TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessOR ร่วมทุน 500 TukTuks ตั้ง ORZON VENTURES 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ลงทุนสตาร์ตอัพในไทยและ SEA

OR ร่วมทุน 500 TukTuks ตั้ง ORZON VENTURES 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ลงทุนสตาร์ตอัพในไทยและ SEA

บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันนี้ (5 ต.ค.)  เรื่องการจัดตั้ง ORZON VENTURES 

ที่ประชุมบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR คร้ังที่ 5/2564 วันท่ี 25 พฤษภาคม 2564 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท PTT OR International Holdings (Singapore) Pte.Ltd. (SGHoldCO) [บริษัทย่อยที่ OR ถือหุ้นร้อยละ 100] ดำเนินการจัดต้ังกองทุนส่วนบุคคล (PrivateFund) ร่วมกับ กลุ่มบริษัท 500 Startups (500Startups) โดยจดทะเบียนในรัฐเดลาแวร์ ประเทศสหรัฐอเมริกาในรูปแบบ Limited Partnership ภายใต้ชื่อ ORZONVENTURES,L.P. (ORZONVENTURES)

โดยมีมูลค่าการลงทุนเริ่มแรก 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และสามารถเพิ่มมูลค่าการลงทุนเป็นไม่เกิน 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ได้ในภายหลัง ซึ่ง SGHoldCO จะมีสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 99 และร้อยละ 1 จะถือโดยบริษัทและบุคคลกลุ่มบุคคลของบริษัท 500 Startups

โดย ORZON VENTURES จะมีวัตถุประสงค์เป็น Venture Capital เพื่อเข้าลงทุนในบริษัทสตาร์ตอัพที่มีศักยภาพทั้งในประเทศไทยและประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อแสวงหาโอกาสในการสร้างธุรกิจ New S- Curve ซึ่งถือ เป็นกลยุทธ์ในการสร้างความแข็งแกร่งและต่อยอดธุรกิจของ OR

ทั้งน้ี SGHoldCo และ 500Startups ได้ลงนามในสัญญาที่เกี่ยวข้องร่วมกันแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564

ทั้งน้ี รายการดังกล่าวไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑ์การได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน แต่เป็นการได้มาซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่นโดยเป็นผลให้ ORZON VENTURES มีสภาพเป็นบริษัทย่อยของ OR

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Kubix ชูจุดขาย asset tokenization ที่หลากหลาย สู่ lifestyle investment

แผนน้ำท่วม … ทศวรรษที่สูญเปล่า

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ