TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnology“ดีป้า” เร่งติดอาวุธดิจิทัลแก่ชุมชนในชนบท เคาะ 32 โครงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล

“ดีป้า” เร่งติดอาวุธดิจิทัลแก่ชุมชนในชนบท เคาะ 32 โครงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เร่งขับเคลื่อนชุมชนในชนบทต่อเนื่อง เคาะ 32 โครงการขอรับการส่งเสริมและสนับสนุนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล มุ่งพัฒนากระบวนการผลิตและยกระดับคุณภาพชีวิตคนในชุมชน เล็งผลักดันให้เกิดการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการดำรงชีวิตอัจฉริยะและความปลอดภัยมาใช้มากขึ้น เพื่อสร้างชุมชนเข้มแข็ง ปูทางสู่การเป็นเมืองน่าอยู่ และความอยู่ดีมีสุขแก่ภาคประชาชน พร้อมข้ามผ่านผลกระทบจากโควิด-19

-“ดีป้า” ดัน 2,600 โครงการ เคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล สร้างมูลค่า 1,700 ลบ.
-หัวเว่ย เสนอ 5 ลำดับสำคัญเพื่อภาคอุตสาหกรรมเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า หนึ่งในภารกิจสำคัญของ ดีป้า คือการส่งเสริมและสนับสนุนให้ชุมชมในชนบทสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น ควบคู่ไปกับการพัฒนาขีดความสามารถในกระบวนการผลิต ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน ทำให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง มั่นคง เติบโตได้อย่างยั่งยืน รองรับยุคชีวิตวิถีใหม่ (นิวนอร์มอล) และก้าวข้ามผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยเฉพาะภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน

“ล่าสุด คณะอนุกรรมการพิจารณาการส่งเสริมและสนับสนุน ดีป้า มีมติเห็นชอบโครงการจากชุมชนและวิสาหกิจชุมชนที่ขอรับการส่งเสริมและสนับสนุนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลจากดิจิทัลสตาร์ทอัพไทยที่ขึ้นทะเบียนในบัญชีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดิจิทัล (Digital Provider) กับ ดีป้า ผ่านมาตรการช่วยเหลือหรือการอุดหนุนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อชุมชนในชนบท (depa Digital Transformation Fund for Community) ภายใต้กรอบงบประมาณกว่า 4.2 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (IoT) เพื่อการเกษตรและปศุสัตว์อัจฉริยะ จำนวน 23 โครงการ เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตของสรรพสิ่งในกระบวนการแปรรูปผลผลิต จำนวน 1 โครงการ โดรนเพื่อการเกษตร จำนวน 2 โครงการ และดิจิทัลแพลตฟอร์ม/แอปพลิเคชัน จำนวน 6 โครงการ รวม 32 โครงการจากเป้าหมาย 65 โครงการในปีนี้” ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว

นอกจากนี้ ดีป้า จะมุ่งยกระดับชุมชนผ่านการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลด้านอื่นมากขึ้น อาทิ เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการดำรงชีวิตอัจฉริยะและความปลอดภัย (Smart Living) โดยโครงการต่าง ๆ ที่ดำเนินงานเป็นไปตามวิสัยทัศน์ที่ต้องการให้คนไทย ‘think faster and live better’ ปูทางสู่การเป็นเมืองน่าอยู่ เพื่อความอยู่ดีมีสุขแก่ภาคประชาชน และข้ามผ่านวิกฤตต่าง ๆ ไปพร้อมกัน สำหรับผู้สนใจขอรับการส่งเสริมและสนับสนุนสามารถติดตามรายละเอียดผ่านช่องทางการสื่อสารของ ดีป้า ได้ทุกช่องทาง

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ