TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessNikon เปิดตัวเลนส์แว่นตา ‘Lightstyle Series’ Customized Lens ตามผู้ใช้งาน

Nikon เปิดตัวเลนส์แว่นตา ‘Lightstyle Series’ Customized Lens ตามผู้ใช้งาน

ครั้งแรกในประเทศไทยกับเลนส์แว่นตาที่ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์และกิจกรรมของผู้สวมใส่ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือการพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งแสงที่ส่งผลกระทบต่อการมองเห็นของแต่ละคนต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับชนิด ความเข้ม และระยะเวลาที่จะแสงกระทบตัวบุคคลในสภาพแวดล้อมนั้น ๆ 

จากความเชี่ยวชาญและเข้าใจในธรรมชาติของแสง Nikon จึงมีเลนส์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ตามไลฟ์สไตล์ในแคมเปญ “Nikon Lightstyle Series” ออกแบบมาเพื่อตอบรับกิจกรรมต่าง ๆ อีกทั้งยังเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพต่อการมองเห็น พร้อมทั้งลดผลกระทบจากมลภาวะทางแสงต่าง ๆ ที่ต้องเผชิญ โดยแบ่งไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคนี้ออกเป็น 4 แบบ ได้แก่ ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล Digital Lover)  ไลฟ์สไตล์ในที่แสงสลัว (Late-Night Multitasker) ไลฟ์สไตล์บนท้องถนนในยามค่ำคืน (Night Navigator) และ ไลฟ์สไตล์คล่องแคล่วทั้งกลางแจ้งและในร่ม (Life Balance)

  • ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล (Digital Lover) – เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องใช้สายตามากบนหน้าจอคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือเพื่อการทำงานและผ่อนคลาย เลนส์ที่เหมาะสมจึงเป็นเลนส์ที่ป้องกันแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตา สามารถป้องกันแสง UV ได้ถึง 100% แสงสีน้ำเงินได้ถึง 35% โดยไม่มีผลกระทบต่อความสวยงามของผู้สวมใส่
  • ไลฟ์สไตล์ในที่แสงสลัว  (Late-Night Multitasker) – เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องทำกิจกรรมในร่ม ที่มีแสงน้อย เริ่มมีปัญหาในการแยกแยะสีและความต่างของสีในที่แสงสลัว โดยเฉพาะผู้เข้าสู่ช่วงอายุ 40 ปีขึ้นไป ที่การรับรู้ความไวแสงและสีสันลดลง เลนส์ที่เหมาะสมจึงเป็นเลนส์ที่มีเทคโนโลยีช่วยทำให้มองเห็นสีได้สว่างและสดใสมากขึ้นแม้ในที่แสงสลัว
  • ไลฟ์สไตล์บนท้องถนนในยามค่ำคืน (Night Navigator) – เหมาะสำหรับผู้ที่มักต้องขับขี่ยานพาหนะในช่วงเย็นหรือกลางคืนเป็นประจำ ผู้ที่เริ่มมีปัญหาในการมองเห็น ไม่ชัดเจนขณะขับรถตอนกลางคืน หรือไวต่อแสงเฉียบพลันและตาบอดชั่วครู่ที่เกิดจากแสงสะท้อนจากรถคันอื่น เลนส์ที่เหมาะสมจึงเป็นเลนส์ที่ควรจะสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน พร้อมกับการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับผู้ขับขี่ยานพาหนะโดยเฉพาะเวลากลางคืน
  • ไลฟ์สไตล์คล่องแคล่วทั้งกลางแจ้งและในร่ม (Life Balancer) – เหมาะสำหรับผู้ที่มักจะมีกิจกรรมระหว่างวันสลับไปมาในพื้นที่ร่มและกลางแจ้ง ต้องคอยปรับสายตาต่อแสงจ้าและแสงอื่น ๆ เลนส์ที่เหมาะสม คือเลนส์ที่สามารถปรับสภาพตามแสงทุกระดับได้อย่างแนบเนียน เพื่อการมองเห็นที่สบายตา

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

‘ศึกแดงเดือด’ แมนยูพบลิเวอร์พูล ครั้งแรกในประเทศไทย!

Dyson เปิดตัวหูฟังกรองอากาศรุ่นแรก นำเสนอประสบการณ์เสียงใสพร้อมอากาศบริสุทธิ์

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ