TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessเมื่อสัตว์เลี้ยงเป็นเสมือนคนในครอบครัว ดันธุรกิจสัตว์เลี้ยงเติบโตหมื่นล้าน

เมื่อสัตว์เลี้ยงเป็นเสมือนคนในครอบครัว ดันธุรกิจสัตว์เลี้ยงเติบโตหมื่นล้าน

การยกสถานะสัตว์เลี้ยงเสมือนคนในครอบครัว ส่งผลให้ธุรกิจสัตว์เลี้ยงมีผลตอบรับที่ดี ดึงดูดนักลงทุนเข้าตลาดเพิ่มขึ้น ตลาดสัตว์เลี้ยงในไทยเติบโตต่อเนื่องทุกปี ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า คาดการณ์ว่าในปี 2569 ตลาดสัตว์เลี้ยงจะมีมูลค่าสูงถึง 66,748 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ยปีละร้อยละ 8.4 ปี 2565 ที่ผ่านมา นักธุรกิจชาวไทยแห่ลงทุน ‘ธุรกิจบริการดูแลสัตว์เลี้ยง’ เพิ่มขึ้นกว่า 91% สอดคล้องปริมาณขายอาหารสัตว์และมูลค่าตลาดสัตว์เลี้ยงของไทยที่เพิ่มสูงขึ้น

หนึ่งในนั้นคือ อาร์เอส กรุ๊ป ที่กระโดดลงมาเล่นในตลาดที่มีการเติบโตสูง ธุรกิจสัตว์เลี้ยงของ อาร์เอส กรุ๊ป เริ่มต้นจากความรักที่เฮียฮ้อ มีให้กับสุนัข และอยากให้สัตว์เลี้ยงมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี และสังเกตเห็นว่าอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เฮียฮ้อพาอาร์เอสรุกเข้าสู่ธุรกิจนี้อย่างเต็มตัว

จากความรักสู่ธุรกิจสไลต์เฮียฮ้อ คือ กลยุทธ์การสร้างระบบนิเวศให้กับธุรกิจนั้น ๆ จึงตั้งบริษัทลูกคือ บริษัท อาร์เอส เพ็ท ออล จำกัด (RS pet all) เพื่อลงทุนในธุรกิจสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร (Petconomy) ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ

แนวคิดของ อาร์เอส เพ็ท ออล คือ สัตว์เลี้ยงคือสมาชิกในครอบครัวที่สามารถมีไลฟ์สไตล์และมีคุณภาพชีวิตที่ดีเท่าเทียมกับมนุษย์ โดยมีแพชชั่นและเป้าหมายขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยง และเตรียม Spin-Off เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ภายใน 3 ปี

ล่าสุด ลงทุนกว่า 100 ล้านบาทคิดเป็นสัดส่วนการลงทุน 51% ในบริษัท ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ จำกัด (Hato Pet Wellness Center) ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยงครบวงจรและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน “Preventive Program” โปรแกรมการป้องกันดูแลและส่งเสริมให้สัตว์เลี้ยงมีสุขภาพแข็งแรง พร้อมวางแผนเปิดตัวธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง ตั้งเป้าเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายใน 3 ปี

อาร์เอส กรุ๊ป ปี 65 กำไร 137 ลบ. เดินหน้าปิดดีล Strategic Partners ใหม่

สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ (Hato Pet Wellness Center) เป็นแบรนด์ด้าน Pet Wellness ที่แข็งแรง มีการเติบโตต่อเนื่อง มีทีมผู้บริหารและพนักงานที่มีศักยภาพ มีความมุ่งมั่น มีพันธกิจในการทำงานคล้ายคลึงกับ อาร์เอส กรุ๊ป ที่ต้องการยกระดับชีวิตสัตว์เลี้ยงให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น 

ความเชี่ยวชาญของธุรกิจในเครือ ทั้งสื่อและด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จะสนับสนุนให้ ฮาโตะ เป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น เสริมความแข็งแกร่งด้านการบริหารจัดการองค์กร การทำการตลาด การจัดการระบบ CRM และระบบหลังบ้าน จะทำให้ธุรกิจ Pet Wellness ภายใต้ ฮาโตะ กรุ๊ป มีบริการที่ครบวงจรที่สุดและเติบโตก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

เปิดแผนธุรกิจ อาร์เอส กรุ๊ป จัดทัพธุรกิจใหม่ พร้อม Spin-Off มุ่ง IPO มุ่งเป้า Market Cap แสนล้านใน 3 ปี

น.สพ. สุพพัต ปิยะชัยวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ เน้นเรื่อง Preventive Medicine คือ การป้องกันก่อนที่จะเกิดโรคต่าง ๆ ด้วยการสร้างพื้นฐานของความรู้ในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงที่ถูกต้อง เพื่อให้สัตว์เลี้ยงมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เน้นให้ความสำคัญกับ Pet Lifetime Value ให้เจ้าของและสัตว์เลี้ยงมีความสุขตลอดช่วงชีวิต

ตลอด 4 ปี ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ เติบโตกว่าเท่าตัวมาโดยตลอด ปี 2565 ฮาโตะ มีรายได้รวม 60 ล้านบาท การเข้ามาลงทุนของอาร์เอส กรุ๊ป จะช่วยบริษัทบุกเข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ เพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงานทั้งด้านเงินลงทุน การจัดการระบบหลังบ้าน การตลาด และการประชาสัมพันธ์ คาดหวังรายได้สิ้นปี 2566 ไว้ที่ 100 ล้านบาท

ด้วย 2 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การเปิด HATO Animal Hospital โรงพยาบาลสัตว์ระดับ 5 ดาว ที่ครบและครอบคลุมการรักษาทุกด้าน จำนวน 2 แห่งใจกลางกรุงเทพฯ และะการพัฒนาสินค้าในกลุ่ม HATO Vet Select ภายใต้แบรนด์ HATO ที่มีมากกว่า 10 SKUs ทั้งผลิตภัณฑ์กรูมมิ่ง แอนด์ สปา รวมถึง wellness treats ที่เป็นขนมเพื่อสุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยง จะออกวางจำหน่ายผ่านออนไลน์ และเพ็ทช็อปทั่วประเทศ เพื่อขยายฐานลูกค้าของฮาโตะให้กว้างขึ้นตามกลยุทธ์ที่วางไว้

ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ มีผู้ก่อตั้ง 3  ราย ได้แก่ น.สพ. สุพพัต ปิยะชัยวุฒิ (หมอม่อน), น.สพ. ศรัณย์ นราประเสริฐกุล (หมอเน๋ง) และ น.สพ.อรรฆรัตน์ โกสิทธิ์ (หมอจั๊ก)

ปัจจุบันมี 5 สาขา แบ่งเป็น 3 รูปแบบหลัก ๆ คือ 1. Hato Pet Wellness Center ให้บริการคลินิกและบริการอาบน้ำ, สปา 2. Hato Cat Wellness Center คลินิกยกระดับคุณภาพชีวิตแมวครบวงจร และ 3. HATO Home ที่มีโมเดลแบบ Private Pet Community ซึ่งประกอบด้วย คลินิก โรงแรม Pet Shop รวมถึงส่วนพักผ่อนหรือสถานที่ทำกิจกรรม อาทิ สนามหญ้าหรือสระว่ายน้ำสำหรับสัตว์เลี้ยงที่รวมการดูแลสัตว์เลี้ยงไว้ในที่เดียวแบบครบวงจร นอกจากนี้ ยังรุกเข้าสู่ธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์ ซึ่งขณะนี้ เปิดบริการแล้ว 1 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลสัตว์กรุงเทพ-ชัยพฤกษ์

“การที่ ฮาโตะ เพ็ท เวลเนส เซ็นเตอร์ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ อาร์เอส เพ็ท ออล ก็เป็นเสมือนหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญที่เข้ามาเติมเต็ม Ecosystem ให้กับธุรกิจสัตว์เลี้ยงของ อาร์เอส กรุ๊ป ให้ก้าวสู่อีกขั้นของการสร้าง Petconomy โดยเชื่อมั่นว่าบริษัท อาร์เอส เพ็ท ออล ต่อจากนี้จะมีทั้งนวัตกรรมการบริการ การดูแล และการผลิตสินค้าที่หลากหลาย เพื่อตอบรับความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ที่รักสัตว์”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ฝาขวดน้ำอัดลมรักษ์โลก

DITTO คว้าโครงการ ‘สวนสัตว์เฟส 1’ ชูเทคโนโลยี-ดิจิทัล ปั้น SMART ZOO

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ