตงานดังกล่าวพร้อมที่จะขยายออกไปเมื่อทุกคนเริ่มคุ้นเคยกับระบบและกระบวนการของเบย์วา อาร์.อี.

ศศิภา มีนชัยนันท์ หัวหน้าศูนย์ฝึกทักษะอาชีพของสเต็ปส์ กล่าวว่า สเต็ปส์และเบย์วาอาร์.อีมีวัตถุประสงค์ที่สอดคล้องกันที่จะช่วยให้พนักงานของสเต็ปส์รู้สึกเห็นคุณค่าและความปกติของตนเองเราต้องการเน้นย้ำให้เห็นว่าพนักงานฝึกหัดถือเป็นสมาชิกที่มีคุณค่าในสังคมเรามอบโอกาสในการทำงานแก่คนกลุ่มนี้ไปพร้อมกับการสร้างความเชื่อมั่นและเปลี่ยนมุมมองในโลกองค์กร” 

ชาร์มา เสริมต่อว่าเบย์วาอาร์.อีให้ความช่วยเหลือชุมชนมากกว่าแค่เรื่องพลังงานทดแทน เราอยากเชิญชวนและริเริ่มเป็นแบบอย่างให้กับองค์กรต่าง ๆ เพื่อมอบโอกาสแก่บุคคลที่มีความหลากหลายทางการรับรู้ซึ่งให้ความช่วยเหลือในการทำงานในองค์กรได้หลายอย่าง

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เซ็นทรัลกระตุ้นยอดขายส่งท้ายปี จัดแคมเปญ “CENTRAL VERY VERY MIDNIGHT SALE” ลดสูงสุด 70%

คาถา “ลดความเหลื่อมล้ำ”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ