TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementTJA เตรียมจัด 2 กิจกรรม ยกระดับวิชาชีพสื่อมวลชน

TJA เตรียมจัด 2 กิจกรรม ยกระดับวิชาชีพสื่อมวลชน

สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (TJA) จัดการประชุมหารือ เตรียมจัดกิจกรรมเพื่อยกระดับวิชาชีพสื่อมวลชน ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือน มกราคม 2567

จีรพงษ์ ประเสริฐพลกรัง เลขาธิการสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย มีการประชุมเตรียมการจัดกิจกรรมที่ได้รับการสนับสนุนจาก “กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์” เพื่อยกระดับวิชาชีพสื่อมวลชน 2 กิจกรรม ซึ่งจะจัดในช่วงเดือนมกราคม 2567

โดยกิจกรรมแรก เป็นการสัมมนา “ยุทธศาสตร์เพื่ออนาคตวารสารศาสตร์ ครั้งที่ 18” ซึ่งเป็นความร่วมมือกันของเครือข่ายนักวิชาการและนักวิชาชีพสื่อมวลชน โดยมีคณะอนุกรรมการฝ่ายวิชาการของสมาคมฯ เป็นเจ้าภาพหลัก จะจัดใน หัวข้อ แนวโน้มใหม่และเทคนิคในโลกคอนเทนต์- New trend New Tech in Content Industries เบื้องต้นจะจัดในวันที่ 31 ม.ค. 2567

ส่วนอีกกิจกรรม เป็นการอบรมพัฒนาเสริมศักยภาพสำนักข่าวขนาดเล็กเพื่อความยั่งยืน ซึ่งมีคณะอนุกรรมการฝ่ายสิทธิเสรีภาพและการปฏิรูปสื่อ เป็นผู้รับผิดชอบหลัก โดยได้เชิญตัวแทนสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ (SONP) เข้าร่วมหารือ วางกรอบเนื้อหา กำหนดหลักเกณฑ์เงื่อนไข และการวางแผนเตรียมจัดกิจกรรมการอบรมพัฒนาเสริมศักยภาพสำนักข่าวขนาดเล็กฯ เพื่อทำให้เกิดอาชีพยุคดิจิทัลแนวใหม่ เบื้องต้นจัดปลายม.ค. 2567

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ม.ซีเอ็มเคแอล ร่วมกับ สถาบันวิศวกรรมปัญญาประดิษฐ์ ชวนร่วมงาน AI ENGINEERING & INNOVATION SUMMIT 2023

ดีอี หารือ สภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา-อาเซียน หนุนความร่วมมือด้านเทคโนโลยีดิจิทัล

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ