TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessซิตี้แบงก์เลือกกรุงศรีฯ ปิดดีลขายกิจการครั้งใหญ่ในเอเชีย

ซิตี้แบงก์เลือกกรุงศรีฯ ปิดดีลขายกิจการครั้งใหญ่ในเอเชีย

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2564 สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ซิตี้กรุ๊ปตัดสินใจเลือกธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ชนะการประมูลซื้อพอร์ตสินทรัพย์ลูกค้ารายย่อยในไทยภายใต้ข้อตกลงมูลค่ากว่า 2,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 67,400 ล้านบาท อ้างอิงตามแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับเรื่องดังกล่าว

MUFG (Mitsubishi UFJ Financial Group) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของธนาคารกรุงศรีฯ จะเดินหน้าเจรจาข้อตกลงเพิ่มเติมเกี่ยวกับดีลดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้ ส่วนผู้ชนะการประมวลในประเทศอื่นๆ ได้แก่ United Overseas Bank Ltd. ในอินโดนีเซีย, Standard Chartered Plc. ในมาเลเซีย และ Fubon Financial Holding Co. ในไต้หวัน

อย่างไรก็ดีการตัดสินใจดังกล่าวยังเป็นที่สิ้นสุด และยังมีผู้เข้าประมูลอีกหลายรายที่ให้ความสนใจสินทรัพย์ฝั่งเอเชียของซิตี้กรุ๊ป ซึ่งแผนการขายธุรกิจฝั่งลูกค้ารายย่อยของซิตี้กรุ๊ปในตลาด 13 แห่งทั่วเอเชีย ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกาครั้งนี้ ถือเป็นการปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ตามที่เคยประกาศไว้ เพื่อมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจกลุ่มลูกค้ารายใหญ่และกลุ่มสถาบันเป็นหลักซึ่งให้ผลกำไรมากกว่า และเน้นไปที่ธุรกิจการบริหารความมั่งคั่งในฮับหลักซึ่งก็คือฮ่องกง ลอนดอน สิงคโปร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ในเบื้องต้นยังไม่มีการให้ความคิดเห็นหรือข้อมูลจากตัวแทนของธนาคารกรุงศรีอยุธยา, United Overseas Bank Ltd, Standard Chartered Plc และ Fubon Financial Holding Co. แต่อย่างใดเกี่ยวกับข่าวดังกล่าว

ราคาหุ้นของธนาคารกรุงศรีฯ พุ่งสูงสุดถึง 5% ในวันเดียวกัน ถือเป็นการขยับราคาสูงสุดระหว่างวันนับตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นมา

จาก CVC สู่ ผู้จัดการกองทุน PE Trust บทบาทก้าวใหม่ของ กรุงศรี ฟินโนเวต ขับเคลื่อนสตาร์ตอัพไทย

กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ เผยพอร์ตครึ่งปีแรกโต 8% ตั้งเป้าสินเชื่อคงค้างทะลุ 35,000 ล้าน

ไวซ์ไซท์ ปิดดีล Series B 7 ล้านเหรียญฯ จับมือ กรุงศรี ฟินโนเวต และ TechMatrix

กรุงศรี ฟินโนเวต จับมือ แฟลช เอ็กซ์เพรส ยูนิคอร์นไทยรายแรก ขับเคลื่อน E-commerce ecosystem

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ