TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/Serviceเดลล์เปิดตัวจอ UltraSharp ใหม่ ช่วยถนอมสายตา

เดลล์เปิดตัวจอ UltraSharp ใหม่ ช่วยถนอมสายตา

เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัว Dell UltraSharp 40 Curved Thunderbolt Hub Monitor (U4025QW) จอภาพโค้งขนาด 40 นิ้ว ความละเอียด 5K ที่ได้รับการรับรองการถนอมสายตาระดับห้าดาว

จอรุ่นใหม่นี้ เหมาะสำหรับนักสร้างสรรค์คอนเทนต์ นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล หรือวิศวกร หรือคุณเป็นแค่คนธรรมดา ที่ต้องการจอมอนิเตอร์เพื่อช่วยให้คุณสามารถทำงานได้อย่างลื่นไหล มาพร้อมกับคุณค่าสูงสุดด้านความแม่นยำ และประสิทธิภาพสำคัญที่จะช่วยให้คุณสร้างสรรค์ผลงานได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแวดล้อมใดก็ตาม

จอมอนิเตอร์ U4025QW มีความคมชัดและสีสันที่โดดเด่น จอโค้งที่มีความกว้างในระดับ ultrawide นี้ รองรับการแสดงผลที่ได้รับการรับรอง VESA DisplayHDR 600 มาพร้อมกับเทคโนโลยี IPS Black Panel เพื่อความคมชัดของสีระดับสูงและรายละเอียดที่ซับซ้อนมากขึ้นในความละเอียด 5K (5120×2160)

ยกระดับสุขภาพดวงตาด้วยจอมอนิเตอร์ UltraSharp รุ่นใหม่

ด้วยการพัฒนานวัตกรรมเพื่อประสบการณ์ในการรับชมที่ดีที่สุด เดลล์ได้ร่วมมือกับ TUV Rheinland เพื่อยกระดับสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นของดวงตา ทำให้มอนิเตอร์ทั้งหลายจากเดลล์เป็นมอนิเตอร์แรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการถนอมสายตาในระดับห้าดาวของ TUV Rheinland® ซึ่งเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมใหม่เพื่อสุขภาพของดวงตา ที่มาเพื่อช่วยลดอาการเหนื่อยล้าในการจ้องมอง

ทั้งนี้ เดลล์ได้รับการรับรองการพัฒนาซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานจากปัจจัย 3 ส่วน ได้แก่

  1. การเพิ่มอัตราการรีเฟรชขึ้นสองเท่า จากเดิมที่ 60Hz เป็น 120Hz เพื่อการแสดงภาพเคลื่อนไหวที่ลื่นไหลและคมชัดยิ่งขึ้น
  2. การติดตั้งเซ็นเซอร์แสงสว่างแวดล้อมแบบ built-in เพื่อปรับความสว่างหน้าจอและอุณหภูมิสีโดยอัตโนมัติตามเงื่อนไขของแสงสว่างแวดล้อม โดยการศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่าการพัฒนานี้สามารถช่วยลดความถี่ของภาวะความเหนื่อยล้าของดวงตาได้ 7% ถึง 17% เมื่อเปรียบเทียบกับจอมอนิเตอร์ที่ให้ความสว่างแบบคงที่ (constant brightness)
  3. การปรับปรุง Dell ComfortView Plus โดยการลดการรับสัมผัสแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายด้วยเทคโนโลยี LED แบ็คไลท์ที่ก้าวหน้ายิ่งขึ้น โดยลดระดับการรับสัมผัสจาก 50% ลงเหลือน้อยกว่า 35% โดยงานวิจัยแสดงให้เห็นว่าการดำเนินงานนี้สามารถลดสัญญาณความล้าของดวงตาได้ 8% หลังจากทํางานเพื่อค้นหาข้อมูลเป็นเวลา 50 นาที

ให้ความแม่นยํา ช่วยสร้างผลิตผลการทำงาน และให้ความสะดวก

เมื่อการทํางานต้องการความแม่นยําของสี จอมอนิเตอร์ก็ไม่ใช่เพียงสิ่งหรูหราบนโต๊ะทำงาน หากแต่เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้มั่นใจได้ว่าผลงานของคุณจะออกมาด้วยสีสันสดใสคมชัดสมจริงตามที่ตั้งใจ จอมอนิเตอร์จากเดลล์รองรับพื้นที่สี DCI-P3 / Display P3 ถึง 99% ซึ่งเรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบสําหรับงานที่ต้องการความแม่นยําของสี ผู้ใช้สามารถปรับแต่งสีบนหน้าจอได้อย่างง่ายดายด้วยซอฟต์แวร์จัดการสี Dell Color Management

นอกจากนี้ ตัวมอนิเตอร์ยังมีตัวเลือกในการเชื่อมต่อที่เหนือกว่าด้วยการรองรับ Thunderbolt 4 สําหรับความสะดวกในการเชื่อมต่อสายเคเบิลเดียวเพื่อการนำส่งพลังงานที่สูงถึง 140 วัตต์ นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่ออีเธอร์เน็ตแบบสายความเร็วสูง 2.5 Gbps ผ่านพอร์ต RJ45 พร้อมทั้ง HDMI 2.1 FRL (Fixed Rate Link) และ DisplayPort 2.1 เพื่อการรับส่งภาพอย่างราบรื่น ลดการสูญเสียคุณภาพของภาพ จอภาพ UltraSharp มาพร้อมผิวสัมผัสสีเงินแพลตินัมแบบพรีเมี่ยมเพื่อความงามที่สวยสะอาดตา พร้อมกับพอร์ตในการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ที่ด้านหน้าที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย และเพื่อช่วยให้เชื่อมต่ออุปกรณ์ภายนอกได้สะดวกยิ่งขึ้น

และหากคุณกําลังมองหาจอมอนิเตอร์ที่มีขนาดเล็กลง Dell UltraSharp 34 Curved ThunderboltTM Hub Monitor (U3425WE) รุ่นใหม่มาพร้อมความละเอียดหน้าจอแบบ WQHD (2560×1440) ตามด้วยฟีเจอร์ที่เยี่ยมยอดหลายอย่าง ซึ่งรวมถึงการรับรองมาตรฐานการถนอมสายตาระดับห้าดาวของ TUV Rheinland® (TUV Rheinland® five-star eye comfort certification) เทคโนโลยี IPS Black และการเชื่อมต่อ Thunderbolt 4 (ที่ให้พลังงานสูงสุดถึง 90 วัตต์)

การเดินหน้าสู่ความยั่งยืน

เดลล์ให้ความสำคัญต่อคำมั่นในต่อการใช้วัสดุที่ให้ความยั่งยืนมากยิ่งขึ้นทั้งในกระบวนการผลิตสินค้าและการบรรจุหีบห่อ ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุที่มาจากการรีไซเคิล หรือการนำมาใช้ใหม่ (Renewable) 100% เพื่อปกป้องจอมิเตอร์ UltraSharp ทำให้เดลล์เข้าใกล้เป้าหมายของแผนงาน 2030 Goals ที่ตั้งไว้มากยิ่งขึ้น มอนิเตอร์ทั้งรุ่น U4025QW และ U3425WE ผลิตขึ้นมาจากพลาสติกแบบ PCR หรือ post-consumer recycled ถึง 85% และที่เป็นอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100%

จอมอนิเตอร์เหล่านี้เป็นไปตามมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมใหม่ล่าสุด ได้แก่ EnergyStar® และ TCO Certified Edge ซึ่งรวมไปถึงการขึ้นทะเบียน EPEAT® Gold9 นอกจากนี้ เดลล์ยังเป็นแชมป์ของ EPEAT Climate+ อีกทั้งยังมีสายผลิตภัณฑ์จอมอนิเตอร์ที่กว้างที่สุดในอุตสาหกรรมที่ได้รับการรับรอง EPEAT Climate+ ซึ่งหมายความว่าผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ตอบโจทย์ของแนวการปฏิบัติที่เป็นเลิศของอุตสาหกรรมเพื่อความยั่งยืนและการลดปริมาณในการปล่อยก๊าซแล้ว

ราคาและความพร้อมในการวางตลาด

  • Dell UltraSharp 34 Curved ThunderboltTM Hub Monitor (U3425WE) พร้อมเริ่มวางจําหน่ายในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2024 โดยราคาจะประกาศในช่วงเวลานั้น
  • Dell UltraSharp 34 Curved ThunderboltTM Hub Monitor (U3425WE) พร้อมเริ่มวางจําหน่ายในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2024 โดยราคาจะประกาศในช่วงเวลานั้น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

การ์ทเนอร์ เผยการคาดการณ์เกี่ยวกับ Gen AI สำหรับองค์กรและผู้ใช้ไอที ในปี 2567 

K PLUS คอลแลป 4 คาแรคเตอร์ดัง เปิดตัวธีม Hello Kitty, One Piece, ชินจัง และ wiggle wiggle

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ