TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessโควิด ระลอกใหม่ ผู้บริโภคต้องการ ความสะอาด-คุณภาพบริการ จากฟู้ดเดลิเวอรี มากขึ้น

โควิด ระลอกใหม่ ผู้บริโภคต้องการ ความสะอาด-คุณภาพบริการ จากฟู้ดเดลิเวอรี มากขึ้น

บริการฟู้ดเดลิเวอรีได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากจำนวนคนหันมารับประทานอาหารที่บ้านในช่วงโควิดกันมากขึ้น ซึ่งมีผลทำให้ความคาดหวังในเรื่องของคุณภาพการบริการ และความสะอาดเพิ่มมากขึ้นตามเช่นกัน 

ชรี ชากราวาร์ธี กรรมการผู้จัดการใหญ่ Gojek ประเทศไทย  กล่าวกับ The Story Thailand ว่า ปริมาณทรานเซ็กชันที่เกิดขึ้นช่วงนี้ (เข้าสู่โควิดระลอก 3 ) เมื่อเปรียบเทียบระหว่างมีนาคมกับเมษายน ออเดอร์สั่งอาหารผ่านแอป Gojek เพิ่มขึ้นเกือบ 26% โดยเฉพาะในวันสุดสัปดาห์และวันหยุดยาวจะเป็นช่วงที่มีออเดอร์เข้ามามากที่สุด

จากการทำเซอร์เวย์ของบริษัท พบว่าผู้ใช้ให้ความสำคัญกับโปรโมชันและการตั้งราคาน้อยลง ในขณะที่หันมาให้ความสำคัญมากขึ้นในด้านความสะดวก และประสบการณ์การใช้แอป ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นโฟกัสหลักของ Gojek ในปีนี้

ผู้ใช้บริการหันมาพึ่งบริการแบบดิจิทัลมากขึ้นในการใช้ชีวิตประจำวัน ให้ยังคงสามารถทำกิจกรรมหลาย ๆ อย่างได้ตามปกติ 

Gojek ได้วางกลยุทธ์เตรียมความพร้อมกับความต้องการที่มากขึ้น เพราะค้นพบว่าการใช้เทคโนโลยีในการช่วยเหลือทุกภาคส่วนในระบบนิเวศเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง และได้ดำเนินการในหลายด้าน 

ไม่ว่าจะเป็นยกระดับการชำระเงินแบบไร้เงินสดผ่านบริการ GoPay เพื่อการชำระเงินที่ปลอดภัยและง่ายกว่า ไปจนถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติตนและความปลอดภัยแก่ทั้งพาร์ทเนอร์คนขับและพาร์ทเนอร์ร้านค้าอย่างต่อเนื่อง

“ในตอนนี้เองเรากำลังเปิดรับร้านค้าและคนขับจำนวนมากที่สนใจเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับเรา เพื่อช่วยเหลือทุกฝ่ายที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งผลกระทบจากการต้องเปลี่ยนแปลงเวลาเปิดร้านและการว่างงานที่สูงขึ้น โดยในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Gojek ได้ปรับปรุงบริการเตรียมความพร้อมให้ร้านค้าใหม่ ให้สามารถเริ่มดำเนินธุรกิจออนไลน์ได้ภายใน 3-7 วัน ผ่านระบบการรับสมัครที่ดียิ่งขึ้น”

สำหรับแผนรับมืออย่างไรกับสถานการณ์ COVID-19 ชรี กล่าวว่า Gojek ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่นใจในเรื่องของสุขภาพและความปลอดภัยแก่ผู้ใช้งานในอีโคซิสเต็มของเรา เนื่องจากกรุงเทพฯ ยังเผชิญกับปัญหาที่เกิดจากโควิด-19

“เราเดินหน้าให้ความรู้เกี่ยวกับโรคไปจนถึงแนวทางการทำงานอย่างปลอดภัยแก่พาร์ทเนอร์และผู้ใช้งานของเรา เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางด้านสาธารณสุขของภาครัฐ”

นอกจากนี้ Gojek ได้จัดให้มีโปรแกรมคุ้มครองพาร์ทเนอร์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนเงินทุนมาจากกองทุนสนับสนุนพาร์ทเนอร์ของ Gojek (Gojek Partner Support Fund) ที่มุ่งให้ความช่วยเหลือพาร์ทเนอร์คนขับและร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ในประเทศต่าง ๆ 

โดยโปรแกรมคุ้มครองพาร์ทเนอร์นี้ จะมอบเงินสนับสนุนให้แก่พาร์ทเนอร์คนขับและพาร์ทเนอร์ร้านอาหารรายย่อยที่ต้องขาดรายได้จากการติดเชื้อ COVID-19 หรือต้องกักตัวหากอยู่ในกลุ่มความเสี่ยงสูง ซึ่งจะช่วยให้พาร์ทเนอร์สามารถทำงานและให้บริการต่าง ๆ ได้ด้วยความมั่นใจมากยิ่งขึ้นว่าจะได้รับการสนับสนุนและดูแล 

ปัจจุบัน Gojek พาร์ทเนอร์ร้านอาหารมากกว่า 40,000 ร้าน และมีพาร์ทเนอร์คนขับมากกว่า 50,000 คน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ