TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessจีน ตั้งเป้า ‘ผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล’ ทะลุ 2.9 ล้านตันต่อวัน

จีน ตั้งเป้า ‘ผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล’ ทะลุ 2.9 ล้านตันต่อวัน

หนังสือพิมพ์ไชน่า ไซเอนส์ เดลี (China Science Daily) รายงานว่าคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติของจีน เผยแพร่แผนปฏิบัติการพัฒนาการใช้ประโยชน์ของการผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเลในช่วง 5 ปีข้างหน้า

แผนปฏิบัติการดังกล่าวจะส่งเสริมการผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเลในวงกว้างและรับประกันความปลอดภัยของทรัพยากรน้ำในพื้นที่ชายฝั่งทะเล

สัดส่วนการผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเลของจีนจะสูงเกิน 2.9 ล้านตันต่อวันภายในปี 2025 เพิ่มขึ้นมากกว่า 1.25 ล้านตันต่อวัน ขณะการผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเลในเมืองชายฝั่งและพื้นที่เกาะจะเพิ่มมากกว่า 1.05 ล้านตัน และ 200,000 ตันต่อวัน ตามลำดับ

นอกจากนั้นแผนปฏิบัติการฯ เรียกร้องการปรับปรุงความปลอดภัยของทรัพยากรน้ำที่ใช้ผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล ขยายขนาดการผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเลในเขตอุตสาหกรรม เพิ่มพูนขีดความสามารถการจ่ายน้ำสำหรับพื้นที่เกาะและเรือ ตลอดจนสำรวจการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล

ขณะเดียวกันแผนปฏิบัติการฯ ยังส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล รับประกันความปลอดภัยของอุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทาน รวมถึงยกระดับความสามารถการให้บริการด้วย

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ เผยว่าจีนสร้างโครงการแยกเกลือจากน้ำทะเล 123 โครงการ โดยมีกำลังการผลิตสูงเกิน 1.6 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน

ที่มา: xinhuathai.com

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ