TH | EN
TH | EN
หน้าแรกZoopZipสิงห์เอสเตท จัดงาน S Supply Chain ผนึกพันธมิตรธุรกิจ สู่ Carbon Neutral

สิงห์เอสเตท จัดงาน S Supply Chain ผนึกพันธมิตรธุรกิจ สู่ Carbon Neutral

บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S และบริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ SHR จัดงานสัมมนาพัฒนาศักยภาพคู่ค้าธุรกิจ เตรียมความพร้อมให้แก่คู่ค้าธุรกิจกว่า 50 องค์กร สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทฯ และเป้าหมายสู่การเป็นองค์กรที่มีคาร์บอนเป็นกลางภายในปี 2030 และมุ่งสู่การเป็น Net Zero ภายในปี 2050 พร้อมยกระดับการดำเนินงานให้คำนึงถึงสิทธิมนุษยชน ส่งเสริมความเท่าเทียม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของแรงงานตลอดจนสร้างสินค้าและบริการที่มีประโยชน์ต่อสังคมและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันตลอดห่วงโซ่อุปทานด้วย สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน

เข้ม คำวงศ์ปิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการออกแบบและก่อสร้าง สิงห์ เอสเตท ประธานเปิดงานในครั้งนี้ กล่าวว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจโรงแรม กำลังเผชิญกับความท้าทายหลายด้าน ทั้งในเรื่องนโยบายจากภาครัฐ และความต้องการจากลูกค้าที่เรียกร้องให้ทุกธุรกิจต้องแสดงความมุ่งมั่นด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม ควบคู่ไปกับการส่งมอบสินค้าและบริการที่ดีตามมาตรฐานระดับสากล

งานสัมมนาคู่ค้าธุรกิจที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 นี้ มีวัตถุประสงค์ที่เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ทางธุรกิจในการมุ่งสร้างคุณค่าและการเติบโตอย่างยั่งยืน (Entrusted and Value Enricher) โดยการสร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าและมาตรฐานคุณภาพที่ดีที่สุด พร้อมสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนให้กับธุรกิจ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันโดยร่วมมือกับพันธมิตรในทุกระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุน SME ให้สามารถปรับตัวตอบโจทย์ เทรนด์ความต้องการของลูกค้าที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีกระบวนการผลิตที่มีความรับผิดชอบและมีการปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม

“การนำองค์กรมุ่งสู่ Carbon Neutral เป็นภารกิจสำคัญที่ต้องร่วมมือกันทุกฝ่าย และต้องคำนึงถึงสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้านควบคู่กันไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการจัดการแรงงานอย่างถูกต้อง ปราศจากแรงงานบังคับหรือแรงงานเด็ก การลดผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ไปจนถึงการส่งมอบสินค้าและบริการที่เป็นธรรม ซึ่งคู่ค้าธุรกิจนับเป็นแรงสนับสนุนสำคัญให้องค์กรบรรลุเป้าหมาย สร้างการเติบโตร่วมกันอย่างสมดุล ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ตลอดห่วงโซ่ธุรกิจต่อไป” เข้มกล่าว

สเตฟาโน อัลแบร์โต รุสซา กรรมการบริหาร และผู้อำนวยการอาวุโส – ฝ่ายปฏิบัติการ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท กล่าวว่า ผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เป็นแรงสะท้อนที่ทำให้ทุกธุรกิจต้องปรับตัว รวมถึงธุรกิจท่องเที่ยวด้วย เพราะความต้องการของนักท่องเที่ยวกำลังเปลี่ยนผ่านไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน การดำเนินธุรกิจจึงต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับวาระด้านความเท่าเทียมและความหลากหลาย ซึ่งกำลังกลายเป็นประเด็นสำคัญที่ทั่วโลกจับตามอง

“ความท้าทายเหล่านี้ ทำให้เราต้องผสานความยั่งยืนเข้าไปในกลยุทธ์ทางธุรกิจ โดยบริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนานโยบายจัดซื้อสีเขียว นอกจากการจัดซื้อที่โปร่งใสและเป็นธรรมแล้ว ยังส่งเสริมผลิตภัณฑ์และบริการที่ช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจชุมชนในท้องถิ่น นำผลิตภัณฑ์ชุมชนมายกระดับสร้างเป็นเมนู Farm to Table และต่อยอดไปยังของที่ระลึกและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในห้องพัก ซึ่งช่วยตอบโจทย์ของลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยังช่วยสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับชุมชน”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

SCBEIC คาดธุรกิจโรงไฟฟ้าปี 67 มีแนวโน้มขยายตัวตามความต้องการใช้ไฟฟ้าในประเทศ 

AIS ลุยภารกิจ THE NEXT EVOLUTION จับมือพันธมิตรยกระดับโครงสร้างพื้นฐาน ภายใต้แนวคิด Sustainable Nation

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ