TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessบาบีคิว พลาซ่า ลุยธุรกิจบล็อกเชน จับมือบิทคับ สร้าง NFT บาบีกอน เสริมแกร่ง CRM

บาบีคิว พลาซ่า ลุยธุรกิจบล็อกเชน จับมือบิทคับ สร้าง NFT บาบีกอน เสริมแกร่ง CRM

HIGHLIGHT

  •  บาร์บีคิวพลาซ่าผู้นำธุรกิจร้านอาหารชั้นนำของไทย จับมือ บิทคับ (Bitkub) แพลตฟอร์มด้านสินทรัพย์ดิจิทัล เปิดตัว GO(N)FT โทเคนดิจิทัล NFT เอาใจลูกค้า และสมาชิก GON GANG CLUB

NFT สินทรัพย์ดิจิทัลที่มีลักษณะเฉพาะ กำลังได้รับความนิยมแพร่หลายในวงการธุรกิจต่าง ๆ ที่เห็นได้ชัดคงหนีไม่พ้นวงการเกม ที่ผู้เล่นจะมีสิทธิในตัวละคร หรืออาวุธต่าง ๆ ในเกมได้จริง หรือการนำคะแนนสะสมในเกมมาให้คนเล่นจริง ๆ ได้ใช้ นอกจากนี้ยังมีวงการศิลปะ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ร่วมกับพันธมิตรชั้น จัดงานแสดงผลงานดิจิทัลอาร์ต ““Thailand Digital Arts Festival 2022” (TDAF2022)” โชว์ผลงานศิลปะดิจิทัลในรูปแบบ NFT จากศิลปินและนักสะสมชั้นนำของเมืองไทย โดยผู้ที่ชื่นชอบจะมีสิทธิครอบครองชิ้นงานศิลปะนั้นจริงในรูปแบบดิจิทัล รวมถึงการจัดกิจกรรมแจก NFC ผลงานศิลปะของศิลปินไทยชื่อดัง จำนวน 25,000 ชิ้น สำหรับผู้ที่ซื้อหนังสือครบ 1,000 บาทภายในงานสัปดาห์แห่งชาติ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มีนาคม – 6 เมษายนนี้

และวันนี้… ครั้งแรกกับวงการร้านอาหารในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน มาทำ Super Privilege ให้กับสมาชิกที่เป็นลูกค้า Bar B Q Plaza

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่น เผยว่า นี่เป็นครั้งแรกของเชนร้านอาหารในไทยเมื่อบาร์บีคิวพลาซ่า ประกาศจับมือกับ Bitkub นำเทคโนโลยีบล็อกเชน และนวัตกรรมด้านสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเหรียญโทเคนดิจิทัล NFT เข้ามามีบทบาททั้งภายในองค์กร ในการให้ความรู้เรื่องคริปโทเคอร์เรนซี และมอบสิทธิพิเศษแก่พนักงานฟู้ดแพชชั่น รวมทั้งภายนอกองค์กร ในการมอบ Super Privilege โดยผูกกับ NFT ให้แก่ลูกค้าสมาชิก GON GANG CLUB ซึ่งในช่วงเริ่มต้นเฟสแรก 

“เราเริ่มจากการทำภายในองค์กรก่อน และจะเริ่มเข้าสู่เฟส 2 ยิงตรงที่กลุ่มลูกค้า เพื่อรักษาจำนวน Active Member และสร้างโอกาสการเพิ่มสมาชิกใหม่ในกลุ่มลูกค้าที่สนใจเรื่อง Blockchain โดยจะมีเอ็กซ์คลูซีฟแคมเปญออกมาช่วงไตรมาสแรกของปี 2565”

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า “การนำศักยภาพของเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ผ่านกลไก Gamification โดยใช้ NFT สามารถช่วยเพิ่ม Foot traffic หรืออัตราการเข้าร้านอาหาร สถานที่ต่าง ๆ ได้ จะเป็นการช่วยให้ผู้ประกอบการ สามารถสร้างสรรค์กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย และความภักดี ต่อแบรนด์สินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านอาหาร สามารถดึงดูดคนให้กลับมาเข้าร้านได้หลังจากที่ต้องประสบปัญหานี้จากวิกฤติในช่วงโควิด 

นอกจากนี้ กลุ่มลูกค้าของบิทคับหรือคนในแวดวงคริปโทเคอร์เรนซียังเป็นคนรุ่นใหม่ที่ต้องการลองสิ่งใหม่ หรือเป็นคนแรกที่ได้ทำอะไรที่แตกต่างก็จะสามารถเป็นกลุ่มคนที่ปลุกกระแสการใช้งานสินทรัพย์ดิจิทัลนี้ได้ ในทางกลับกันผู้คนทั่วไปยังสามารถเริ่มต้นเรียนรู้เรื่อง NFT หรือสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัวหรือเข้าถึงยากอีกต่อไป”

4 ความร่วมมือระหว่าง Bar B Q Plaza และ Bitkub

แบ่งเป็น 2 แกนหลักคือ

ภายในองค์กร

  1. Bitkub Academy –  การให้ความรู้ และคำแนะนำเรื่องคริปโทเคอร์เรนซี แก่พนักงาน 
  2. Cryto as Bonus –  ให้สิทธิพิเศษกับพนักงานฟู้ดแพชชั่นในการใช้แพลตฟอร์มบิทคับ 

ภายนอกองค์กร

  1. การจัดทำ CO-PROMOTION – ให้สิทธิพิเศษกับลูกค้าของบิทคับ และลูกค้า ของบาร์​บีคิวพลาซ่า
  2. GO(N)FT – การนำโทเคนดิจิทัล NFT ผูกร่วมกับสิทธิประโยชน์แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ให้แก่ลูกค้าสมาชิก GON GANG CLUB

GO(N)FT 90 ตัวในโลก

GO(N)FT ผลงาน NFT ของบาร์บีบิวพลาซ่า ที่ร่วมมือกับ Bitkub ในคอนเซ็ปต์ “GON Friend Forever Card #การ์ดเพื่อนGON” ได้รับแรงบันดาลใจจากสมาชิก GONGANG ที่รวบรวมข้อมูลมาดีไซน์กลายเป็นผลงานการ์ดดุ๊กดิ๊กที่เผยให้เห็นความเป็น GON ในมุมที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน ทั้งมุมนักมายากลเท่ ๆ มุมนักซิ่งซน ๆ มุมเป็นเชฟสุดมั่น และมุมสุดเหวี่ยงในการ์ดปริศนาใบสุดท้าย โดยการ์ดทุกใบมาพร้อมสิทธิพิเศษ งานนี้ บาร์บีคิวพลาซ่า ทำมาแค่ 90 ใบเท่านั้น

GONพาฟาด

เรื่องราวของการ์ด – การ์ดใบนี้เกิดได้เพราะ GON และทีมงานพบข้อมูลว่า มีสมาชิกหลายท่านที่เน้นเข้ามาทานเป็นมื้อใหญ่ โดยเฉพาะชุดเต็มเตาที่ได้รับความนิยมตลอดกาล จึงสร้างสรรค์การ์ด NFT เป็นคาแรกเตอร์ “GONพาฟาด” ที่สื่อออกมาด้วยภาพการ์ตูน 2 มิติ รูป GON ลุคเชฟใจใหญ่ มั่นใจ และขี้เล่น มี Movement สุดทะเล้นเป็นท่าดีดเหรียญ พร้อมที่จะมอบความสุขให้กับสมาชิก

ความสามารถพิเศษ – การ์ดนี้มีพลังความรักและการให้ สามารถเสิร์ฟชุดเต็มเตา (หมู/เนื้อ) ให้ฟาดจัดเต็ม โดยจ่ายเพียงแค่บาทเดียว! การ์ด “GONพาฟาด” ทำมาแค่ 20 ใบเท่านั้น

GONพาเบิ้ล

เรื่องราวของการ์ด – GON และทีมงาน Bar B Q Plaza ได้รับแรงบันดาลใจมาจากข้อมูลการทานของสมาชิก ที่พบว่าเมนูชุดประหยัดหมู เป็นเซ็ตเมนูขวัญใจสุดฮิตตลอดกาลของร้าน ปี 2021 GON จึงหยิบความฮิตของเมนูนี้ มาสร้างสรรค์เป็นการ์ดคาแรกเตอร์ที่ชื่อว่า “GONพาเบิ้ล” ภาพการ์ตูนแบบ 2 มิติ ของ GON ที่มาพร้อมพลังเวทมนต์ สวมชุดนักมายากล อวดมุมหล่อเท่ มีเสน่ห์แบบที่ไม่เคยเผยที่ไหน แต่ก็ยังคงความน่ารักสไตล์ GON ไว้ด้วย

ความสามารถพิเศษ – การ์ดนี้มาเพื่อซัพพอร์ตสายเบิ้ล ให้อิ่มดับเบิ้ลตลอดปี กับโปร 1 ฟรี 1 ชุดประหยัดหมู การ์ด “GONพาเบิ้ล” ทำมาแค่ 15 ใบเท่านั้น

GONพาซิ่ง

เรื่องราวของการ์ด – การ์ดใบนี้ GON ได้แรงบันดาลใจมาจากสถิติการสั่งเดลิเวอรี่ ที่ตั้งแต่ปี 2019 บริการ GON GANG Delivery ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง GON เริ่มมีเพื่อนสายปิ้งที่บ้าน จึงสร้างสรรค์เป็นการ์ด ‘GONพาซิ่ง’ ที่มาพร้อมพลังส่วนลดเยียวยาใจ งานชิ้นนี้สื่อออกมาโดยใช้ภาพการ์ตูน 2 มิติของ GON ในลุคพี่ Rider ที่แอบซน และแอคทีฟไปพร้อมกัน มี Movement การเคลื่อนไหวที่ดูคล่องแคล่ว ว่องไว พร้อมออกซิ่งนำอาหารไปส่งที่บ้านทุกเมื่อ

ความสามารถพิเศษ – การ์ดนี้จะเพิ่มความสุขให้คนชอบปิ้งที่บ้าน โดยให้เครดิตสั่ง Delivery 200 บาทเมื่อสั่ง 400 บาท ตลอดปี การ์ด “GONพาซิ่ง” ทำมาแค่ 50 ใบเท่านั้น

เริ่มต้นเก็บการ์ด 

บาบีคิวพลาซ่าเปิดลงทะเบียนรับการ์ด “GON Friend Forever Card #การ์ดเพื่อนGON” ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคมนี้ โดยลูกค้าที่สนใจต้องสมัครสมาชิก GON GANG และเปิดบัญชี Bitkub NEXT เตรียมไว้

สมัครสมาชิก GON GANG : https://lin.ee/fruh2ld

  • แอดไลน์ GONGANG
  • กดสมาชิกและกรอกข้อมูล
  • กรอกรหัสยืนยันผ่าน SMS

เปิดบัญชี Bitkub NEXT : app.bitkubnext.com 

  • แอดไลน์ GONGANG
  • กดสมาชิกและกรอกข้อมูล
  • กรอกรหัสยืนยันผ่าน SMS

NFT มีดีอะไร?

NFT หรือ Non-Fungible Token เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีลักษณะเฉพาะ หายาก/มีจำนวนจำกัด และไม่สามารถทดแทนได้ โดยผู้ครอบครองสามารถถือกรรมสิทธิ์เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ และสามารถใช้สิทธิประโยชน์จาก NFT นั้น ๆ ได้ อาทิ เพลง รูปถ่าย ภาพวาด การ์ตูน หรืองานศิลปะอื่น ๆ รวมถึงไอเท็มเฉพาะในเกม โดยความเป็นเจ้าของจะถูกบันทึกอยู่บนเทคโนโลยีบล็อกเชน และสามารถตรวจสอบการถือกรรมสิทธิ์ได้อย่างโปร่งใส 

ปัจจุบัน NFT เป็นที่สนใจของกลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่ โดยมาจากการซื้อเพราะความชอบส่วนตัว หรือเพราะคาดหวังผลตอบแทนจากการเก็งกำไร และเนื่องจาก NFT ยังคงเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่ยากจะคำนวณมูลค่าที่แท้จริง มูลค่าการซื้อขายจึงมักอยู่ที่ความพึงพอใจขอผู้ซื้อและผู้ขาย และอาจอยู่ในรูปแบบการประมูล NFT จึงดูเหมือนเป็นของสะสมของกลุ่มคนมั่งคั่งที่มีความชอบ แต่สำหรับคนทั่วไปที่อาจไม่มีเงินทุนสูง ตลาด NFT ก็ได้เปิดโอกาสในการสร้างสรรค์ผลงานหรือนำสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีลักษณะหรือรูปแบบเฉพาะมาจำหน่ายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เรียกกันว่า NFT market place ได้อย่างเสรี นับว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เข้าใกล้โลกของ Metaverse มากยิ่งขึ้น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

KGO ดิจิทัลโทเคนของชาวขอนแก่น โดยคนท้องถิ่น เพื่อชีวิตคนท้องถิ่นที่ดีขึ้น

T&B Media Global จับมือพันธมิตรพัฒนาแพลตฟอร์ม NFT เชื่อม IPs มุ่งสู่ Metaverse

อาร์เอสกรุ๊ป เปิดตัว Popcoin สร้างระบบนิเวศเชื่อมธุรกิจบันเทิง-โทเคน-สินทรัพย์ดิจิทัล ด้วยโมเดล ‘Join-to-Earn

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ