TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementFintech Festival Asia 2023 เน้นบทบาทของ AI และระบบชำระเงินดิจิทัลสำหรับธุรกิจฟินเทค

Fintech Festival Asia 2023 เน้นบทบาทของ AI และระบบชำระเงินดิจิทัลสำหรับธุรกิจฟินเทค

งาน FinTech Festival (FTF) Asia 2023 ที่กำลังจะจัดขึ้นนับเป็นโอกาสสำคัญสำหรับการเจาะลึกข้อมูลเกี่ยวกับภูมิทัศน์ของธุรกิจฟินเทค (Fintech) ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง งานนี้มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 27 และ 28 กันยายน 2566 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ กรุงเทพฯ มีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงศักยภาพและแนวโน้มของอุตสาหกรรม รวมไปถึงนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ควบคู่ไปกับการสำรวจตรวจสอบว่าสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมฟินเทคอย่างไรบ้าง และส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศอย่างไร  

เทคโนโลยี AI มีศักยภาพในการปฏิวัติภาคธุรกิจการเงิน ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพ ความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัย  และเมื่อเทคโนโลยี AI มีความก้าวหน้ามากขึ้น เราก็น่าจะเห็นการปรับใช้ AI ในธุรกิจฟินเทคในรูปแบบที่แปลกใหม่มากขึ้นในหลากหลายแง่มุม ตั้งแต่การบริหารความเสี่ยง การบริการลูกค้า และการจัดการการลงทุน ไปจนถึงการปฏิบัติตามกฎระเบียบ

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ AI เพื่อปรับแต่งผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงินให้สอดรับกับความต้องการและพฤติกรรมของผู้ใช้แต่ละคน  ตัวอย่างเช่น หุ่นยนต์ที่ปรึกษาทางการเงินที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะสามารถสร้างพอร์ตการลงทุนที่สอดคล้องกับความต้องการและเป้าหมายของผู้ใช้แต่ละคน

ในวันแรกของงาน ห้องประชุมใหญ่จะจัดการสัมมนาที่น่าสนใจเกี่ยวกับ AI ในหัวข้อ “บทบาทของ AI และ Machine Learning ในธุรกิจฟินเทค: ความก้าวหน้าของ AI และ Machine Learning กำลังเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ของฟินเทคอย่างไร”  กิจกรรมนี้ประกอบด้วยวิทยากรที่มีชื่อเสียง การอภิปรายที่น่าสนใจ และการสนทนาเพิ่มเติมที่เจาะลึกรายละเอียดเกี่ยวกับหัวข้อดังกล่าว

รามากริชนาน ทีจี ฝ่ายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของ Google ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้เข้าร่วมงาน FinTech Festival (FTF) Asia 2023 และแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรมของเรากับผู้เข้าร่วมประชุม  กิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้พบปะพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญชั้นนำระดับโลก  Google มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการเติบโตของระบบนิเวศของฟินเทค และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะมีส่วนร่วมในความสำเร็จของงานที่สำคัญนี้”

FinTech Festival (FTF) Asia 2023 ได้รับความสนใจและการสนับสนุนจากวิทยากรที่มีชื่อเสียงและสมาคมอุตสาหกรรมต่างๆ  จนถึงปัจจุบัน ผู้จัดงานได้ยืนยันรายชื่อของวิทยากรหลักอย่างเช่น Myrtle Anne Ramos (ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Block Tides, PlaceWar), Rosalia Ritau (ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Bixie), Axel Winter (ซีอีโอ, Pivot Digital), Asosiasi Blockchain Indonesia (ABI), Women in Blockchain Asia (WIBA), APAC DAO Community และบุคคลอื่นๆ อีกมากมายที่จะช่วยสร้างแรงผลักดันและการมีส่วนร่วมสำหรับงานที่สำคัญนี้  สามารถดูรายชื่อวิทยากรทั้งหมดที่ได้รับการยืนยันได้ที่นี่ https://fintechfestival.asia/#a-speakers

Fintech Festival (FTF) Asia 2023 จะแบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ การบรรยายโดยวิทยากร การอภิปราย และการสนทนาเพิ่มเติมในบรรยากาศที่เป็นกันเอง โดยจะครอบคลุมทุกประเด็นเกี่ยวกับฟินเทค  FinTech Festival (FTF) Asia 2023 นับเป็นงานสำคัญสำหรับผู้ที่มีความกระตือรือร้นและสนใจใคร่รู้เกี่ยวกับอนาคตของฟินเทค

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

SCB DataX เปิดเวทีสัมมนา ขนทัพกูรูด้านฟินเทค ให้ความรู้ด้าน Data และ AI

INVESTREE ผนึก T BROKER เปิดให้ SMES เข้าถึงแหล่งเงินทุนผ่านการระดมทุนคราวด์ฟันดิง

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ