TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessApple เผยโฉม MacBook Air รุ่น 13 นิ้วและ 15 นิ้วใหม่ที่มาพร้อมชิป M3

Apple เผยโฉม MacBook Air รุ่น 13 นิ้วและ 15 นิ้วใหม่ที่มาพร้อมชิป M3

Apple เปิดตัว MacBook Air ใหม่พร้อมชิป M3 ทรงพลัง ยกระดับประสิทธิภาพที่ประหยัดพลังงาน และความสะดวกในการพกพาที่ผสานกันอย่างลงตัวไปอีกขั้น และชิป M3 ก็ทำให้ MacBook Air เร็วขึ้นสูงสุด 60% เมื่อเทียบกับชิป M1 และเร็วขึ้นสูงสุด 13 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Air ที่มีโปรเซสเซอร์ Intel ที่เร็วที่สุด ยิ่งกว่านั้นเมื่อมี Neural Engine ที่เร็วขึ้นและประหยัดพลังงานมากขึ้นในชิป M3 ด้วยแล้ว MacBook Air จึงยังคงเป็นแล็ปท็อประดับผู้ใช้ทั่วไปที่ดีที่สุดสำหรับ AI 

MacBook Air ทั้งรุ่น 13 นิ้ว และ 15 นิ้ว มาพร้อมดีไซน์ที่บางเฉียบและเบาเป็นพิเศษ, แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานสูงสุด 18 ชั่วโมง, จอภาพ Liquid Retina ที่สวยงามและความสามารถใหม่ ๆ อย่างการรองรับจอภาพภายนอกสูงสุด 2 จอ และ Wi-Fi ที่เร็วขึ้นสูงสุด 2 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า 

นอกจากนี้ MacBook Air ใหม่ยังมาพร้อมตัวเครื่องอะลูมิเนียมแบบ Unibody ที่แข็งแรงทนทาน และมีให้เลือก 4 สีสวยงาม ได้แก่ สีมิดไนท์ ซึ่งใช้กระบวนการซีลชุบผิวสุดล้ำเพื่อลดรอยนิ้วมือ รวมถึงสีสตาร์ไลท์ สีเทาสเปซเกรย์ และสีเงิน ยิ่งเมื่อรวมกับกล้อง ไมโครโฟน และลำโพงระดับเวิลด์คลาส, การชาร์จ MagSafe, ดีไซน์แบบไร้พัดลมที่ทำงานเงียบ และ macOS ด้วยแล้ว MacBook Air จึงสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยากจะหาใครเทียบจนทำให้รุ่น 13 นิ้วกลายเป็นแล็ปท็อปที่ขายดีที่สุด และทำให้รุ่น 15 นิ้วกลายเป็นแล็ปท็อป 15 นิ้วที่ขายดีที่สุดเช่นกัน

“MacBook Air เป็น Mac ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดของเรา และเป็นแล็ปท็อปที่ลูกค้าเลือกใช้มากขึ้นเรื่อยๆ มาวันนี้ MacBook Air ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วยชิป M3 และความสามารถใหม่ๆ” Greg Joswiak รองประธานอาวุโสฝ่าย Worldwide Marketing ของ Apple กล่าว “MacBook Air ใหม่ยังคงเป็นแล็ปท็อปที่บางและเบาที่สุดสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยจนถึงผู้ใช้ในระดับธุรกิจที่ต้องการประสิทธิภาพการทำงานอันทรงพลัง หรือใครก็ตามที่อยากได้ความลงตัวในแบบที่ยากจะหาใครเทียบระหว่างประสิทธิภาพ ความสะดวกในการพกพา และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม ทั้งหมดนี้ในดีไซน์แบบไร้พัดลม”

ประสิทธิภาพที่เร็วสุดแรงจากชิป M3

ชิป M3 สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยี 3 นาโนเมตรชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรม ช่วยให้ MacBook Air ทำงานได้เร็วขึ้นและมากความสามารถยิ่งขึ้น ด้วย CPU แบบ 8-core ที่ทรงพลัง, GPU สูงสุดแบบ 10-core และการรองรับหน่วยความจำแบบรวมสูงสุด 24GB ทั้งหมดนี้ทำให้ MacBook Air ใหม่เร็วขึ้นสูงสุด 60% เมื่อเทียบกับรุ่นที่มีชิป M1 และเร็วขึ้นสูงสุด 13 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Air ที่มีโปรเซสเซอร์ Intel ที่เร็วที่สุด อีกทั้งยังมาพร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานสูงสุด 18 ชั่วโมง ซึ่งนานกว่า MacBook Air ที่มีโปรเซสเซอร์ Intel สูงสุด 6 ชั่วโมง ผู้ใช้จะสัมผัสได้ทันทีถึงความเร็วระดับสุดขั้วของชิป M3 ไม่ว่าจะทำอะไร ตั้งแต่การทำงานทั่วไปในชีวิตประจำวัน จนถึงงานที่ต้องประมวลผลหนัก ๆ อย่างการปรับแต่งภาพและตัดต่อวิดีโอ หรือการพัฒนาซอฟต์แวร์ 

นอกจากนี้ GPU เจเนอเรชันถัดไปในชิป M3 ยังทำให้ MacBook Air รองรับการให้แสงเงาแบบเมชและเรย์เทรซซิ่งที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ จึงสามารถมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่สวยงามสมจริง จากแสงเงาและภาพสะท้อนที่ถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้น ทั้งยังมาพร้อมมีเดียเอนจิ้นล่าสุดที่รองรับการถอดรหัส AV1 เพื่อให้การสตรีมวิดีโอจากบริการต่าง ๆ มีคุณภาพสูงขึ้นและประหยัดพลังงานมากขึ้น

ชิป M3 ยกระดับประสิทธิภาพของ MacBook Air ให้ทะยานไปอีกขั้น

  • เกม No Man’s Sky มีประสิทธิภาพเร็วขึ้นสูงสุด 60% เมื่อเทียบกับ MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว พร้อมชิป M1
  • การปรับแต่งภาพด้วย AI โดยใช้คุณสมบัติ Super Resolution ของ Photomator เร็วขึ้นสูงสุด 40% เมื่อเทียบกับรุ่น 13 นิ้ว พร้อมชิป M1 และเร็วขึ้นสูงสุด 15 เท่า สำหรับลูกค้าที่ยังไม่อัปเกรดเป็น Mac ที่มาพร้อม Apple Silicon
  • การทำงานในสเปรดชีต Excel เร็วขึ้นสูงสุด 35% เมื่อเทียบกับรุ่น 13 นิ้ว พร้อมชิป M1 และเร็วขึ้นสูงสุด 3 เท่า สำหรับลูกค้าที่ยังไม่อัปเกรดเป็น Mac ที่มาพร้อม Apple Silicon
  • การตัดต่อวิดีโอใน Final Cut Pro® เร็วขึ้นสูงสุด 60% เมื่อเทียบกับรุ่น 13 นิ้ว พร้อมชิป M1 และเร็วขึ้นสูงสุด 13 เท่า สำหรับลูกค้าที่ยังไม่อัปเกรดเป็น Mac ที่มาพร้อม Apple Silicon
  • เมื่อเทียบกับแล็ปท็อป PC ที่มีโปรเซสเซอร์ Intel Core i7 แล้ว MacBook Air มีประสิทธิภาพเร็วขึ้นสูงสุด 2 เท่า, ท่องเว็บได้เร็วขึ้นสูงสุด 50% และมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานมากขึ้นสูงสุดถึง 40% 

แล็ปท็อประดับผู้ใช้ทั่วไปที่ดีที่สุดสำหรับ AI

การเปลี่ยนมาเป็น Apple Silicon ทำให้ Mac ทุกเครื่องเป็นแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสำหรับ AI และชิป M3 ก็มาพร้อม Neural Engine แบบ 16-core ที่เร็วขึ้นและประหยัดพลังงานมากขึ้น รวมถึงตัวเร่งความเร็วใน CPU และ GPU สำหรับอัดฉีดพลังให้กับการเรียนรู้ของระบบบนอุปกรณ์ ทำให้ MacBook Air เป็นแล็ปท็อประดับผู้ใช้ทั่วไปที่ดีที่สุดสำหรับ AI 

ในขณะที่ macOS ก็ใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพด้าน AI ในการขับเคลื่อนคุณสมบัติที่ชาญฉลาดเพื่อยกระดับทั้งเรื่องงาน และความคิดสร้างสรรค์ ด้วยคุณสมบัติด้านกล้อง การแปลงเสียงพูดเป็นข้อความแบบเรียลไทม์ การแปล การคาดเดาข้อความ การทำความเข้าใจภาพ การช่วยการเข้าถึง และอีกมากมาย

ยิ่งเมื่อสามารถเข้าถึงระบบนิเวศของหลากหลายแอปที่มาพร้อมคุณสมบัติด้าน AI แล้ว ผู้ใช้จึงสามารถทำได้ทุกอย่าง ตั้งแต่การตรวจทานการบ้านด้วย AI Math Assistance ใน Goodnotes 6 ไปจนถึงการปรับแต่งรูปให้สวยขึ้นโดยอัตโนมัติใน Pixelmator Pro หรือแม้แต่การตัดเสียงรบกวนรอบข้างออกจากวิดีโอด้วย CapCut ยิ่งเมื่อรวมกับสถาปัตยกรรมหน่วยความจำแบบรวมของ Apple Silicon ด้วยแล้ว MacBook Air ยังสามารถรันโมเดล AI ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) หรือโมเดล Diffusion ที่ใช้ในการสร้างภาพขึ้นมาด้วยตัวของอุปกรณ์เองด้วยประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม และนอกเหนือจากการทำงานแบบ On-device แล้ว MacBook Air ยังรองรับโซลูชันแบบคลาวด์ด้วย จึงสามารถใช้งานแอปเพื่อการทำงานและสร้างสรรค์อันทรงพลังที่อาศัยความสามารถของ AI เช่น Microsoft Copilot สำหรับ Microsoft 365, Canva และ Adobe Firefly

แล็ปท็อปยอดนิยมของโลก

ผู้ใช้ส่วนใหญ่เลือกใช้ MacBook Air แทนที่จะเป็นแล็ปท็อปอื่น ๆ และชิป M3 ก็สร้างมาตรฐานใหม่อีกครั้ง ด้วยการผสมผสานที่ลงตัวชนิดหาตัวจับยากทั้งในด้านประสิทธิภาพ ความสะดวกในการพกพา และความสามารถที่ผู้ใช้ต่างชื่นชอบ

  • สองขนาดที่ใช่ในดีไซน์ที่พกพาง่าย: MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว และ 15 นิ้ว ในตัวเครื่องอะลูมิเนียมที่แข็งแรงทนทาน มีแบตเตอรีที่ใช้งานได้ยาวนาน น้ำหนักเบาเหลือเชื่อ และบางหนึ่งเซนติเมตรนิด ๆ จึงสามารถพกไปทำงาน เล่น หรือสร้างสรรค์ได้ทุกที่ โดยที่รุ่น 13 นิ้ว พกพาสะดวก ในขณะที่รุ่น 15 นิ้ว มีพื้นที่หน้าจอมากขึ้นสำหรับการทำงานแบบมัลติทาสก์ เรียกได้ว่ามีขนาดที่ตอบโจทย์สำหรับทุกคน ตั้งแต่นักเรียนที่ต้องไปไหนมาไหนอยู่ตลอด จนถึงนักธุรกิจมืออาชีพที่ต้องการหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น
  • จอภาพ Liquid Retina ที่งดงาม: MacBook Air โดดเด่นด้วยจอภาพ Liquid Retina ขนาด 13.6 หรือ 15.3 นิ้ว ที่สวยงามน่าทึ่ง, ความสว่างสูงสุด 500 นิต, รองรับสีสัน 1 พันล้านสี และมีความละเอียดสูงกว่าแล็ปท็อป PC ที่เทียบเคียงกันสูงสุด 2 เท่า คอนเทนต์จึงดูสวยสดพร้อมรายละเอียดที่คมชัด ส่วนตัวหนังสือก็ดูคมกริบ
  • รองรับจอภาพภายนอกสูงสุด 2 จอ: วันนี้ MacBook Air พร้อมชิป M3 รองรับจอภาพภายนอกสูงสุด 2 จอในขณะที่แล็ปท็อปพับปิดอยู่ เหมาะสำหรับผู้ใช้ธุรกิจหรือใครก็ตามที่ต้องการใช้จอภาพหลายจอสำหรับทำงานแบบมัลติทาสก์สลับไปมาระหว่างแอป หรือเปิดดูเอกสารหลายอย่างพร้อมกัน
  • การเชื่อมต่ออเนกประสงค์: MacBook Air พร้อมชิป M3 รองรับ Wi-Fi 6E ซึ่งมีความเร็วในการดาวน์โหลดสูงกว่ารุ่นก่อนหน้าสูงสุด 2 เท่า และยังมาพร้อมพอร์ต MagSafe สำหรับชาร์จ และพอร์ต Thunderbolt อีก 2 พอร์ตสำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริม รวมถึงช่องต่อหูฟัง 3.5 มม.
  • กล้องไมโครโฟนและลำโพง: กล้อง

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

อินเทล โชว์การนำ AI ประยุกต์ใช้กับการสื่อสารเครือข่าย EDGE และโครงสร้างพื้นฐานระดับองค์กร ใน MWC2024

หัวเว่ย จัดแสดงผลิตภัณฑ์เรือธง ในงาน MWC 2024

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ