TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementล็อกซเล่ย์ ปั้นต้นแบบสังคมอายุยืน ดัน OPPY เป็นศูนย์กลางเรียนรู้แอปฯ สำหรับผู้สูงวัยในกรุงเทพฯ

ล็อกซเล่ย์ ปั้นต้นแบบสังคมอายุยืน ดัน OPPY เป็นศูนย์กลางเรียนรู้แอปฯ สำหรับผู้สูงวัยในกรุงเทพฯ

บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) จัดงานครบรอบ 24 ปี ชมรม OPPY ชูเป็นต้นแบบสังคมอายุยืน ภายใต้โมเดลศูนย์กลางการเรียนรู้แอปพลิเคชั่นสำหรับผู้สูงวัยในกทม. ตอบโจทย์พันธกิจหลักสร้างความยั่งยืนในมิติด้านสังคม

วสันต์ จาติกวณิช กรรมการบริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ล็อกซเล่ย์ดำเนินกิจการมานานกว่า 85 ปีแล้ว สิ่งที่บริษัทยึดมั่นมาตลอดคือการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสังคม หนึ่งในนั้นคือ การสร้างความสุขให้กับผู้สูงวัยผ่านชมรม OPPY ที่ดำเนินการมานานถึง 24 ปี

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การเดินทางของคลับแห่งความสุขของผู้สูงวัยแห่งนี้ ได้ปรับตัวเองให้เข้ากับยุคสมัยมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน OPPY ได้แปรสภาพเป็นองค์กรวิสาหกิจเพื่อสังคม ดำเนินกิจการเพื่อผู้สูงอายุให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านกิจกรรมเสริมสร้างสุขภาพกายสุขภาพใจให้ผู้สูงวัยใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เพื่อผลักดันสู่สังคมอายุยืนต่อไป

“เราตั้งใจให้ OPPY เป็นต้นแบบสังคมอายุยืน โดยเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้แอปพลิเคชั่นสำหรับผู้สูงวัยในกทม. เพื่อให้รู้เท่าทันเทคโนโลยีที่ก้าวไปอย่างรวดเร็ว และสามารถดูแลตัวเองให้อยู่ในสังคมสูงอายุได้อย่างสะดวกสบาย”

สุธีรา จำลองศุภลักษณ์ หรือ ครูเจี๊ยบ ในฐานะครูใหญ่และผู้ออกแบบหลักสูตรต่าง ๆ ของ OPPY เปิดเผยว่า ชมรม OPPY ก่อตั้งโดยคุณหญิงชัชนี จาติกวณิช ประธานกิตติมศักดิ์ บมจ.ล็อกซเล่ย์ มีฐานสมาชิกผู้สูงวัยมากกว่า 5,000 คน ตลอด 24 ปีที่ผ่านมา ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากล็อกซเล่ย์ ทำให้วันนี้ OPPY ก้าวขึ้นมาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดกิจกรรมสร้างสมดุลแห่งชีวิตยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง จากเดิมในอดีตที่เน้นกิจกรรมการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก

ปัจจุบันได้พัฒนาหลักสูตรมุ่งสร้างสมดุลให้กับชีวิตผู้สูงวัยยุคดิจิทัล โดยการจัดกิจกรรมสร้างสมดุลให้กับชีวิต พัฒนาคุณภาพชีวิตด้านอื่น ๆ ควบคู่ไปด้วย อาทิเช่น การพัฒนาสมองซีกขวาและฝึกสมาธิด้วยกิจกรรมวาดภาพสีน้ำ การชะลอความเสื่อมของสมองด้วยกิจกรรมไลน์แดนซ์กิจกรรมร้อง เล่น เต้นพาเพลิน ศิลปะพู่กันจีน การวาดการ์ตูน

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวนี้ เป็นกิจกรรมที่สร้างสมดุลให้กับชีวิต และทำให้ผู้สูงวัยแบ่งเวลาในการทำกิจกรรมที่หลากหลายในแต่ละวัน เปลี่ยนพฤติกรรมจากที่ติดสังคมออนไลน์วันละ 8-10 ชั่วโมง ให้ลดเหลืออย่างมากสุด 2-4 ชั่วโมงต่อวัน

“ตอนนี้ OPPY มีฐานะเป็นวิสาหกิจเพื่อสังคมเต็มตัวแล้ว จึงเปิดรับพันธมิตรหน่วยงานองค์กรต่าง ๆ ที่ต้องการทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่มีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของผู้สูงวัย ก็สามารถติดต่อเข้ามาเป็นพันธมิตรกันได้ โดย OPPY มีทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านการจัดกิจกรรมสำหรับผู้สูงวัย มีประสบการณ์ทำงานกว่า 24 ปี” ครูเจี๊ยบกล่าว.

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

TikTok ชูแนวคิด “TikTok For All” สร้างโอกาสครีเอเตอร์ ธุรกิจ และคอมมูนิตี้ไทย

เอสซีจี เดินหน้ามุ่งลงทุนธุรกิจกรีน เสริมความมั่นคงสังคม Net Zero

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ