TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementLINE จับมือ สสว. มอบความรู้ สิทธิประโยชน์ แก่ SME ไทย เติบโตได้ในยุคดิจิทัล

LINE จับมือ สสว. มอบความรู้ สิทธิประโยชน์ แก่ SME ไทย เติบโตได้ในยุคดิจิทัล

LINE ประเทศไทย และ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือการให้สิทธิประโยชน์กับผู้ประกอบการที่ลงทะเบียน SMEs ผู้รับบริการภาครัฐ มุ่งเน้นให้ความรู้ต่อเนื่อง สนับสนุนด้านการตลาด และโอกาสแสดงสินค้าเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่

จากผลสำรวจของ สสว. ชี้ให้เห็นว่า ผู้ประกอบการ SME ไทย นำเทคโนโลยีมาใช้งานในด้านการให้บริการและการตลาดมากที่สุดถึงกว่า 60% โดย LINE เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มหลักที่ SME นิยมใช้เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ยังพบว่า กลุ่ม SME ไทยจำนวนมากถึงกว่า 75% ยังมีการใช้งานแพลตฟอร์มออนไลน์ในขั้นพื้นฐานเท่านั้น โดยยังไม่มีการทำกิจกรรม หรือเทคนิคทางการตลาดเชิงลึกบนโลกออนไลน์ ด้วยยังขาดความรู้และทักษะในการนำเครื่องมือ เทคโนโลยีต่างๆ มาใช้อย่างเต็มศักยภาพ จึงถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ภาครัฐ นำโดย สสว. ตระหนักถึงและพร้อมเร่งเข้าสนับสนุน ด้วยการจับมือร่วมกับ LINE ประเทศไทย ในการส่งเสริมความรู้ ทักษะด้านการใช้งานเทคโนโลยีต่าง ๆ ให้ SME ไทย ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปจนถึงเชิงลึก ทั้งในด้านการขาย การโปรโมตสินค้า จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในการมอบสิทธิประโยชน์กับผู้ประกอบการที่ลงทะเบียน SMEs ผู้รับบริการภาครัฐในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลัก ได้แก่

  1. เพิ่มความรู้การตลาดออนไลน์ ด้วยการร่วมจัดทำและเผยแพร่สื่อการเรียนรู้ออนไลน์สำหรับ SME ไทย ให้สามารถเข้าถึง และเรียนรู้ได้ด้วยตนเองอย่างง่ายดาย ด้วยช่องทางที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นจากหน้าเว็บไซต์สื่อสารการเรียนของ สสว. และช่องทาง LINE for Business พร้อมงานสัมมนาในรูปแบบออฟไลน์ ทั้งในกรุงเทพมหานครและภูมิภาคทั่วประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2567
  2. สิทธิประโยชน์มากมายเสริมแกร่งคนทำธุรกิจ อาทิ สิทธิ์การเข้าถึงแพลตฟอร์มศูนย์กลางข้อมูลและการเรียนรู้ SMEConnext สิทธิ์การเข้าเป็นสมาชิก LINE Family Club เพื่อรับสิทธิประโยชน์มากมาย สำหรับทั้งผู้ประกอบการและทีมงาน SME ไทย ทั้งเวิร์คช้อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ กิจกรรมไลฟ์สไตล์ เสริมสร้างความสุขให้คนทำธุรกิจได้เข้าร่วมฟรี! ไปจนถึงส่วนลดการใช้บริการหรือเครื่องมือด้านการตลาดต่างๆ จาก LINE และพาร์ทเนอร์อื่นอีกมากมายที่เข้าร่วม
  3. โอกาสแสดงสินค้าครั้งใหญ่ พิชิตใจผู้บริโภค งานมหกรรมแสดงสินค้าครั้งใหญ่ ที่ทาง สสว. และ LINE ร่วมรังสรรค์ให้ SME ไทย ได้มีโอกาสแสดงสินค้าสู่สายตาผู้บริโภค และขยายฐานลูกค้าใหม่ พร้อมร่วมสนับสนุนการโปรโมตให้ร้านค้า SME ไทย เพิ่มโอกาสการขาย สร้างรายได้เพื่อการเติบโต

ผู้ประกอบการ SME ที่สนใจ สามารถลงทะเบียน SMEs ผู้รับบริการภาครัฐได้ที่ bizportal.go.th 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

NocNoc ปี 66 ยอดขายโต 100% เดินหน้าทรานส์ฟอร์มสู่ Home and Living Destination

5 Jitta Ranking ที่ควรลงทุนตอนนี้ รับปี 2567

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ